คุยข่าวเช้า กับ “เอ – ดนยกฤตย์” ผู้ประกาศข่าวเสียงดัง ฟังชัด ถูกใจผู้ชม

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๙
แฟนคลับรายการ "คุยข่าวเช้า" ทางช่อง 8 เวลา 05.00 – 09.30 น. คงคุ้นหน้า แตงหวานปีสีห์ คร่ำหวอดอยู่ในหน้ามาตลอด 3 ปี กับเรตติ้งที่ดีวันดีคืน ติดอันดับ 3 ของประเทศ และ อันดับ 1 ของรายการเล่าข่าวของทีวีดิจิตอลช่วงวันเสาร์และอาทิตย์เลยทีเดียว อาจเป็นเพราะด้วยรูปแบบรายการแปลข่าว พิธีกรใช้ภาษาที่ผู้ชมเข้าใจข่าวทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมืองได้ง่ายๆ ภายใต้สโลแกน "เล่าง่าย ดูง่าย เข้าใจง่าย" ทำให้ข่าวเช้าที่มีความยาวนานกว่า 4 ชั่วโมงเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ

"เอ - ดลยกฤตย์" กล้าการันตี ว่าเป็นรายการเล่าข่าวที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ในตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยคาแรกเตอร์ของ "เอ ดลยกฤตย์" ที่ออกสไตล์ชาวบ้านเสียงดังฟังชัด จึงถูดใจผู้ชม มีลีลาการพูดเหมือนโฆษกรายการวิทยุสมัยก่อน ด้วยลีลาของการเล่าข่าวที่แตกต่างกันจึงถือเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดใจผู้ชมท่ามกลางกระแสทั้งทีวีอะนาล็อก และทีวีดิจิทอลที่แข่งขันกันสูงในปัจจุบัน

"เอ" เล่า ถึงพรสวรรค์และพรแสวงด้านการพูดของเขาว่า "คนจะมองว่าผมเป็นลูกชาวบ้าน ซึ่งการค้นพบตัวเองเพื่อทดแทนผลการเรียนที่ยอมรับว่าตอนเด็กๆ มีผลการเรียนที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ จึงหาข้อเด่นไปประกวดพูด และได้พูดในเวทีต่าง ๆ ในที่สุดก็ค้นพบว่าผมมีการพูดที่น่าฟัง ซึ่งตลอดการเป็นผู้ประกาศข่าวตลอด 5 ปี พยายามพัฒนาตนเองอยู่สม่ำเสมอ"

สุดท้าย ผมเชื่อว่า คนเรามันต้องมีการเรียนรู้ เตรียมทำการบ้าน ต้องขยันอ่านหนังสือให้มากที่สุด แต่ความโชคดีผมคือ ผมรู้ว่าผมชอบอะไรมาตั้งแต่เด็ก ผมสนใจที่จะมองว่าคนไหนพูดดี คนไหนพูดแล้วฟังสนุก ผมก็จะพยายามที่เป็นอย่างนั้น หัดทำ หัดพูด จนได้มาเรียนรู้เรื่องการพูด ซึ่งผมก็จับเทคนิคให้กับตนเองว่า การเป็นผู้ประกาศข่าว เวลาเล่าข่าว ให้เล่าแบบเต็มเสียง เต็มอารมณ์ เต็มอาการ อย่าเลียนแบบใคร จงเป็นสไตล์ของเราเอง ตีโจทย์ข่าวให้แตก แล้วเล่าข่าวออกมาให้ชัดเจนและเข้าใจง่ายที่สุด ขอขอบคุณ เฮียฮ้อ ที่ให้โอกาสได้มาทำงานในจุดนี้ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest