เรื่องน่ารู้ก่อนดู GUARDIANS OF THE GALAXY VOL. 2 รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๔
กลับมาเกรียนทะลุจักรวาลกันอีกครั้ง สำหรับภาพยนตร์ GUARDIANS OF THE GALAXY VOL. 2 หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2 จาก มาร์เวล สตูดิโอส์ ที่ประสบความสำเร็จจากภาคแรก ที่ทำรายได้สูงสุดในช่วงซัมเมอร์ เมื่อปี 2557 โดยภาคนี้เป็นการสานต่อการผจญภัยของเหล่าผู้พิทักษ์สุดเกรียนแห่งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ที่ต้องต่อสู้กับศัตรูตัวใหม่และรักษาไว้ซึ่งความเป็นครอบครัวที่เพิ่งก่อตัวขึ้น ในขณะเดียวกันก็ต้องไขปริศนาเกี่ยวกับผู้ให้กำเนิดที่แท้จริงของ ปีเตอร์ ควิลล์ (สตาร์-ลอร์ด)

ศัตรูเก่าได้กลายมาเป็นพันธมิตรใหม่ โดยมีเหล่าตัวละครที่แฟนๆชื่นชอบจากคอมิคส์สุดคลาสสิคมาร่วมสร้างสีสันและความสนุก เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันพุธที่ 26 เมษายน 2560 นี้

ล่าสุด เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) และ มาร์เวล สตูดิโอส์ ได้เผยเรื่องราวสนุกๆ เบื้องหลัง

การถ่ายทำออกมาเรียกน้ำย่อยให้กับคอหนัง ที่น่าจะทำให้หลายคนต้องอึ้งและทึ่งกันเลยทีเดียว

1. ภาคนี้ทีมงานได้สร้างยาน Eclector ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก และสามารถใช้ได้จริง 100% มองทะลุได้ 360 องศา สามารถถอดประกอบ และปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ เพื่อให้ได้มุมที่แตกต่างกันไปภายในยาน ในแต่ละฉากของการถ่ายทำ ราวกับเป็นจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่ ที่ต่อกันจนเห็นภาพของยานอันมหึมา

2. ด้วยตัวละครที่เพิ่มขึ้นในภาคนี้ ทำให้ฝ่ายคอสตูมต้องสร้างชุดขึ้นใหม่มากว่า 200 ชุด!!

3. สิ่งที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับภาพยนตร์ในภาคนี้ คือ การแต่งผิวของ แดรกซ์ ที่ในภาคแรกต้องใช้เวลาในการแต่งหน้านานถึง 3 ชั่วโมง 30 นาที ต่อครั้ง ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ต้องการให้มองทะลุผ่านจนเห็นกล้ามเนื้อของ แดรกซ์ ในขณะที่ภาคนี้ทีมงานได้คิดค้นนวัตกรรมการแต่งหน้าแบบใหม่ที่สามารถลดเวลาลงเหลือเพียง 1 ชั่วโมง 18 นาที เท่านั้น นอกจากนี้ทีมงานยังพัฒนาวิธีการล้างเครื่องสำอางและสีออกด้วยการให้นักแสดงเข้าไปนั่งอยู่ในเครื่องที่คล้ายกับห้องซาวน่า

4. ฌอน กันน์ นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ นอกจากจะรับบทเป็น แครกลินแล้วยังต้องรับบทเป็น ร็อคเก็ต เพื่อใช้ในการทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิค มาตลอดทั้งสองภาค ซึ่งไม่ง่ายเลยสำหรับการพลิกบทบาทไปมาระหว่างตัวละครโหดเหี้ยม กับสัตว์อวกาศสุดน่ารัก ขี้เอาแต่ใจ

5. เพลงยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญในหนังเช่นเดียวกับภาคแรก ซึ่งซาวด์แทร็คของภาคแรกนั้นได้ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่ง บน U.S. Billboard 200 Chart มาแล้ว ถือว่าเป็นอัลบั้มเพลงแรกซึ่งรวบรวมเพลงในอดีตเอาไว้ด้วยกัน ที่สามารถขายได้มากกว่า 1,000,000 ก็อปปี้ และขึ้นเป็นอันดับ 1 ในชาร์ต iTunesในภาคนี้ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับและเขียนบทได้นำเนื้อเพลงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสคริปท์สำหรับนักแสดงเช่นเคย แต่ละเพลงต่างมีความหมายที่เฉพาะเจาะจงกับแต่ละฉากของหนัง และเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับการเล่าเรื่องได้อย่างดี

6. เพราะบทในแต่ละฉากได้ผูกเรื่องราวไว้กับเพลงต่างๆ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับและเขียนบท จึงให้นักแสดงฟังเพลงไปด้วยขณะเข้าฉาก เพื่อสร้างอารมณ์ร่วมให้กับนักแสดงต่อฉากนั้นๆ

7. เบบี้ กรูท ถูกปั้นขึ้นครั้งแรกโดยทีม มาร์เวล สตูดิโอส์ หลังจากนั้นถูกส่งไปพัฒนาต่อโดยทีม Visual Effect เพื่อหาวิธีการพัฒนาการเคลื่อนไหว และการแสดงอารมณ์สีหน้า ความท้าทายในการถ่ายทำ เบบี้ กรูท คือ ความสูงที่แตกต่างกัน เวลาเข้าฉากร่วมกับ เดฟ บาทิสต้า และ คริส แพรตต์ ทีมงานจึงต้องใช้ตัวจำลองเข้าฉากถ่ายทำเพื่อจัดวางภาพ ทำให้ให้ทีมช่างภาพสามารถทำการถ่ายทำได้ด้วยมุมที่เหมาะสม

8. ฝ่ายอุปกรณ์ประกอบฉากต้องคิดวิธีที่จะสร้างแมลงที่สามารถกินได้เพื่อใช้ประกอบในฉาก เริ่มจากการวาดโดยเครื่องพิมพ์สามมิติ หลังจากนั้นเพิ่มด้วยการลงสีสันเพื่อให้ดูสวยงาม แล้วจึงสร้างตัวหล่อขึ้น เพื่อใช้หล่อช็อคโกแลต

9. ในการเข้าฉากบางครั้งจะมีตัวละครมากถึง 85 - 95 คน ที่ต้องแสดงเป็นชาว เรเวนเจอร์ส ซึ่งพวกเขาต้องสวมเข็มขัดที่ติดซองหนังสำหรับใส่อาวุธ ทีมอุปกรณ์ประกอบฉากได้ออกตามหาชิ้นส่วนต่างๆ ตั้งแต่อะไหล่คอมพิวเตอร์ ไปจนถึงชิ้นส่วนมือถือ หรือวิทยุ เพื่อนำมาประดับเข็มขัดซองหนังให้มีความโดดเด่นสวยล้ำมากที่สุด

10. ช่วงตอนต้นของหนัง ผู้ชมจะได้เห็นเหมือนลำโพงทำมือที่ดูธรรมดา แต่แท้ที่จริงแล้วต้องใช้การออกแบบที่แตกต่างกันถึง 300 แบบ 45 สี จนในที่สุดจึงได้มาเป็นลำโพงที่เห็นในหนัง ซึ่งก็ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ถึง 15 ชุด

11. ยานพาหนะต่างๆ ในหนังจะเห็นได้ถึงความเป็นคนรักรถของผู้กำกับ เจมส์ กันน์ ทำให้เขาเลือกเอารถยนต์ฟอร์ด คอบร้า ปี1979 มาใช้เป็นรถยนต์ประจำตัวของ อีโก้ พ่อของ ปีเตอร์ ควิลล์ โดยสีของรถยนต์คือสีเขียว และ สีส้ม เช่นเดียวกับสียานของ ปีเตอร์ ควิลล์ ถือได้ว่าเป็นสีประจำตระกูลควิลล์เลยทีเดียว

GUARDIANS OF THE GALAXY VOL. 2

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2

เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันพุธที่ 26 เมษายน 2560 นี้

ในระบบดิจิทัล 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้