อสมท คว้าสิทธิ์จัดประกวด “Miss Tourism Queen Thailand 2017"ชวนสาวไทยชิงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย ก่อนขึ้นเวทีชิงตำแหน่ง “Miss Tourism Queen International 2017” กับสาวงามทั่วโลก

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๔
ณ ห้องประชุม 601 ชั้น 6 อาคารอำนวยการ 1 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือจัดการประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" ระหว่างบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท อีอาร์เอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 โดยนางสาวปวีณา บำรุงรส กรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ

นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับการประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" มนตร์เสน่ห์ไทยความงามที่ ยิ่งใหญ่ในเวทีระดับโลก ที่จัดขึ้นโดยบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และองค์กรพันธมิตร เพื่อหาตัวแทนสาวงามจากทุกภูมิภาคของเมืองไทย เข้าร่วมประกวด "Miss Tourism Queen International" (MTQI) ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับสาวงามทั่วทุกมุมโลก

เวทีการประกวด "Miss Tourism queen Thailand 2017" จะเป็นการเฟ้นหาสาวงามอายุระหว่าง 18 – 27 ปี ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมและมีความรู้ด้านสถานที่ท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างดี เป็นตัวแทนสตรีไทย ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ "ทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย" เพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมกับ การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย ในการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด "Miss Tourism Queen International 2017" ณ เมืองเวินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายนนี้

กองประกวด Miss Tourism Queen Thailand จะคัดเลือกผู้เข้าประกวดจากทั่วประเทศเป็นตัวแทนภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออก ภาคละ 5 คน รวม 25 คน เข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัว อบรมการแต่งหน้า – ทำผม อบรมบุคลิกภาพ และทำกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคผ่านทาง Social Media เพื่อเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ให้หันมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

การให้คะแนนในการประกวด จะมีการเก็บคะแนนในรอบ "ศิลปวัฒธรรมท้องถิ่น" ที่ตัวแทนทั้ง 5 ภาค จะต้อง ทำการแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมพื้นบ้านของตนเองต่อหน้าคณะกรรมการ และการเก็บคะแนนรอบ "ชุดท่องเที่ยวประจำชาติ" ที่นำเอาสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทยมาสร้างสรรค์เป็นชุดในการประกวด

ในปีนี้ คนไทยทั้งประเทศสามารถร่วมตัดสินผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวดรอบตัดสินได้ โดยการโหวต ผ่านทาง SMS หมายเลข 4111101 ผู้เข้าประกวดที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับการ Fast Track เข้ารอบ 10 คน สุดท้ายทันที โดยสามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.00 น. และสามารถ ติดตามชมการประกวดรอบตัดสินได้ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 22.00 – 24.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

รางวัลสำหรับผู้เข้าประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" ผู้ได้รับตำแหน่ง "Miss Tourism Queen Thailand 2017" จะได้รับเงินรางวัล มงกุฎเพชร สายสะพาย "Miss Tourism Queen Thailand 2017" สายสะพาย "Tourism Authority Of Thailand Ambassador" พร้อมดำรงตำแหน่ง "ทูตการท่องเที่ยวประจำ ประเทศไทย" จะได้รับโล่เกียรติยศและดำรงตำแหน่ง "ทูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรี" การเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ.อสมท และเป็นตัวแทนประจำประเทศไทยไปประกวด Miss Tourism Queen International ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

รอง Miss Tourism Queen Thailand 2017 อันดับหนึ่งและอันดับสองจะได้รับเงินรางวัล มงกุฎ สายสะพาย และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ.อสมท

รอง Miss Tourism Queen Thailand 2017 อันดับสามและอันดับสี่จะได้รับเงินรางวัล สายสะพาย และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ.อสมท

ดูรายละเอียดและสมัครเข้าประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" ได้ที่เว็บไซต์ www.misstourismqueenthailand.com ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2560 ติดตามข้อมูลข่าวสารจากกองประกวดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : Miss Tourism Queen Thailand หรือสอบถามเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2201 6269

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?