ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" เชียงใหม่ป่วน!!! เมื่อ 'จ๊อบ นิธิ’ และ 'โกสินทร์’ มาเยือน

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๘
จะเป็นอย่างไงเมื่อ จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร กูรู้นักเดินทางแห่งรายการ สมุดโคจร On The Way บังเอิญเจอเพื่อนร่วมโคจรที่ไม่ได้รับเชิญ โกสินทร์ ราชกรม ที่จังหวัดเชียงใหม่ ไหนๆ ก็เจอะเจอกันแล้ว งานนี้ขอเที่ยวป่วนเมืองเลยละกัน

ยังไม่ทันไร สองหนุ่มก็เกิดอาการหิวขึ้นมาซะแล้ว งี้จะรอดไหม? แวะร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา(leela noodle) ที่นายโกโม้ให้ฟังว่าเคยมาเรียนทำอาหารที่นี่ จึงขอโชว์ฝีมือทำก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดให้พี่ชายจ๊อบได้ทานกัน หลังจากอิ่มท้องแล้ว(หรือเปล่า) ก็ได้ฤกษ์ออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในเชียงใหม่สักที เอาฤกษ์เอาชัยกันสักหน่อย เพื่อความเป็นสิริมงคล ไหว้พระขอพร วัดหมื่นเงินกอง ที่คนส่วนใหญ่นิยมมาไหว้ขอพรเรื่องเงินๆ ทองๆ ตามชื่อของวัดเลย โดยเฉพาะเรื่องการค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังได้ชื่นชมกับสถาปัตยกรรมของวัดหมื่นเงินกองที่เป็นทรงล้านนาไทยหอคำหลวงอีกด้วย ออกเดินทางกันต่อที่บ้านข้างวัด แหล่งช้อปปิ้งสไตล์พื้นเมือง ซึ่งออกแบบสิ่งก่อสร้างภายในเป็นแบบไม้ครึ่งท่อน และชั้นล่างเป็นปูนแบบเปลือย โดยมีร้านค้าขนาดเล็กๆ ตั้งอยู่ติดๆ กัน มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ร้านกาแฟ คาเฟ่ ขนมหวาน โปสการ์ด ของที่ระลึก ผลงานศิลปะ รับรองว่าถูกใจนักท่องเที่ยวสไตล์ชิคๆ คูลๆ แน่นอน หลังจากเดินทางท่องเที่ยวทั้งวันมาผ่อนคลายกันหน่อยที่ โรงเรียนบ้านหอมสมุนไพร หลายคนคงคิดว่าต้องมาเจอกับเรื่องราวสมุนไพรแบบเดิมๆ หรือเปล่า ขอบอกว่าที่นี่ไม่ธรรมดาเลย เพราะบ้านหอมสมุนไพรแห่งนี้เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติมากๆ ถึงกับมีการจองคิวข้ามปีกันเลยทีเดียว แถมยังเป็น 1 ใน 7 การท่องเที่ยวโดยชุมชน ที่เข้าร่วมโครงการประกวดสร้างสรรค์ชุมชนท่องเที่ยว Green Rangers โดย CreativeMOVE อีกด้วย นอกจากความหลากหลายของพืชสมุนไพรแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องราวการทำผลิตภัณฑ์ ปรุงยาจากพืชสมุนไพร ทั้งยาหม่อง ยาแก้ไอ ลูกประคบ การทำขนมไทย หรือจะเรียนรู้การนวดแบบต่างๆ ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย

ไปเที่ยวป่วนเมืองเชียงใหม่กับสองหนุ่มได้ใน รายการสมุดโคจร On The Way วันเสาร์ที่ 29 เมษายนเวลา17:00 น. ทางช่อง 3SD (28)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital