เรื่องย่อ: "The Cupids บริษัทรักอุตลุด" ตอน "ลูบคมกามเทพ"

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๑
บทประพันธ์ SHAYNA

บทโทรทัศน์ ณัชภีม

เพราะเหตุสะเทือนขวัญ อดีตลูกค้าคิวปิดฮัตถูกล่อลวงไปขายบริการในยุโรป ถูกฆ่าตายโดยมาเฟียข้ามชาติ ทำให้ การะเกด กามเทพสาวสวยหัวใจปิดตายเพราะถูกบอกเลิกในวันแต่งงาน ต้องติดตามหาตัวคนร้ายร่วมกับ แดเนียล ตำรวจสากล หนุ่มยียวนกวนประสาทและหัวใจปิดตายจากความรักเช่นกัน ทั้งคู่ต้องร่วมหัวจมท้ายหนีการตามล่าจากมือสังหาร และช่วยเหลือน้องสาวการะเกดจากการเป็นเหยื่อ ภารกิจเสี่ยงตายว่าหนักแล้ว ภารกิจรักหนักยิ่งกว่า เพราะความรักคงเกิดอีกครั้งไม่ได้ ถ้าทั้งคู่ไม่หยุดใช้อดีตอันเจ็บปวดเป็นอาวุธความรักทำลายหัวใจกันเอง

แดเนียล ตำรวจสากลหนุ่มลูกครึ่งไทย มาดยียวนกวนประสาท ได้รับมอบหมายให้มาตามล่าหาตัวนกต่อที่ทำงานล่อลวงหญิงไทยไปขายที่ฝรั่งเศส ให้กับมาเฟียข้ามชาติที่เรียกตัวเองว่า Black Orchid ผ่านทางการเป็นสมาชิกของบริษัทคิวปิดฮัต ทำให้แดเนียลได้พบกับ การะเกด พีอาร์กามเทพสาวสวยที่กำลังปวดหัวกับการโจมตีผ่านรายการของ แองจี้ จากคดีครึกโครม อดีตสมาชิกคิวปิดฮัตถูกล่อลวงไปค้ากามจนถูกฆ่าตาย จนภีมต้องสั่งให้การะเกดแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ แต่เกดถือว่าเป็นงานท้าท้ายมากกว่าภารกิจหาความรักให้เจอ เพื่อโบนัสพิเศษ 1 ล้านของภีม เพราะทุกวันนี้ความผิดหวังที่เคยถูก ณัฐวุฒิ อดีตว่าที่เจ้าบ่าวทิ้งไปในวันแต่งงาน ทำให้เธอปิดตายหัวใจไม่รักใครอีก ร้อนถึง โรสริน น้องสาวของการะเกด นักเขียนนิยายสาวช่างฝันและใสซื่อต่อโลก ร้อนใจอยากให้พี่สาวกลับมามีชีวิตชีวาเพราะความรักอีกครั้ง

แดนเดินทางมาถึงเมืองไทย โดยมี หมวดปรัชวินทร์ ตำรวจหนุ่มโสดขาบู๊ แต่ขี้อายกับสาวๆโดยเฉพาะโรสรินสาวน้อยที่เขาแอบหลงรักจนไม่กล้าจีบเธอตรงๆ หมวดวินทร์เป็นผู้ช่วยทำคดีให้แดน ปลอมข้อมูลเพื่อสมัครเป็นสมาชิกเข้าร่วมปาร์ตี้จับคู่ของคิวปิดฮัต สืบหาเบาะแสนกต่อที่ล่อลวงหญิงสาว จนได้ข้อมูลถึงตัว ฟิลิปป์ สมาชิกหนุ่มหล่อชาวฝรั่งเศสที่เป็นนกต่อนั่นเอง แต่ฟิลิปป์รู้ตัวก่อนขณะที่กำลังล่อลวงเกด แดนช่วยเธอไว้จนปลอดภัย และถูก โจ๊กเกอร์ มือสังหารของพวกแบลคออร์คิดคู่แค้นของแดนเล่นงาน ฟิลิปป์ต้องการแก้แค้นจึงเปลี่ยนเป้าหมายจากการะเกดไปที่โรสรินแทน ซึ่งก็ได้ผล โรสรินใสซื่อไม่ทันคน ถูกฟิลิปป์ล่อลวงจนหลงเชื่อใจ หมวดวินทร์เองก็ไม่รู้ เพราะทุกครั้งที่มีโอกาสเจอโรส เขาจะกลายเป็นหนุ่มไร้น้ำยาทำตัวเปิ่นทุกครั้งที่อยู่ต่อหน้า

เกดต้องอยู่ใกล้แดนเพื่อให้เขาดูแลความปลอดภัยให้ จนเกิดความใกล้ชิดที่พัฒนาเป็นความรัก ที่ทำให้เกดเริ่มหนักใจ เพราะตั้งแต่ได้ใกล้ชิด ได้ปะทะคารม ก็ทำให้เธอเป็นตัวของตัวเอง ได้บรรเทาความเจ็บจากแผลความรักในอดีต จนเริ่มสับสนว่าเธอกำลังแอบชอบเขา เหมือนกันกับที่แดนเองก็รู้สึก เพราะเกดช่างแตกต่างจากความรักผิดหวังที่ฝังใจแดนมาตลอด จากสาวฝรั่งที่ทิ้งเขาไปเพราะรับไม่ได้กับหน้าที่เสี่ยงชีวิต ด้วยชีวิตรักและงานที่กำลังวุ่นวาย ทำให้เกดไม่ทันฉุกคิดถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับน้องสาว โรสถูกหลอกพาไปฝรั่งเศสขายให้กับ โนอาร์ และ อีวา ผัวเมียหัวหน้าใหญ่ของแบลคออร์คิด ส่วนเกดก็พลาดท่าถูกโจ๊กเกอร์เล่นงานและจับตัวไปด้วยเช่นกัน

แดนกับวินทร์รีบเดินทางไปช่วย ขณะที่เกดกับโรสกำลังถูกประมูลให้กับเศรษฐีบ้ากาม ทั้งคู่ร่วมมือกับ ริค หัวหน้าหน่วยของแดน กวาดล้างทำลายพวกแบลคออร์คิดจนสำเร็จ แต่เกดถูกยิงในการจับกุม ทั้งๆที่แดนพยายามช่วยแต่ก็ยังพลาด แดนรู้สึกผิดที่ตัวเองช่วยคนรักไม่ได้ แดนจึงตัดสินใจเฉยเมยกับความรู้สึกของหัวใจ หนีหน้าเพื่อให้เกดเกลียดเขา ซึ่งนั่นก็เท่ากับไปตอกย้ำแผลในใจของเกดให้รู้สึกว่าถูก ความรักทำร้ายอีกเป็นครั้งที่ 2 ผลที่ตามมาคือทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางกันไปในที่สุด

ร้อนถึงเหล่ากามเทพสาว โรสและหมวดวินทร์ที่ตกลงคบเป็นแฟนกัน หลังหมวดวินทร์รักษาอาการประหม่าต่อหน้าผู้หญิงได้แล้ว ได้ช่วยกันวางแผนให้เกดพบกับแดนอีกครั้งที่รีสอร์ตที่ทั้งคู่เคยไป จนได้ปรับความเข้าใจและเปิดหัวใจให้กัน แดนขอโทษเกดและให้คำมั่นสัญญาว่าเขาจะไม่ทำให้เกดต้องผิดหวังกับความรักอีก เกดเองก็เพิ่งจะรู้หัวใจตัวเองว่าขาดแดนไม่ได้ จึงรับรักและเป็นของกันและกันในคืนที่แสนโรแมนติคบนหาดทรายท่ามกลางแสงจันทร์

บุคลิกตัวละครเรื่อง "ลูบคมกามเทพ"

แดเนียล (แดน มิลเลอร์) / Mr. Daniel Millerตำรวจหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สังกัดตำรวจสากลหรือ Interpol พ่อเป็นนักบินชาวอังกฤษแต่งงานกับแอร์โฮสเตสสาวไทย ครอบครัวทำธุรกิจต่อเรือยอชต์กับอู่ซ่อมรถ เป็นคนลุยๆบ้าพลัง ชอบกิจกรรมโลดโผนสมกับเป็นตำรวจหนุ่มไฟแรง เป็นคนสนุกสนานและกวนๆ ทะลึ่งทะเล้น ชอบหาเรื่องแกล้ง แหย่ ยียวนกวนประสาทหวังเรียกรอยยิ้ม และทลายกำแพงความรักที่การะเกดสร้างขึ้นมาเสมอๆ

การะเกด ศรีรัตนวดี (เกด) พีอาร์สาวสวยระดับนางงาม เจ้าแม่งานอีเวนต์แห่งคิวปิดฮัต คล่องแคล่วทำอะไรว่องไว และแก้ปัญหาในหน้าที่การงานเฉพาะได้เก่ง จนได้รับความไว้วางใจจากภีมให้รับผิดชอบดูแลเรื่องการจัดงานเลี้ยงน้ำชาของคิวปิดฮัต แต่ความคล่องแคล่วก็มีกับเฉพาะเรื่องงาน เพราะสำหรับความรักแล้วการะเกดกลับหยุดมันเอาไว้ไม่แก้ปัญหาที่คาใจมาตลอด เหตุเพราะเคยผิดหวังในความรักเมื่อถูกณัฐวุฒิคู่หมั้นหนุ่มถอนหมั้น ทำให้การะเกดเข็ดกับความรักและปิดตายหัวใจไม่รับรักใครอีกเลย

ร้อยตำรวจโท ปรัชวินทร์ ศิวะเรืองโรจน์ (หมวดวินทร์)นายตำรวจหนุ่มหน้าตาดี ทำหน้าที่ประสานงานให้แดนในเมืองไทย และเป็นบัดดี้ร่วมสืบคดีแก๊งค้ามนุษย์ร่วมกับแดน บุคลิกเป็นตำรวจหนุ่มหล่อมีฝีมือ แต่ไม่เน้นบู๊ล้างผลาญเหมือนแดน หนักไปทางชอบวางแผนและคิดซับคิดซ้อน จนดูเหมือนคิดเยอะเกิน แอบชอบโรสแต่ไม่กล้าแสดงออกเลยทำให้โรสไม่รู้แม้จะอยู่ใกล้ๆก็ตาม ถึงจะเป็นตำรวจที่เก่งแต่มีปมด้อยเรื่องผู้หญิงที่มักจะตื่นเต้นและเข้าใกล้สาวๆแล้วประหม่า

โรสริน (โรส)น้องของเกด สวยน่ารัก เพ้อฝัน เพิ่งเรียนจบปริญญาตรีทางด้านภาษาศาสตร์ จึงรับแปลนิยายโรมานซ์ให้กับสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง จึงยังหางานประจำทำไม่ได้ เลยมาอาศัยอยู่คอนโดกับพี่สาว เป็นคนหัวอ่อนมองโลกในแง่ดี ไม่ประสีประสากับความรัก จนกลายเป็นเหยื่อของแกงค์ Black Orchid

ฟิลิปป์ (หลุยส์ ฟรองซัวร์)หนุ่มฝรั่งเศส หล่อจัดราวกับนายแบบโฆษณา เท่ สมาร์ท อบอุ่นดูเป็นผู้ใหญ่ ชอบเทคแคร์และให้เกียรติสาวๆเสมอ จึงมักเป็นที่หลงใหลของสาวๆได้ทันทีเมื่อพบเห็นและได้รู้จักพูดคุย แต่นั่นคือฉากหน้าของฟิลิปป์ที่ทำงานเป็นนายนกต่อหลอกล่อให้สาวๆตกเป็นเหยื่อแก๊ง Black Orchid มาเฟียค้าผู้หญิงข้ามชาติที่แดนกำลังตามล่ากวาดล้างมาตั้งแต่ที่ฝรั่งเศส ฟิลิปป์จึงเป็นเป้าสำคัญที่แดนจะต้องหาตัวให้พบเพื่อนำไปสู่การกวาดล้าง แต่ฟิลิปป์ทั้งฉลาดและระวังตัวเป็นอย่างดี มีฝีมือเอาตัวรอดเก่ง จึงเป็นคู่ปรับที่ทำให้แดนจับไม่ได้ไล่ไม่ทันสักที

ฌอง (Joker)มือสังหารมือขวาของโนอาร์ อดีตเคยเป็นตำรวจสากล แต่เพราะโลภเลยหันมาทำงานให้พวกมาเฟีย จนเป็นที่ไว้ใจของโนอาร์ มีฝีไม้ลายมือทางการต่อสู้ครบทุกกระบวนท่า เพราะเคยผ่านสนามรบมาแล้ว เวลาลงมือมักจะเงียบกริบ และชอบสวมหน้ากาก Joker อำพรางใบหน้า เวลาเก็บเป้าหมายมักทำงานได้อย่างไร้ร่องรอย

โนอาร์ บลองค์ (คริสโตเฟอร์)มาเฟียหัวหน้าแก๊ง Black Orchid แก๊งอาชญากรรมค้าผู้หญิงข้ามชาติที่ฟิลิปป์ทำงานให้ เพราะเป็นแก๊งใหญ่มี เครือข่ายมากมาย จึงทำให้โนอาร์มีฐานะร่ำรวยมาก วางตัวดีในวงสังคม ดูไม่รู้ว่าเป็นมาเฟีย ดูเหมือนนักธุรกิจมีอายุทั่วๆไปมากกว่า มีความร้ายกาจเด็ดขาด กฎเป็นกฎ ใครทำไม่ถูกใจ..ยิงทิ้ง

ณัฐวุฒิอดีตคู่หมั้นของการะเกด ขอยกเลิกการหมั้นหลังกลับจากดูงานที่ออสเตรเลีย เพราะไปชอบกับผู้หญิงที่ไปดูงานด้วยกัน มีความเห็นแก่ตัวและเจ้าชู้ โดยซ่อนไว้ด้วยหน้าตาที่ดูหล่อและสุภาพเป็นผู้ใหญ่ เมื่อเจอการะเกดอีกครั้งก็พยายามจะขอคืนดี

อีวาแม่เล้าของแก๊ง Black Orchid และเป็นคู่นอนของโนอาร์ สวยจัด เซ็กซี่ เป็นคนเย่อหยิ่ง ร้ายกาจ เหมือนกุหลาบที่มีหนามแหลมคม อันตรายเกินกว่าจะเข้าใกล้ และไร้น้ำใจ

เคทสาวลูกครึ่ง แฟนเก่าของแดเนียล หักอกแดเนียล เป็นปมที่ทำให้เขาไม่อยากมีความรักอีกต่อไป

รายชื่อนักแสดง

อินทัช เหลียวรักวงศ์รับบทแดเนียล

ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด"----"การะเกด

กนกฉัตร มรรยาทอ่อน"----"รตท. ปรัชวินทร์

มิณฑิตา วัฒนกุล"----"ซินดี้

รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม"----"โรสริน

ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล"----"แองจี้

กิจเกษม แมคแฟดเดน"----"ฟิลิปป์

พีท พล"----"แมน

ณฐกร ไตรกิศยเวช"----"ฌอง

บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ"----"เบน

เดวิด อัศวนนท์"----"โนอาร์

สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์"----"ทรงพลอินทรชิต

วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต"----"ณัฐวุฒิ

กีรติ ศิวะเกื้อ"----"อัครมงคล

ลักขณา วัธนวงส์ศิริ"----"อีวา

ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี"----"ทรงสะคราญ

ซูซานน่า เรโนล"----"เคท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4