“นิ้วกลม” ที่ทุกคนรู้จักกันดีในฐานะนักเขียน วันนี้... ก้าวสู่บทบาทใหม่แบบคนข่าว กับช่วง “ดีเบต” ใน “เรื่องเด่นเย็นนี้”

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๔
"สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์" หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนามว่า "นิ้วกลม" นักเขียนนักคิดคุณภาพชื่อดัง ที่งานเขียนหลายชิ้นเข้าไปอยู่ในใจของวัยรุ่นหลายคน วันนี้... นิ้วกลมมาในมาดใหม่กับการก้าวเข้าสู่บทบาทของคนข่าว ที่รับรองว่าใครหลายคนต้องไม่เคยเห็นมาก่อน และนี่คือครั้งแรก!! ของการร่วมงานกับทางช่อง 3 ในฐานะผู้ดำเนินรายการช่วง "ดีเบต" ใน "เรื่องเด่นเย็น" โดยเจ้าตัวบอกถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวข่าว 3 ว่า...

"รู้สึกว่าอบอุ่นมากครับ เพราะว่าทุกคนทำงานกันอย่างพี่น้อง เป็นกันเองมากเอง ทำให้ไม่อึดอัด และดีใจมากๆที่มีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งของช่อง 3 สถานีที่มีคนให้ความสนใจขนาดนี้ รายการนี้ก็ดำเนินมาเกือบ 1 เดือนแล้ว กระแสตอบรับจากผู้ชมก็มี 2 แบบ ทั้งเป็นรายการที่ดึงเอาประเด็นเด่นของวันมาพูดคุยกันได้อย่างน่าสนใจดีและยังดูเป็นรายการทอล์คข่าวที่ไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ ดูเรียบไปแต่บางคนก็บอกว่าสุภาพดี ในส่วนนี้อาจเป็นเพราะนิสัยผมเป็นคนที่ไม่ชอบแหย่คนให้เถียงกันสักเท่าไหร่ แต่จริงๆแล้วเราก็ตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าเราไม่อยากให้คนที่มาออกรายการต้องใส่อารมณ์กัน อยากทำหน้าที่เป็นคนที่สะกิดหาเหตุผลครับ อย่างที่รายการบอก "หาเหตุผล ค้นความจริง" เราอยากให้สังคมตั้งอยู่บนพื้นฐานของเหตุผลและความจริง เราอยากทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุดครับ ผมคิดว่าทุกคนที่มาก็มีเหตุผลของตัวเอง มีเรื่องที่อยากจะฟ้องต่อสังคม และบางคนก็อยากจะให้เหตุผลของตัวเอง เพราะฉะนั้นคนที่มาก็ต้องมีอารมณ์อยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะควบคุมสถานการณ์อย่างไรไม่ให้อารมณ์ของแขกรับเชิญล้นไปกว่าเหตุผล ถ้าถามว่าทำตรงนี้กดดันไหม กดดันเป็นเรื่องปกติเลยครับแต่ไม่ถึงกับเครียด เพราะผมสนุกที่ได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ เรื่องราวในแต่ละวันก็เปลี่ยนไปตลอด แขกที่มาร่วมรายการก็มีหลากหลายสไตล์ ผมคิดว่าเป็นงานที่ยากและมีความท้าทายที่สนุก ที่สำคัญเป็นการฝึกทักษะให้ตัวเองด้วย ส่วนเรื่องของการเขียนหนังสือกับการออกมาอยู่หน้าจอเป็นสิ่งที่ต่างกันมาก หนังสือต้องใช้สมองในการไตร่ตรอง ส่วนทีวีต้องใช้ไหวพริบที่สูงมากเพราะต้องตอบโต้อย่างรวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งรสชาติ อยากให้ติดตามชมครับ"

ติดตามชมและให้กำลังใจการดำเนินรายการของ "นิ้วกลม" กับช่วง "ดีเบต" ใน "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.40 – 17.00 น. ทางช่อง 3 (ออริจินอล) และช่อง 3HD และพิเศษสุด ผู้ชมสามารถดีเบตร่วมรายการผ่าน 3 ช่องทาง FB/bectero.tv, YouTube BECTERO.TV และ Line เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4