"ทนไม่ไหว" เพลงรักจังหวะสนุกชวนเต้นรำตามแบบฉบับ TWO PILLS AFTER MEAL

พฤหัส ๒๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๐
Artist : TWO PILLS AFTER MEAL

Song : ทนไม่ไหว (I C U)

Album : FIRST KIT

Label : SMALLROOM

หลังจากพาแฟนเพลงคออินดี้ดำดิ่งไปกับอารมณ์เศร้าในเพลง "หายใจ (DROWN)" กันไปแล้ว ล่าสุดวงคู่ซี้ "เติ้ล" และ "โอห์ม" TWO PILLS AFTER MEAL กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ "ทนไม่ไหว (ICU)" ซิงเกิ้ลที่ 5 จากอัลบั้ม FIRST KIT อัลบั้มชุดแรกของพวกเขา หากใครที่เคยได้ฟังเพลงของ TWO PILLS AFTER MEAL ก็จะสัมผัสได้ถึงความเป็น Unisex สามารถเข้าใจได้ทุกเพศ เพลงที่ผ่านๆมาเราจึงได้ยินเสียงร้องของทั้งสองคนเท่าๆกัน แต่สำหรับเพลงนี้ที่พูดถึงการคิดถึงใครบางคนมากๆจนทนไม่ไหวต้องเข้า ICU (พ้องเสียงกับคำว่า I SEE YOU – ฉันเจอเธอ) อารมณ์แบบว่า "ต้องเจอกันแล้วล่ะ..ทนไม่ไหวแล้ว" จึงเหมาะกับให้ผู้ชายเล่าเรื่องมากกว่า งานนี้โอห์มจึงรับหน้าที่โดดเด่นในเพลงพอสมควรและเติ้ลก็ยังคงร้องคอรัสไปด้วย

"ทนไม่ไหว" เพลงรักวัยรุ่นจังหวะสนุกคึกคักที่มีกลิ่นบราซิลกับดนตรีแซมบานิดๆชวนให้เต้นรำ โดยโอห์มขึ้นทำนองมาจากไลน์เบสแล้วเขียนเรื่องขึ้นมา และก็ได้ แมว The Jukks มาช่วยแต่งเนื้อ รวมไปถึงความพิเศษในเพลงอย่างท่อนกึ่งแร็พกึ่งร้อง ลูกเล่นแปลกใหม่ที่ไม่เคยทำกับเพลงอื่นๆในอัลบั้ม จาก demo ที่ฟังแล้วคล้ายกับคนแต่งตัวแบบมินิมอล ก็ได้ "พี่รุ่ง" และ "พี่นิ้ม" สองโปรดิวเซอร์มากความสามารถจากค่ายสมอลล์รูม มาช่วยจับแต่งตัวใส่เครื่องประดับให้กับเพลง ทำให้ซาวน์เพลงมีสีสันดูเปรี้ยวและเท่ห์มากยิ่งขึ้น

มิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ยังคงมีความอาร์ทตามสไตล์ TWO PILLS AFTER MEAL อย่างหลายๆเพลงที่ผ่านมาเช่นเคย และงานนี้ก็ได้ "พี่รุ่ง" บอสใหญ่ค่ายสมอลล์รูม และ "ยิ้ม" วงสมเกียรติ มาช่วยกันกำกับ ภายใต้คอนเซปต์ที่อยากถ่ายทอดถึงอารมณ์ความรู้สึก นึกถึงใครบางคนซ้ำไปซ้ำมาจนกว่าจะได้เจอคนๆนั้น การถ่ายทำจึงเป็นการตั้งกล้องไว้ให้ทั้ง เติ้ล และ โอห์ม เดินผ่านวนไปวนมากับชุดที่เปลี่ยนสลับไปเรื่อยๆคล้ายกับการทำงานของสายพาน รวมไปถึงเทคนิคการถ่ายทำตัดต่อที่จะชวนให้คนดูรู้สึกสนุกและอยากเต้นรำตามไปกับเพลง

TWO PILLS AFTER MEAL - ทนไม่ไหว | ICU [Official MV]

https://www.youtube.com/watch?v=3srmH3PvE3k&feature=youtu.be

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4