“เชอรี่” ชวนเพื่อนซี้ “ริต้า - รถเมล์ - จุ๋ย – วิกกี้ – เจนสุดา” หาเงินแก้วิกฤตภัยแล้ง ในโครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ...ตามรอยพ่อ”

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
ขึ้นแท่นเป็น 'คนสวยใจบุญ' ที่ขยันสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด "เชอรี่-เข็มอัปสร" ยังจับมือกับดีไซเนอร์ชื่อดัง และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สานต่อโครงการ "ลิตเติล ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ...ตามรอยพ่อ" ระดมทุนหารายได้ช่วยสร้างฝายชะลอน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้ง และป้องกันน้ำท่วม ในจังหวัดต่างๆ พร้อมจัดกิจกรรมช่วยเหลือชาวบ้านในบริเวณรอบๆ ผืนป่า ตามนโยบาย 'ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ' โดยแถลงข่าวเปิดตัวโครงการณ ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เด้นท์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เรียกว่างานนี้แม่งานใหญ่อย่าง "เชอรี่" หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะได้รับกำลังใจเต็มเปี่ยมจากก๊วน เพื่อนสาวรักษ์โลก "จุ๋ย-วรัทยา, ริต้า-ศรีริต้า, รถเมล์-คะนึงนิจ, วิกกี้-สุนิสา, เจน-เจนสุดา" ที่นอกจากจะตบเท้ามาร่วมเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญ สร้างจิตสำนึกเรื่องการดูแลป่าไม้ลำธาร ยังร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ผ้าทอตีนจก และสินค้าแปรรูปจากส้ม จากอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ พื้นที่ซึ่งได้รับการช่วยเหลือในปีที่แล้ว ก่อนที่ทั้ง 5 สาวจะแท็กทีมกันมาร่วมประมูลเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพิเศษ ฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือโครงการ "ลิตเติ ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ...ตามรอยพ่อ" อีกด้วย

โดย "เชอรี่" กล่าวว่า "ปีที่แล้วเราได้ปลูกป่าไปแล้วจำนวน 200 ไร่ ในสวนป่าวังชิ้น จังหวัดแพร่ รวมทั้งมีการส่งผู้เชี่ยวชาญไปช่วยปรับปรุงคุณภาพผ้าทอตีนจก และการแก้ปัญหาผลผลิตส้มเขียวหวานตกต่ำ เพราะเชื่อว่าถ้าเราปลูกจิตสำนึกรักท้องถิ่น รวมทั้งการสร้างอาชีพที่ยั่งยืน ปัญหาการบุกรุกป่า หรือตัดไม้ทำลายป่าก็จะน้อยลง อยากบอกทุกคนว่าอย่าคิดว่าปัญหาภัยแล้ง หรือน้ำท่วมเป็นเรื่องไกลตัว เพราะจริงๆ แล้วมันส่งผลกระทบต่อทุกคน แล้วก็อย่าคิดว่าเราเป็นแค่ส่วนเล็กๆ จะช่วยเหลืออะไรได้ ถ้ามีแรงก็ลงแรงมาช่วยเราได้ หรือถ้าใครมีเงิน ก็สามารถช่วยสมทบทุนให้กับโครงการฯ ได้เหมือนกันค่ะ"

ร่วมสมทบทุนโครงการ "ลิตเติล ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ...ตามรอยพ่อ" ได้ที่บัญชี ธนาคาร ทหารไทย สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชื่อบัญชี โครงการ Little Forest ปลูกป่าปลูกคน ปลูกใจ เลขที่บัญชี 069-2-59960-8 (เงินบริจาคของท่านจะได้รับใบเสร็จออกโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสามารถนำใบเสร็จรับเงินนี้ไปลดหย่อนภาษีได้)

https://www.youtube.com/watch?v=mMAPE3CWXwU&feature=youtu.be

https://www.youtube.com/watch?v=_gaDrZmiMbc&feature=youtu.be

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้