สุดยอดฝีมือ “สินจัย” รับบท “สมเด็จพระพันวัสสา”ใน “ศรีอโยธยา”

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๓๐
นักแสดงสุดยอดฝีมือแห่งวงการแสดงเมืองไทย "สินจัย เปล่งพานิช" เจ้าของรางวัลดารานำฝ่ายหญิงจากทุกสถาบัน มากที่สุดในประเทศ อาทิเช่น นวลฉวี, เพลิงพิศวาส, มหัศจรรย์แห่งรัก, อันดากับฟ้าใส, ล่า, รักแห่งสยาม ฯลฯ รับบทเป็น "กรมหมื่นพิพิธมนตรี"หรือ "สมเด็จพระพันวัสสาน้อย" พระอัครมเหสีใน "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ" (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) และทรงเป็นพระราชมารดาใน "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอุทุมพร" (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) และ "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ" (นพชัย ชัยนาม)

"หม่อมน้อย"ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับชั้นครูเผยว่า"สำหรับบท 'สมเด็จพระพันวัสสาน้อย' นี้ได้มีการดัดแปลงจากจดหมายเหตุ และ พงศาวดารทางประวัติศาสตร์ไปบ้าง เพื่อเชิดชูพระเกียรติคุณ และ ปรีชาญาณในพระองค์ให้เข้มข้นและหนักแน่นขึ้นในแง่ของภาพยนตร์ โดยที่ให้ทรงดำรงพระชนม์ชีพอยู่จนถึงสิ้นรัชกาล 'สมเด็จพระเจ้าเอกทัศ' เพื่อให้แสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ว่าเมื่อพระองค์ต้องทรงเผชิญกับศึกสงครามถึงสองครั้ง จนถึงเสียกรุงศรีอยุธยานั้น พระองค์ท่านทรงห่วงใยประเทศชาติ และราษฎรอย่างไร และทรงอุทิศพระองค์อย่างไร เพื่อประโยชน์สุขของไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิน แม้ทรงเป็นขัตติยะนารีก็ตาม เพราะฉะนั้นจึงไม่มีนักแสดงหญิงท่านใดที่จะเหมาะสมในบทนี้มากไปกว่า 'สินจัย' ในทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4