ประสบความสำเร็จงดงาม “โครงการพิชิตฝัน..สู่ดวงดาว” คนพิการทั่วประเทศร่วมประกวดร้องเพลงโชว์พลังเสียง

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๔
ยิ่งใหญ่อลังการสมเป็นเวทีคนพิการประกวดร้องเพลงรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศกับ โครงการพิชิตฝัน..สู่ดวงดาว (The Dream Star) ที่จัดขึ้นเมื่อค่ำวันพุธที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า รัตนาธิเบศร์ เป็นอีกหนึ่งโปรเจคดีๆ ที่เปิดโอกาสให้คนพิการทั่วประเทศ ผู้มีใจรักการร้องเพลงได้ก้าวเข้าสู่ถนนบันเทิง ขึ้นแท่นเป็นศิลปินคนใหม่ในครอบครัวค่ายอาร์สยาม

งานนี้ได้รับเกียรติ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดฯ โดยมี ไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และ ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)ร่วมจัดงาน

โครงการนี้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2560 มีผู้สนใจยื่นใบสมัครเข้าร่วมมากกว่า 140 คน และมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 24 คน โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะ 5 รางวัล ได้แก่ น้องปุ้ย สัมฤทธิ์ ทานประสิทธิ์ คว้าทั้งรางวัลชนะเลิศควบคู่รางวัลขวัญใจมหาชน ได้รับเงิน 50,000 บาท และ 10,000 บาทตามลำดับ พร้อมรับโล่รางวัลไปครอง แถมได้สิทธิ์ออกซิงเกิ้ลเพลงกับค่ายอาร์สยาม ขณะที่ ศักดิ์ศิลป์ สิงห์บุรมย์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงิน 30,000 บาท และผู้ที่ได้รางวัลชมเชย 3 รางวัล รับเงินรางวัลละ 20,000 บาท ได้แก่ ฐิติมา มีขุนทด, วุฒิชัย เซิ้งสูงเนิน จันทร กิตติกุล

บรรยากาศภายในงานอบอุ่นและชื่นมื่น ผู้สมัครแต่ละคนต่างโชว์พลังน้ำเสียงสุดยอด ทำเอาสะกดคนทั้งงานไว้อยู่หมัด แม้แต่เน็ตไอดอลอย่างหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ที่ไปร่วมงานในวันนั้นถึงกับทึ่งในความสามารถ ฟากซุปตาร์นักร้องรุ่นพี่อย่าง กระแต-กระต่าย อาร์สยาม ก็น้ำตาคลอทั้งดีใจและปลื้มใจกับความมุ่งมั่นทุ่มเทของบรรดาผู้สมัคร

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยว่า ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 5 คน รวมถึงคนพิการทุกคนที่ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ได้โอกาสก้าวสู่การเป็นศิลปินนักร้องอาชีพ แสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพการร้องเพลงและดนตรีที่เท่าเทียมกับคนในสังคม จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการเหล่านี้ ทำให้ได้อาชีพและรายได้มั่นคงยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อพร้อมออกสู่สังคมได้อย่างภาคภูมิ

น้องปุ้ย สัมฤทธิ์ ทานประสิทธิ์ สาววัย 37 ปี ผู้พิการทางการมองเห็น เธอคว้า 2 รางวัลซ้อน คือ รางวัลชนะเลิศและรางวัลขวัญใจมหาชน เปิดใจให้ฟังว่า บ้านเกิดอยู่จังหวัดชัยภูมิ ปัจจุบันย้ายมาอยู่ย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รักการร้องเพลง ชื่นชอบดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ แม้สายตาจะมองไม่เห็น แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ ฝึกซุ่มซ้อมเสียงเรื่อยมาจนทุกวันนี้ทำงานรับจ้างร้องเพลงกับวงตรีไดมอนด์ รู้สึกดีใจมากที่ได้รับถึง 2 รางวัลอันทรงเกียรติ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หายเหนื่อยแล้วมีพลังก้าวเดินต่อไป

ได้เห็นความมุมานะพยายามของผู้พิการใจสู้ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ได้พบแสงสว่างในหัวใจ พร้อมคว้าความสำเร็จตามที่ฝันเอาไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้