“ถ้ำซันดอง” มีดีอะไร? นักท่องเที่ยวต้องจองคิวเข้าถ้ำนานข้ามปี “วรรณสิงห์” จะพาไปหาคำตอบใน “เถื่อน ทราเวล” เสาร์นี้

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๓
รายการ "เถื่อน ทราเวล" สัปดาห์นี้ "สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล" จะบุกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง ประเทศ "เวียดนาม" เพื่อจะพาทุกคนไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ นั่นก็คือ "ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ด้าน สิงห์ เปิดใจว่า "บอกตามตรงว่าผมเองก็ยังรู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้เข้าไปผจญภัยในถ้ำซันดอง ซึ่งกว่าจะมาที่นี่ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและต้องใช้เวลานานมากๆ เพราะถ้าคุณจะเข้าไปในที่ถ้ำแห่งนี้ คุณจะต้องจองคิวล่วงหน้าถึงหนึ่งปี เนื่องจากทางประเทศเวียดนามเพิ่งค้นพบถ้ำซันดองแห่งนี้ จึงมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไว้ที่ประมาณไม่เกิน 500คนต่อปี ถ้ำเพิ่งเปิดมาได้แค่ 4 ปี ก็เฉลี่ยว่ามีคนเคยมาที่นี่เป็นจำนวนไม่เกิน 2,000 คนจากจำนวนคนทั้งโลก และวันนี้ผมก็เป็น 1 ใน 2,000 อีกหนึ่งสิ่งทีสำคัญที่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะมาที่นี่ นั่นก็คือ การเตรียมร่างกายให้พร้อม เพราะถ้ำซันดองคือถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าถามว่าใหญ่ขนาดไหน ความสูงของถ้ำประมาณ 200 เมตร เรียกได้ว่าสามารถยัดตึกสูงๆในนิวยอร์คเข้าไปได้ทั้งบล็อก และยังได้มีการจัดระดับความยากในการเดินถ้ำแห่งนี้ อยุ่ที่ระดับ6นั่นก็คือ ระดับที่ยากที่สุด เพราะระยะทางในการเดินรวมทั้งสิ้น 50 กิโลเมตร และคุณต้องเจอทั้งแม่น้ำ ทะเลสาป ป่า คือขนาดผมที่เตรียมร่างกายมาอย่างดี ก็ยังอ่วมไปทั้งตัว ทั้งแขนทั้งขาช้ำเป็นสีม่วงๆเต็มไปหมด ทั้งโดนทากกัดเลือดไหลไม่หยุด แถมอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำเสียหายอีกค่อนข้างเยอะ คือเรียกได้ว่าเป็นเทปที่ถ่ายทำแล้วเลอะเทอะที่สุดตั้งแต่เคยทำรายการมา แต่ทุกอย่างมันคลายไปหมดเมื่อคุณได้เห็นความสวยงามภายในถ้ำ ตรงจุดที่มีก้อนเมฆลอยผ่านไปมา คือมันสวยมากๆและผมก็ประทับใจกับความมหัศจรรย์ของถ้ำซันดองมากๆเช่นกัน"

ติดตามชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และความเลอะเทอะ ความฟกช้ำดำเขียวของ "วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล"ได้ใน รายการ "เถื่อน ทราเวล" เสาร์ที่ 20 พฤษภาคม นี้ เวลา 22.35-23.20 น. ทางช่อง GMM25 (กดเลข25)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้