เรื่องย่อ: "The Cupids บริษัทรักอุตลุด" ตอน "ซ่อนรักกามเทพ"

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๗
บทประพันธ์ : ซ่อนกลิ่น

บทโทรทัศน์ : สุธิสา วงษ์อยู่

ผู้กำกับ : พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

ผู้จัด : อรุโณชา ภาณุพันธุ์

เรื่องราวความรักของ นันทิสา ฝ่ายบุคคลสาว ผู้ที่ชิงชังผู้ชายยิ่งกว่าอสรพิษ กับ อังค์กูณฑ์ สถาปนิกหนุ่มสุดหล่อ ผู้มีงานอดิเรกคือวาดรูปนู้ด ทั้งสองบังเอิญพักคอนโดห้องติดกัน ความสัมพันธ์แบบหลอกๆจึงบังเกิด เหตุเพราะอังค์กูณฑ์ถูกครอบครัวบังคับให้ทำความรู้จักกับบรรดาหญิงสาวมากหน้าหลายตา เขาจึงต้องใช้นันทิสาเป็นไม้กันหมา เอ๊ย! กันหญิง ด้วยการปลอมตัวเป็นคนรักของเขากำจัดผู้หญิงเหล่านั้นออกไป ทว่าเรื่องกลับบานปลายกว่าที่คิด เมื่อคุณหญิงแม่ของอังค์กูณฑ์เกิดคลั่งไคล้ว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้ จึงตั้งเงื่อนไขกับบุตรชายว่า...เขาต้องแต่งงานกับนันทิสาเท่านั้น! แต่มันจะเป็นไปได้อย่างไร เมื่อความรักของเขากับเธอเป็นแค่เรื่องหลอกๆที่ไม่มีใครรู้ นอกจากเขาและเธอเท่านั้น

นันทิสา (ออย) สาวห้าวที่สุดประจำบริษัทคิวปิดฮัต เธอเป็นฝ่ายบุคคลที่มีหน้าที่ดูแลการทำงานของพนักงานให้ทำตามกฎระเบียบ แต่นันทิสากลับเป็นคนที่มาทำงานสายเกือบจะทุกวัน เพราะบ้านเธออยู่ไกลจากที่ทำงาน กว่าจะได้รับอนุญาตจากแม่และยายให้เริ่มเดินทางออกจากบ้านก็ต้องรอจนกว่าฟ้าจะสว่าง เพื่อป้องกันภัยจากความเลวระยำที่เกิดจากไอ้พวกมนุษย์เพศผู้ แล้วสถิติการมาสายของนันทิสาก็ดูจะหนักข้อขึ้นทุกวันตามจำนวนยอดขายรถยนต์ จึงทำให้ ภีม ต้องออกคำสั่งอย่างเด็ดขาดว่า ให้นันทิสาย้ายมาเช่าคอนโดของเขาอยู่ชั่วคราว ไม่เช่นนั้นเขาจะต้องไล่เธอออก นันทิสาจึงยอมย้ายมาอยู่ที่คอนโดใจกลางกรุงเทพฯของภีม ทำให้นันทิสาได้พบกับ อังค์กูณฑ์ สถาปนิกหนุ่มหล่อเพื่อนข้างห้อง

นันทิสามีทัศนคติเรื่องผู้ชายที่ไม่ดีเหมือนแม่กับยาย เพราะแม่กับยายเล่าเรื่องความรักที่เจ็บปวดจากผู้ชายให้เธอฟังตั้งแต่เด็ก แล้วทัศนคติของเธอก็ยิ่งต้องแย่หนักขึ้น เมื่อเธอเห็นว่ามีผู้หญิงมากหน้าหลายตาแวะเวียนเข้าไปในห้องของอังค์กูณฑ์ และทุกคนจะออกมาพร้อมกับท่าทางปวดเมื่อย ทว่าสีหน้ากลับ "ฟินเว่อร์" นันทิสาจึงเข้าใจไปเองว่าอังค์กูณฑ์เป็นพวกบ้ากาม นันทิสาแทบอยากจะย้ายออกไปจากคอนโด แต่เพราะไม่อยากถูกไล่ออก เธอจึงต้องทนอยู่ห้องติดกับไอ้วิตถารต่อไป กว่าจะรู้ว่าสิ่งที่อังค์กูณฑ์ทำคือการวาดรูปนู้ดเท่านั้น ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของนันทิสาและอังค์กูณฑ์ไม่ดีเอาซะเลย

ขณะเดียวกัน นันท์นลิน น้องสาวของอังค์กูณฑ์ ถูก มารุต แฟนหนุ่มที่คบกันมานานขอแต่งงาน แต่ อารีย์ แม่ของนันท์นลินยังไม่ยินยอมให้แต่ง เหตุเพราะเธอไม่ถูกชะตากับมารุต ดังนั้นอารีย์จึงอ้างไปว่านันท์นลินจะแต่งงานก่อนพี่ชายไม่ได้ นันท์นลินก็เลยต้องทำทุกอย่างเพื่อหาแฟนให้อังค์กูณฑ์ หนึ่งในแผนนี้ก็คือการพาเพื่อนสมัยเรียนที่มีโปรไฟล์ชั้นเลิศ และเคยแอบชอบอังค์กูณฑ์มาทำความรู้จักกับพี่ชาย แต่นันท์นลินเผลอทำมากไป ทำให้เพื่อนๆเข้าไปใจไปว่าอังค์กูณฑ์คลั่งไคล้พวกเธอสุดๆ ทุกคนต่างแวะเวียนมาหาอังค์กูณฑ์ อังค์กูณฑ์ก็ไม่ใจดำพอที่จะปฏิเสธ เพราะไม่ชอบเห็นผู้หญิงเสียใจ เขาขอความช่วยเหลือจาก ชาร์ลี เพื่อนสนิทจอมกวนประสาทก็ไม่ได้ผล โชคดีที่นันทิสามาพบเข้าและช่วยเขาแก้ปัญหาได้ดี อังค์กูณฑ์ก็เลยตัดสินใจชวนนันทิสามาทำหน้าที่แฟนกำมะลอเพื่อไล่ผู้หญิงพวกนั้น นันทิสาก็ยอมทำเพื่อช่วยผู้หญิงไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอังค์กูณฑ์ และเพื่อเงินสำหรับเป็นต้นทุนเปิดร้านขายอาหารสุขภาพในไอจี เพราะนันทิสามั่นใจว่าเธอทำตามเงื่อนไขหาแฟนแลกหนึ่งล้านของภีมไม่ได้ เธอจะต้องถูกไล่ออก เธอจึงต้องหาช่องทางทำมาหากินอื่นๆไว้ด้วย หลังจากนั้นนันทิสาและอังค์กูณฑ์ก็ร่วมมือกันเป็นแฟน เพื่อขับไล่เพื่อนของนันท์นลินด้วยวิธีอ่อนโยนที่สุด

จนเรื่องอังค์กูณฑ์มีแฟนก็ไปถึงหูของครอบครัว อารีย์สั่งให้เขาพาแฟนมาด้วย แล้วกลายเป็นว่าอารีย์ชอบผู้หญิงไม่มีมาดดูจริงใจอย่างนันทิสามาก แต่นันท์นลินไม่ชอบนันทิสา เพราะรู้สึกว่าเธอเป็นผู้หญิงธรรมดาเกินไปที่จะมาเป็นพี่สะใภ้ของเธอ และนันท์นลินรู้สึกแปลกๆกับพฤติกรรมของพวกเขา จึงคอยตามสืบ โดยมี น้ำผึ้ง ดาราสาวคนรักเก่าของอังค์กูณฑ์ ที่เพิ่งบินกลับมาจากเมืองนอกมาคอยช่วยเหลือ การพยายามปกปิดความจริงของนันทิสาและอังค์กูณฑ์ ก็ยิ่งทำให้ทั้งสองใกล้ชิดกัน ทัศนคติของนันทิสาที่มีต่อผู้ชายก็เปลี่ยนไป ก่อเกิดความรักในใจขึ้นกันอย่างเงียบๆ แต่ก็ได้แค่ซุกซ่อนไว้ในใจเท่านั้น

จนกระทั่งน้ำผึ้งสืบรู้เรื่องยายกับแม่ของนันทิสา เธอจึงนำเรื่องที่หลานสาวหัวแก้วหัวแหวนมีแฟน ซ้ำยังอยู่คอนโดเดียวกัน แม่กับยายโกรธมากสั่งนันทิสาให้ลาออกจากบริษัททันที ตอนนี้เองที่อังค์กูณฑ์แน่ใจตัวเองแล้วว่าห่วงใยนันทิสามาก เขาจึงไม่ซุกซ่อนความรักของตัวเองอีกต่อไป แต่เลือกที่จะเปิดเผยความรักความจริงใจทั้งหมดของเขาให้แม่กับยายของนันทิสารู้ เพื่อให้พวกเขาแน่ใจว่าผู้ชายคนนี้รักลูกสาวและหลานสาวของพวกเขาเพียงใด

บุคลิกตัวละครเรื่อง "ซ่อนรักกามเทพ"

อังค์กูณฑ์ (อัทธ์)สถาปนิกหนุ่มหล่อ ฐานะดี แต่ไม่เจ้าชู้เลย และให้เกียรติผู้หญิงสุดๆ ถึงกระนั้นก็ยังมีสาวๆเข้ามาหาตลอด ทำให้เขาสนใจผู้หญิงที่ไม่เคยเข้าหาเขาอย่างออย เขามีงานอดิเรกเป็นการวาดรูป เพราะติดมาจากสมัยเรียนที่แอบวาดรูปของออย เขาเป็นหนึ่งตัวอย่างให้ครอบครัวของออยเห็นว่า ผู้ชายหล่อและดีมีอยู่จริง

นันทิสา (ออย)พนักงานฝ่ายบุคคลประจำบริษัทคิวปิดฮัต เป็นคนมองโลกในแง่ดี มองเรื่องแย่อย่างเดียวคือผู้ชาย ออยมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคกลัวผู้ชาย ซึ่งเกิดจากการเลี้ยงดูผิดๆจากครอบครัว ถูกปลูกฝังเรื่องผู้ชายมาแบบแย่ๆ และถูกเลี้ยงแบบไข่ในหิน ทำให้ออยเป็นคนทำอะไรไม่เป็น

ชาร์ลีชายหนุ่มเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในตึกเดียวกับบริษัทคิวปิดฮัต คาแร็กเตอร์ขี้เล่น กวนประสาท แม้กับผู้หญิงที่เขาแอบชอบอย่างบัว ชาร์ลีก็ยิ่งแกล้ง แต่สุดท้ายแล้วเขาก็พิสูจน์ให้บัวเห็นว่า ผู้ชายไม่ได้เลวอย่างมารุตไปเสียทุกคน

นันท์นลิน (บัว)น้องสาวของอังค์กูณฑ์ ทำงานเป็นวิศวกรประจำบริษัทของครอบครัว เป็นผู้หญิงเก่ง มั่นใจ ถือตัวนิดๆ เอาแต่ใจตัวเองบ้างเป็นบางครั้ง ทำให้บัวกลายเป็นคนที่ข่มคนรักไปโดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว บัวอยากแต่งงานกับคนรัก แต่แม่ไม่ให้แต่งจนกว่าพี่ชายจะแต่ง ทำให้บัวต้องมาขอความช่วยเหลือจากบริษัทคิวปิดฮัตหาคู่ให้พี่ชาย แต่สุดท้ายสวรรค์ก็เข้าข้างช่วยให้บัวไม่ต้องแต่งงานกับผู้ชายไม่จริงใจอย่างมารุต ทำให้บัวแทบจะเกลียดความรัก แต่แล้วก็ไปพบความรักที่ดีจากชาร์ลี ผู้ชายที่เธอไม่เคยมอง

มารุตชายหนุ่มคนรักของบัว ทำงานเปลี่ยนอาชีพไปเรื่อยๆ เพราะอยากสร้างฐานะตัวเองให้ดีขึ้น สิ่งนี้ช่วยมัดใจให้บัว ภายนอกเขาเป็นคนสุภาพ เหมือนจะเป็นผู้ชายที่ดี แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่ไม่มีความจริงใจ เขารักตัวเองที่สุด และที่คบกับบัวก็เพื่อหวังจะเป็นหนูตกถังข้าวสาร

น้ำผึ้งนางเอกสาวที่เริ่มจะตกอับแล้ว จึงอยากจะมีสามีรวยเพื่อออกจากวงการอย่างสง่างาม เป้าหมายของเธอก็คืออังค์กูณฑ์ ภายนอกน้ำผึ้งดูเป็นคนดี๊ดี เป็นนางเอกหลุดออกมาจากจอทีวี ทำให้บางคนที่รู้ไม่เท่าทันหลงรัก น้ำผึ้งเป็นหนึ่งตัวอย่างให้ครอบครัวออยเห็นว่า "ผู้หญิงไม่ดีก็มีถมเถ"

ยายแม้นยายของออย อดีตเคยผิดหวังจากคุณตาที่เป็นพระเอกลิเกหล่อมาก ทำให้ยายแม้นมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อผู้ชายหล่อ

อรแม่ของออย อดีตเคยผิดหวังจากพ่อของออยที่เป็นผู้ชายไม่หล่อเคยบวชมาแล้วหลายพรรษา แต่ก็ยังผิดหวัง โดยที่ไม่เคยมองย้อนดูตัวเองว่าเป็นเพราะแม่นั้นขี้บ่น จอมบงการ ผู้ชายจึงทนไม่ได้

อารีย์มารดาของอังค์กูณฑ์ เป็นคนใจดี มีความเอื้ออารีย์ต่อผู้อื่นสมชื่อ อยากมีหลานมาก แต่ก็ให้ความสำคัญกับคู่ครองของลูกชายลูกสาวก่อน เธอไม่เคยต้องการเขย-สะใภ้ที่รวย เธอไม่ชอบแฟนของลูกสาวเพราะไม่ถูกชะตาและดูเป็นคนไม่จริงใจ เธอจึงคอยขัดขวางยังไม่ให้ทั้งสองแต่งงานกัน ตรงกันข้ามเธอชอบนันทิสามาก จึงคอยสนับสนุนให้มาเป็นลูกสะใภ้เต็มที่ โดยไม่รู้ว่าตัวเองกำลังถูกหลอก

นมเล็ก แม่นมของครอบครัวอังค์กูณฑ์ พูดจาตรงไปตรงมา ไม่ค่อยรักษาน้ำใจใคร แต่จริงๆแล้วเป็นคนใจดี สำหรับครอบครัวของอังค์กูณฑ์ นมเล็กเป็นหลายอย่าง เป็นทั้งแม่คนที่สอง เป็นเพื่อนสนิทของอารีย์ เป็นแม่บ้านประจำบ้าน และเป็นด่านคัดกรองเขย-สะใภ้ของครอบครัวนี้ด้วย นมเล็กชอบนันทิสาเช่นเดียวกับอารีย์ เธอจึงเป็นทัพเสริมคอยช่วยเชียร์อังค์กูณฑ์กับนันทิสา

น้ำมนต์หญิงสาวอาชีพเจ้าของทัวร์อินเดียสายสังเวช ภายนอกเป็นสาวผู้ฝักใฝ่ธรรมะ รักเรื่องธรรมมาตั้งแต่เด็ก เวลาว่างชอบไปนั่งปฏิบัติธรรม สิ่งเหล่านี้เกิดจากการถูกปลูกฝังจากคนในครอบครัว แต่จริงๆแล้วเป็นคนชอบเรื่องโลดโผน ชอบศิลปะการสัก และชอบดนตรี หนึ่งในเพื่อนที่บัวหามาให้อังค์กูณฑ์เลือก

เพรียวหญิงสาวร่างใหญ่ บุคลิกภายนอกเป็นคนชอบแต่งตัวน่ารัก มีความมั่นใจในตัวเองสูง ชอบคิดว่ามีผู้ชายมาชอบเธอมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากโรคประจำตัวไบโพล่า เพรียวรู้ว่าตัวเองไม่สบาย แต่ไม่อยากจะให้ใครรู้ และมักจะลืมกินยาเสมอ ทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนักเมื่อถูกขัดใจ เพรียวมีความหวังว่าจะให้อังค์กูณฑ์มาช่วยเป็นกำลังใจและคอยดูแลเธอให้หายป่วย แต่อังค์กูณฑ์ก็ได้สอนเธอกลับไปว่าคนที่รักและพร้อมจะดูแลเธอมากที่สุดก็คือ แม่ของเธอเอง เพรียวก็เลยเลิกหวังในตัวอังค์กูณฑ์

ดาวใจตำรวจหญิง บุคลิกภายนอกดูคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ทะมัดทะแมง เพื่อนๆและคนภายนอกจะรู้ว่าเธอประกอบอาชีพแม่ค้าขายอาหาร แต่ความจริงแล้วเธอเป็นตำรวจสายสืบที่ปลอมตัวมาเป็นแม่ค้า เพื่อตามล่าหาตัวพ่อค้ายาเสพติดที่หนีการจับกุมไปนานหลายสิบปี

รายชื่อนักแสดง

พงศกร เมตตาริกานนท์รับบทอังค์กูณฑ์

ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์"----"นันทิสา

พิชฌพัฒน์ ตันทา"----"ชาร์ลี

มารีน่า บาเล็นซิเอก้า"----"นันท์นลิน

สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร"----"มารุต

เพียวฤดี พงษ์ประเสริฐ"----"น้ำผึ้ง

โฉมฉาย ฉัตรวิไล"----"ยายแม้น

ปวีณา ชารีฟสกุล"----"อร

กรองทอง รัชตะวรรณ"----"อารีย์

ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา"----"นมเล็ก

พริมรตา เดชอุดม"----"น้ำมนต์

เขมิกา สุขประสงค์ดี"----"เพรียว

ซาร่า นลิน โฮเลอร์"----"ดาวใจ

กนกฉัตร มรรยาทอ่อน "----"รตท. ปรัชวินทร์

มิณฑิตา วัฒนกุล"----"ซินดี้

ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล"----"แองจี้

พีท พล"----"แมน

บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ"----"เบน

สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์"----"ทรงพลอินทรชิต

กีรติ ศิวะเกื้อ"----"อัครมงคล

ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี"----"ทรงสะคราญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา