“ดีเจ.กิ่ง - เบนซ์ AF” สุดประทับใจ นำชาว Like ตามรอยเส้นทางสายพระราชดำริสำเร็จ

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
เรียกว่าขึ้นเขา ลงห้วย ลุยป่า ทำกิจกรรมกันสนุกทีเดียวสำหรับ "Like Trip No.9 สวนของย่า ป่าของแม่ กาแฟของพ่อ" ที่คลื่น 103 Like fm. นำทีมโดย ดีเจ.กิ่ง เหมือนแพร และศิลปิน "เบนซ์ จิรโรจน์" จากค่าย AF พาคนฟังบุกเบิกทำกิจกรรมเพื่อสังคมตามรอยเส้นทางสายพระราชดำริใน จ.เชียงราย เป็นกรุ๊ปแรก!

เริ่มกันที่ 'ป่าของแม่' ที่ต้องนั่งรถโฟร์วีลไต่ระดับความสูง 1,200 เมตร สู่ 'สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง บ้านห้วยหยวกป่าโซ ที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานพระราชดำริให้พัฒนาเป็นพื้นที่ทำการเกษตรปลูกพืชผักหลายชนิด ทั้ง ข้าว ไม้ไผ่ แครอท ฟักทองญี่ปุ่น ซึ่งชาวเขาที่นี่ได้นำผลผลิตต่าง ๆ มาทำอาหารคาวหวานเลี้ยงต้อนรับชนิดเซ็ทใหญ่ไฟกระพริบ พูดได้คำเดียวว่าอร่อยเวอร์ พออิ่มปุ๊บชาว ไลค์ ก็รวมพลัง สร้างฝายชะลอน้ำ ปลูกหญ้าแฝกกันดินสไลด์ ปลูกต้นกาแฟแทนใจไว้ให้ชาวบ้านเก็บเกี่ยวผลผลิตในอนาคต และยังได้ใส่บาตรด้วยต้นกาแฟกับพระสงฆ์ที่ขี่ม้ามาบิณฑบาตบนยอดเขา พร้อมร่วมบริจาคเงินและของใช้จำเป็นให้กับนักเรียนและชาวบ้านห้วยหยวกป่าโซ รุ่งเช้าอีกวันพากันไปชมกระบวนการผลิตพร้อมจิบกาแฟอาราบิก้า 'กาแฟของพ่อ' ที่ดอยช้าง ที่ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ทรงมีพระราชดำริให้ชาวไทยภูเขาเลิกปลูกฝิ่นหันมาปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าจนกลายเป็นกาแฟดอยช้างที่โด่งดังในปัจจุบัน จากนั้นนั่งรถข้ามมาที่ดอยตุงชม 'สวนของย่า' ที่พระตำหนักดอยตุงที่นี่ชาวไลค์ได้มีโอกาสลงมือจัดดอกไม้เพื่อเข้ากราบสมเด็จย่าด้วยตัวเองพร้อมชมบ้านหลังแรกของพระองค์ แถมยังได้สนุกกับกิจกรรมไฮไลท์ "ทรี ท็อป วอล์ค" เดินชิลชมพรรณไม้หลายชนิดป่าใหญ่และวิวดอยช้างมูบบนสะพานไม้ที่สูง 30 เมตรในมุมมองท็อปวิวเก็บความสดชื่นและประทับใจกลับไปกระบุงใหญ่ พอตำค่ำก็ได้ฟังเพลงเพราะ ๆ จาก ดีเจ.เสียงใส กิ่ง เหมือนแพร และ เบนซ์ จิรโรจน์ ในงานปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่แสนจะอบอุ่นอีกด้วย ซึ่งหลังจบงาน ดีเจ.กิ่ง พูดถึงทริปนี้ว่า "ดีใจที่ได้เป็นผู้นำทริปครั้งนี้ ถึงจะเหนื่อยแต่สนุกและประทับใจมาก ๆ ค่ะ เพราะได้มาตามรอยโครงการที่ สมเด็จย่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี ทรงทำเพื่อให้ราษฎรณ์ของพระองค์อยู่ดีกินดี มีอาชีพ มีรายได้ โดยไม่ทำลายธรรมชาติ ยิ่งทำให้รักทุกพระองค์มากยิ่งขึ้นค่ะ" ดีเจ.กิ่ง บอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน