ทีวีไกด์: รายการ “เปรี้ยวปาก เช็คอิน” “น้ำตาล ชลิตา” พาย้อนวัยเด็กทำหน้าที่มัคคุเทศก์ นำ “เต๋อ-จอย” เที่ยวบางพลีเช็คอินที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่นางงาม

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๓
รายการ "เปรี้ยวปาก เช็คอิน" ดำเนินรายการโดย :จอย รินลนี ศรีเพ็ญ , เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ออกอากาศวันอาทิตย์ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 8.35 น. ทางช่อง 3 "น้ำตาล ชลิตา" พาย้อนวัยเด็กทำหน้าที่มัคคุเทศก์ นำ "เต๋อ-จอย" เที่ยวบางพลีเช็คอินที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่นางงาม

รายการเปรี้ยวปากเช็คอินวันอาทิตย์นี้ สองพิธีกร เต๋อ- จอย พาไปทำความรู้จักกับแขกรับเชิญคนงาม Miss Universe Thailand 2016 น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ที่วันนี้สลัดภาพนางงาม นางแบบ แล้วมาแบบชิลล์ๆ สบายๆ แล้วพาสองพิธีกรไปลุยเช็คอินแถวบ้านตัวเอง ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

น้ำตาลเคยเป็นมัคคุเทศก์พาเที่ยวแถวนี้มาก่อน วันนี้เธอเลยพาไปย้อนวัยเด็กของตัวเองด้วยการทำหน้าที่มัคคุเทศก์พา เต๋อและจอย ไปชมบรรยากาศตลาดน้ำบางพลี, ดูความคลาสิกของบ้านไม้และร้านขายของริมน้ำ ,ชมร้านขายของย้อนยุคไป กินของอร่อยในตลาดท่ามกลางบรรยากาศแสนคลาสสิกของตลาด ประเดิมร้านแรกที่ "ร้านขนมชั้นบุญศรี" ที่น้ำตาลบอกว่า ถ้ามาร้านนี้ต้องลอง ขนมชั้น 5 รส อันนี้เป็น Otop ของขึ้นชื่อที่นี่ แล้วเดินมาหยุดที่ร้าน "ข้าวเหนียวปิ้งคุณนิตย์" อีกหนึ่งร้านอร่อยประจำตลาดน้ำบางพลี สูตรเด็ดข้าวเหนียวปิ้งหอมใบเตย มีกว่า 10 ไส้ แล้วเดินมาอีกนิดถึงร้านที่มาแล้วต้องลองคือ ร้านข้าวหลามแม่สำรวย ที่มีหน้าให้เลือกเยอะมาก แล้วมาฟินกันต่อกับร้านแกงส้มมะรุมใส่สละ เจ้าดัง ที่เครื่องแกงทุกอย่างเขาทำเอง โขลกรวมกับเนื้อปลานิลเข้มข้นจัดจ้าน แล้วใส่สละลงไปให้ได้รสเปรี้ยว หวาน เป็นสูตรเด็ดของร้าน และปิดท้ายทริปเปรี้ยวปากเช็คอินที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่นางงาม ในซอยมัณฑนาข้าง ม.หัวเฉียว ร้านของคุณแม่น้องน้ำตาล ซึ่งทั้งคุณแม่กิ๊ฟและน้ำตาลแนะนำว่าให้ต้องลองแล้วชิมเมนูต้มยำซีฟู้ดไข่ดอง รสชาติเด็ดดวงมาก

มาถึงบ้านถึงร้านของแม่กิ๊ฟแล้วขนาดนี้ ก็ต้องจับมาคุยพร้อมๆกันเลยทั้งคุณแม่กิ๊ฟ ชุติกาญจน์ ส่วนเสน่ห์ และน้องน้ำตาล

" เต๋อ : คือสวยทั้งคุณแม่และคุณลูกจริงๆบ้านนี้ .แต่.มาดูก๋วยเตี๋ยวดีกว่า ถามที่มาที่ไปก่อนเลยมาเปิดร้านนี้ได้ยังไงครับ ??แม่กิ๊ฟ : มาจากความตั้งใจของแม่เอง เราก็เห็นลูกสาวตัวเองตอนเรียนมหาลัยก็ทานแต่ปลากระป๋อง เลยอยากให้เด็กมหาวิทยาลัยแถวนี้นี้ได้มีอาหารอร่อยๆมีประโยชน์และราคาสบายกระเป๋ากินกัน แม่ก็ทำอาหารเป็นอยู่แล้วมีสูตรอร่อยๆเลยเปิดร้านนี้ขึ้นมาค่ะ น้ำตาล : แม่ตาลทำกับข้าวอร่อยมากนะคะ ตาลเองก็ได้เสน่ห์ปลายจวักมาจากแม่นี้ละคะ จอย : อยู่กับคุณแม่แล้วให้คุณแม่เม้าท์ลูกสาวคนนี้หน่อย น้ำตาลเขามีแววเป็นนางงามตั้งแต่เด็กไหมคะ?? แม่กิ๊ฟ : ไม่มีแววเลย แก่นๆ แต่พอเค้าประกวด เค้าก็ตั้งใจมาก ต้องฟิตหุ่นเค้าก็จริงจัง เรารู้นะว่าเค้าเหนื่อย คุมอาหาร ออกกำลังกาย จริงจัง แต่เค้าเหนื่อยอย่างมีความสุข เต๋อ : เห็นไปเล่น MVด้วย ทั้งคุณแม่ และน้องน้ำตาลเลย น้ำตาล : เป็นผลงาน MVเพลง " สักที " ของ ETC ที่ปล่อยออกมา ซึ่งน้ำตาลถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองลงตั้งแต่เด็กจนประสบความสำเร็จบนเวทีประกวดนางงาม หลายคน แอบแซวว่าคุณแม่เล่นเก่งกว่าน้ำตาลเยอะ จอย :วันนี้สนุกสนาน สดใสตลอดทั้งรายการเลย เราไม่ค่อยเห็นน้ำตาลในวันสบายๆแบบนี้เท่าไหร่ วันนี้ได้มาเที่ยวด้วยกันหนึ่งวันน่าจะทำให้แฟนๆรู้จักน้ำตาลมากขึ้น"

ติดตามชมและชิมไปกับสองพิธีกร และแขกรับเชิญ Miss Universe Thailand 2016 น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ได้ในรายการ "เปรี้ยวปากเช็คอิน" เวลา 8.35 น.วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ ทางช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital