ช่อง 7 สี ส่งนักแสดง-ผู้ประกาศข่าว-พิธีกร ร่วมกิจกรรม “ปันรัก ชวนอนุรักษ์ป่าชายเลน”

พฤหัส ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๑
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่งนักแสดง พลอย วรางคนาง วุฑฒยากร จากละคร โซ่เสน่หา ซูกัส บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์ จากละคร สื่อสองโลก บิ๊ก กฤษฎา สุภาพพร้อม จากละคร พริ้ง คนเริงเมือง รวมถึงพิธีกรดิสนีย์คลับ มิว นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล, โบกัส ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์ และ เจ็มส์-จิรายุ ขุนรักษ์ รวมถึงผู้ประกาศข่าว ธนพัต กิตติบดีสกุล และชัชญา วิภูษณวิทย์ จากคอลัมน์ กรีนรีพอร์ต ชวนแฟนๆ รวมตัวนับร้อยชีวิต ออกตะลุยลงพื้นที่จริงกว่า 2 ไร่ เพื่อเรื่องราวดีดีจากโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก ในกิจกรรม "ปันรัก ชวนอนุรักษ์ป่าชายเลน" ในป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนประแสและป่าพังราด จ.ระยอง โดยมีนายประหัส จันทสิทธิ ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายฝั่งและป่าชายเลน สบท.1 รวมถึงคุณไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศบาลตำบลปากน้ำประแส ร่วมให้ความรู้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญรวมถึงการอนุรักษ์ป่าชายเลนอย่างถูกวิธี

"บิ๊ก กฤษฎา" จากละคร พริ้ง คนเริงเมือง เผย "พวกเราชาวช่อง 7 สี ในนามโครงการ 7สี ปันรักให้โลก มาร่วมกิจกรรม "ปันรัก อนุรักษ์ป่าชายเลน" รวมตัวกันนับร้อยชีวิตของแฟนๆ ช่อง 7 สี จากการเปิดรับสมัครผ่านทางรายการข่าว และรายการดิสนีย์คลับ รวมถึงประชาชนในพื้นที่มารวมตัวกัน ร่วมกิจกรรมในวันนี้ สนุกมากครับ ไม่หวั่นแม้แดดแรงแต่เพราะมีป่าชายเลนอยู่แล้วช่วยลดอุณหภูมิแถวนั้นได้ไม่น้อย แม้ต้องลงแรงลุยโคลนลงป่าชายเลน ก็ไม่หวั่นเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแนะนำการปลูกอย่างถูกวิธีโดยก่อนปลูกจะมีการสร้างแนวรั้วชะลอกระแสน้ำป้องกันน้ำซัดต้นกล้าไม้ จากนั้นถึงคิวพวกเราลงปลูกปักดำด้วยตัวเอง ด้วยการจับต้นกล้าไม้โกงกางที่ถูกเตรียมไว้ประมาณหนึ่งในสามของต้น แล้วใช้ปลายเท้าเรากดดินที่เราจะทำเป็นหลุมปลูกให้เป็นหลุมลึก จากนั้นหย่อนกล้าไม้ตามลงไปเกลี่ยดินปิดปากหลุมเล็กน้อยแล้วใช้เชือกปอผูกต้นกล้ากับเสาหลักไว้หลวมๆ ปลูกไม่ยากครับและได้ออกกำลังกายได้เหงื่อ พวกเราก็มีความสุขอิ่มเอมใจทีได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อนจากการปลูกป่าชายเลน"

"บอย ธนพัต" จากคอลัมน์กรีนรีพอร์ต กล่าว "ในวันนี้พวกเราลงดูแลพื้นที่ป่าชายเลนจำนวน 2 ไร่ ใช้พันธุ์กล้าไม้โกงกางประมาณกว่า 1,500 ต้น การปลูกกล้าไม้ป่าชายเลนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูธรรมชาติป่าชายเลน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเติมเต็มระบบนิเวศวิทยาให้ธรรมชาติรอบตัวเรามีความสมบูรณ์อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วยนะครับ"

ติดตามภาพกิจกรรมและข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางรายการข่าว ช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบเอชดี หรือที่ www.ch7.com,www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4