“อนันดา”คัมแบ็ค 7ปี หวนร่วมงาน“หม่อมน้อย” รับบทย้อนยุคเป็น “คุณพระ” ครั้งแรก

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๗
"อนันดา เอเวอริ่งแฮม" ดาราเจ้าบทบาท เจ้าของรางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากทุกสถาบัน ในภาพยนตร์เรื่อง "ชั่วฟ้าดินสลาย" หวนร่วมงานกับ "หม่อมน้อย"ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล อีกครั้ง ในรอบ ๗ ปี กับภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์แห่งสยามประเทศ "ศรีอโยธยา" โดยรับบทย้อนยุคเป็น "พระพิมานสถานมงคล" มหาดเล็กคู่พระทัยใน "เจ้าฟ้าสุทัศน์ขัติยราชกุมาร" พระราชโอรสพระองค์เดียวใน "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ" พระมหากษัตริย์พระองค์สุดท้ายแห่งกรุงศรีอยุธยา ผู้มีความจงรักภักดีต่อองค์พระบรมวงศานุวงศ์ และแผ่นดินอย่างสูงสุด โดยพลีได้แม้แต่ชีวิต

"หม่อมน้อย" เผยว่า "บทของ 'พระพิมานสถานมงคล' เป็นบทที่แต่งขึ้นมาใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นความจงรักภักดีของข้าแผ่นดินที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เทิดไว้เหนือเกล้า โดยที่ 'พระพิมานฯ' ได้ถวายการรับใช้ใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาทในราชสำนักตั้งแต่ยังเยาว์จนเติบใหญ่ และเป็นผู้รู้เห็นพระจริยาวัตรในองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ และพระบรมวงศานุวงศ์ที่อุทิศพระองค์เพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์ ในการเตรียมตัวสำหรับ 'อนันดา' นั้นต้องฝึกฝนการใช้ราชาศัพท์ และกิริยามารยาทของข้าราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งนับว่ายาก สำหรับนักแสดงในยุคปัจจุบัน แต่ก็ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างสุดความสามารถ นานนับ ๔ เดือน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ