เหล่าพิธีกร กูรู ร่วมงานแถลงข่าว รายการสมรภูมิไอเดีย ปี 2560 ภายใต้โจทย์ “สิ่งประดิษฐ์ ติดครัวเรือน” ออกอากาศตอนแรก 1 ก.ค. นี้ ช่อง 28

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๒
เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 (ที่ผ่านมา) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นำทีมโดยพิธีกร ดาว – อภิสรา , เอก – วิชัย, เชน – ธนา พร้อมด้วยกูรู ดร.ชิต เหล่าเวหา, ดุ๊ก – ภานุเดช และ ปอ – ปุณยวีร์ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว"รายการสมรภูมิไอเดีย ปี2560" ซีซั่นใหม่ ที่จะกลับมาออกออกอากาศอีกครั้งทางช่อง 28 โดยรายการที่จะออกอากาศจะเป็นการประกวดภายใต้แนวคิด "สิ่งประดิษฐ์ ติดครัวเรือน" เพื่อให้เยาวชนทั่วไปได้แสดงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้จัดขึ้น ณ อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรุงเทพฯ

โดยบรรยากาศภายในงานแถลงข่าว ดร.อรรชกร สีบุญเรือง รัฐมนตจรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติมาร่วมงานพร้อมทั้งเป็นประธานกล่าวถึงเรื่องของเทคโนโลยี พร้อมด้วย คุณกรรณิการ์ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ อพวช. และ คุณสุพล วิเชียรฉาย รองกรรมผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวใครั้งนี้ด้วย ในปีนี้ รายการสมรภูมิไอเดีย ได้จัดการประกวดภายใต้แนวคิด "สิ่งประดิษฐ์ ติดครัวเรือน" คือนวัตกรรมที่ใช้แก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกภายในครัวเรือน หรือ ในบริเวณบ้าน ไม่ว่าจะป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการต่อยอดสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านที่เคยมีอยู่แล้ว หรือพัฒนาขึ้นใหม่ก็ได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการค้นหา นักคิด นักประดิษฐ์ และส่งเสริมแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นต่อไปในอนาคต

ถือเป็นอีกหนึ่งรายการดีๆที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้นำเสนอผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์ กับรายการ "สมรภูมิไอเดีย ปี2560" ซีซั่นใหม่ เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมนวัตกรรม นำพาประเทศไทยไปสู่ "ประเทศไทย 4.0" โดยรายการจะเริ่มออกอากาศ ในวันเสาร์ที่ 1 กรกฏาคม 2560 เวลา 09.00น. เป็นตอนแรก ทางช่อง28

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4