ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" จ๊อบ – เคนโด้ – เตชินท์ ตามหามังกรที่หลับใหลกลางทะเลอันดามัน

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๖
กูรู้นักเดินทางแห่งรายการ สมุดโคจร On The Way จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร แท็กทีมชวนลูกชาย เคนโด้ ธนิก สมุทรโคจร ล่องใต้มุ่งหน้าสู่จังหวัดระนอง โดยมีเพื่อนร่วมโคจรอีกหนึ่งคน เตชินท์ จิรัฐชัย ชยุติ เจ้าบ้านรอต้อนรับ และพร้อมที่จะพาสองพ่อลูกท่องเที่ยวทุกซอกทุกมุมในระนอง

เริ่มจากขึ้นเรือที่เกาะสอง จังหวัดระนอง มุ่งหน้าสู่ประเทศพม่าเพื่อนบ้านของเรา เพื่อเปิดประสบการณ์พบกับสวรรค์แห่งใหม่ใต้ผืนน้ำกับที่แรกหมู่เกาะมังกร ความงามแห่งท้องทะเลมีริมหาดทรายสีขาวสะอาด และสวยงาม นอกจากนั้นโดยรอบของเกาะยังเต็มไปด้วยแหล่งดำน้ำดูปะการังอีกด้วย ต่อมาพบกับเกาะราชาแห่งสวรรค์ หรือ Lord Heaven(เกาะลอร์ดเฮฟเว่น) ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่ด้านหลังของเกาะ อ่าวครีบฉลาม อ่าวเล็กๆ ที่มีทั้งแนวหาดทราย และแนวโขดหิน และที่เรียกว่าครีมฉลาม ก็เพราะมีหินกลางน้ำก้อนหนึ่งที่มีรูปทรงเป็นสามเหลี่ยมโผล่โดดเด่นขึ้นมาคล้ายครีบฉลามยักษ์ริมทะเลนั้นเอง และมาดำดิ่งสู่โลกใต้ท้องทะเลกับจุดดำน้ำจุดแรก Tomato Point(โทมาโท พ้อยต์) ที่มีดอกไม้ทะเลสีแดงกอโตขนาดร่วม 3 เมตร เป็นไฮไลท์สำคัญ และยังมีปลาการ์ตูนส้มขาว หรือ ปลานีโมที่แหวกว่ายอยู่เป็นจำนวนมาก มาต่อกันที่จุดดำน้ำจุดที่สอง High Garden หรือสวนปะการังใต้ท้องทะเล จุดที่เป็นแหล่งรวมปะการังหลากหลายชนิด ทั้งปะการังเขากวางขนาดใหญ่ ปะการังโต๊ะ ดาวมงกุฎหนาว และอีกมากมายพลิ้วไหวสวยงามไปตามกระแสน้ำ ต่อมาข้ามมายัง เกาะนาวโอพี ดินแดนสวรรค์บนน่านน้ำของประเทศเพื่อนบ้าน เกาะที่อยู่ทางใต้ของพม่ามีชายแดนติดกับจังหวัดระนองที่ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติใต้ท้องทะเลไว้จนต้องขอยกให้เกาะนาวโอพีเป็นสุดยอดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลย เชื่อว่าใครหลายคนคงฝันอยากไปลองสัมผัสดูสักครั้ง เลยขอชวนคุณไปสัมผัสก่อนใครใน รายการสมุดโคจร On The Way วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมเวลา 17:00 น. ทางช่อง 3SD (28)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ