“ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา “ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.35 – 20.05 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๒
วันจันทร์ที่ 01 พฤษภาคม 2560

สำมนักขายังคงไม่หยุดการกระทำที่จะพยายามเข้าใกล้พระราม ด้วยการหลอกล่อให้พระรามมาพบนางในถ้ำ และขอให้พระองค์แต่งงานด้วยการคล้องพวงมาลัย แต่ถูกพระรามปฎิเสธไป นางจึงตามไปพบพระรามที่กระท่อมเพื่อหวังเอาชนะใจพระองค์ด้วยการแต่งตัวสวยและบอกรักพระราม แต่พระรามก็ยังไม่สนใจและบอกว่าพระองค์รักสีดาชายาของพระองค์เพียงคนเดียว ทำให้นางสำมนักขาโกรธ

วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2560

เมื่อถูกพระรามปฎิเสธครั้งแล้วครั้งเล่าสุดท้ายนางสำมนักขาจึงใช้เล่ห์เพทุบายด้วยการปลอมตัวเป็นสีดา และหลอกล่อเพื่อให้พระรามได้กินผลไม้เมาที่ใช้ในกรุงลงกา ที่จะทำให้พระรามตกหลุมรัก แต่ขณะที่พระรามกำลังจะหลงกล สีดาเข้ามาช่วยเหลือ พระรามได้ทัน และพระลักษณ์โกรธที่สำมนักขากำลังจะฆ่าสีดา จึงทรงตัดจมูกของสำมนักขา ทำให้สำมนักขาโกรธหนักกลับไปกรุงลงกาให้ทศกัณฑ์มาแก้แค้นแทนนาง

วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2560

ทศกัณฑ์ส่งหลานชายกำปั่นแปลงกายเป็นหญิงลงมาป่าทัณทะกะเพื่อมาสืบเรื่องของพระราม และต้องการแก้แค้นแทนนางสำมนักขาน้องสาวของทศกัณฑ์ ซึ่งพบว่าจุดอ่อนของพระรามก็คือ สีดานั่นเอง ซึ่งทศกัณฑ์ได้วางแผนที่จะทำการลักพาตัวสีดามาจากพระราม เพื่อเป็นข้อต่อรองและเอานางมาเป็นราณีของพระองค์เป็นทาสรักของเจ้ากรุงลงกา สำมนักขาพึงพอใจที่จะทำให้สีดาเสียใจและปลดปล่อยพระราม

วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2560

ฤาษีมาเล่ถูกทศกัณฑ์และกำปั่นบังคับให้ปลอมตัวมาหลอกล่อให้พระรามและพระลักษณ์ออกไปช่วยเหลือชาวบ้าน แต่ถูกสีดาและพระรามจับได้เสียก่อนจึงได้พยายามหนีเอาตัวรอด แต่ฤาษีรู้จุดอ่อนของสีดาที่รักในกวางทอง จึงได้บอกทางทศกัณฑ์ไปว่าสีดารักในกวางทอง ทศกัณฑ์จึงบังคับให้ฤาษีแปลงกายเป็นกวางทองที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนหนุมานพยายามอธิบายให้กษัตริย์พาลี พี่ชายสุครีฟฟังว่าสุครีฟไม่ได้คิดสังหารพาลี แต่พาลีไม่ฟังและต้องการสังหารสุครีฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง