"ดา" ดึงเรื่องจริงความคิดถึงคนนั้น!! ใส่ซิงเกิล "เขียนในใจ ร้องในเพลง" ส่งขยี้ในหนังสั้น

พุธ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๔
ปล่อยให้ "เธอมีฉัน ฉันมีใคร" ยอดวิวทะลุร้อยกว่าล้านวิวไปพักใหญ่แล้ว ก็ได้เวลาของซิงเกิลใหม่ "เขียนในใจ ร้องในเพลง" ผลงานล่าสุดจาก "ดา เอ็นโดรฟิน" ค่ายแกรนด์ มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ครั้งนี้ไม่ได้เจ็บปวดร้าวราน แต่เป็นเรื่องของความรัก ความคิดถึง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ซึ่ง "ดา"เล่าให้ฟังว่า

"สำหรับ เขียนในใจ ร้องในเพลง เป็นเพลงที่ดาอินสปายเรชั่นมาจากเรื่องจริง ตอนที่ไปเป็นโค้ชเดอะวอยซ์ ก็ไปเจอหนึ่งในลูกทีมของดา คือ เกิบ ณัฐพงศ์ - เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซัน5 คือ ส่วนตัวเกิบ เค้ามารายการเดอะวอยซ์ เพื่อทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยาของเขาที่เสียไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน บอกว่าอยากให้เกิบมาเดอะวอยด์ แล้วเกิบก็บอกเหตุผลนั้นกับดา ตอนนั้นดาก็อึ้งไปพักนึงเลย ว่าเฮ้ย ทุกวันนี้เขายังคิดถึงคนๆนั้นอยู่เลย ... ก็ดีใจที่เกิบเลือกมาอยู่ทีมดา ผูกพันกันมาซีซันนึงเลย และจนเกิบเกือบได้เป็นแชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซั่นนี้ด้วย ได้คะแนนโหวตเป็นคนที่ 2 เลยอินสปายเรชั่นมาจากตรงนี้ ดาก็บอกกับพี่ๆทีมงานให้ช่วยทำเพลง เขียนเพลงสตอรี่แบบนี้ออกมาประมาณว่า คนมันคิดถึงคนที่จากไปแล้วมากๆ แบบความรู้สึกดีๆ ที่มันยังคงอยู่ ซึ่งได้ทีมพี่นิ่มสีฟ้ามาทำเพลงให้ค่ะ และได้ทีมแกรนด์ มิวสิกของเรา คือ พี่ต๋อม ณัฐพล มุขขันธ และ พี่พีท - พัชร ภัททกวงศ์ ผกก. มาตีความจากเพลงเป็นสตอรี่ทางภาพ ในอีกมุมมองนึงของการสื่อสาร ของคำว่า 'เขียนในใจ ร้องในเพลง' พาทุกคนไปย้อนวัยไปในวันที่ยังมีการเขียนจดหมายอยู่ เฟซบุ๊กยังไม่มา ประมาณเขียนเนื้อเพลงยัดไว้ในลิ้นชักเพื่อจีบสาวกัน ดาคิดว่าจะทำให้หลายๆคนกลับไปคิดถึงคนๆนั้นนะคะ ไม่ว่าจะยังไง จะเกิดอะไรขึ้นก็ยังเหลือความรู้สึกดีๆ ให้คนๆนั้นอยู่ ก็ได้น้องนิว มารับบทเป็นนางเอก และน้องทอมมี่มารับบทเป็นพระเอก ให้ ตอนถ่ายทำน้องนิวนางเอกของเราก็อินกับบทและเพลงนี้มากๆ จนร้องไห้ออกมาจริงๆ แถมไปถ่ายทำกันไกลถึงแม่คำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ภาพที่สวยมากๆ และก่อนที่จะปล่อยให้ทุกคนได้ชมกัน ดาได้มาดูงานก่อนครั้งแรกก็ทำให้รู้สึกถึงความอึดอัดในความคิดถึงของคนๆนึงมากๆ คือมันตีโจทย์แตกในเรื่องของความคิดถึงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ยังแอบมีอารมณ์ร่วมกับทั้งนางเอกและพระเอกไปด้วย ก็อยากฝากทุกๆคนติดตามกันนะคะ ดูแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง ก็อยากให้ลองคอมเม้นท์กันมาได้เลย ติดตามชมShort Film กันได้แล้ววันนี้ และเอ็มวีติดตามได้วันที่ 27 เมย. ที่ยูทูปแชนแนล Gmmgrammyofficial และแฟนเพจ Grandmusikค่ะ"

ชม short film ----> https://youtu.be/qABt2gv_LTQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4