โอริเวอร์ ไม่หวงระเบิด!! ส่ง “มือเหนือเมฆ” ลงจอ 7 สี อาหารจานใหม่....ให้คนดูได้สะใจกว่าเดิม!!

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๙
เตรียมกลับมาระเบิดความมันส์ในสไตล์ละครบู๊แอ็คชั่น สำหรับผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ ไฟแรง โอริเวอร์ บีเวอร์ ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม จัด "มือเหนือเมฆ" จากปลายปากกาของ พิง ลำพระเพลิง ลงจอช่อง 7 เริ่มตอนแรกพุธที่ 7 มิถุนายน 2560 เวลา 20.20 น. ที่จับเอา 3 คู่พระนางมาประชันบทบาทสุดเข้มข้น!!! ออฟ-ชนะพล สัตยา, น้ำ-รพีภัทร เอกพันธุ์กุล และ ธันน์ ธนากร ส่วนฝ่ายหญิง เพลง-กวิตา รอดเกิด โคจรคู่กับออฟ-ชนะพล อีกครั้ง งานนี้ทำเอาบรรดาแฟนคลับคู่จิ้นได้กรี๊ด...กร๊าด...กันอีกรอบ!!! ด้าน กุญแจซอล-ป่านทอทอง กับการพลิกคาแร็กเตอร์สุดดราม่า ร่วมด้วยนางเอกสาวหน้าหวานสุดแบ๊ว แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม ที่ผู้ชมจะได้ดูความสนุกสนานครบรสแน่นอน!!!

เรื่องราวของ 3 เพื่อนรักตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนเทคนิคช่างกลที่ใกล้จะเรียนจบ แต่ชีวิตพลิกผัน ต้องก้าวขั้นเปลี่ยนสรรพนามจาก "นักเรียน" มาเป็น "นักเลง" ที่ทั้งสามคนจะต้องห้ำหั่นช่วงชิงความเป็นใหญ่ในวงการเจ้าพ่อในช่วงยุคปี พ.ศ. 2499 หนุ่มเว่อร์ เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาของละครเรื่องนี้ว่า

"มือเหนือเมฆ เป็นละครพีเรียดในยุค 2499 เราตั้งใจนำเสนอในเรื่องของอดีต ที่ถ้าจะบอกว่าอันธพาลครองเมืองมันก็จะซ้ำไปครับ แต่เราจะพาคุณผู้ชมย้อนไปในปี 2499 ถึง 2504 ที่คนดูจะได้เห็นวัฒนธรรมความเป็นอยู่นิสัยพฤติกรรมของผู้ชายในยุคนั้นกับยุคนี้มีความแตกต่างกันยังไง เรื่องราวความรักของพระนาง 3 คู่ การที่พระเอกจะก้าวขึ้นมาเป็นใหญ่ เราจะนำเสนอให้ได้ความรู้แง่คิดในระหว่างที่ชมละครเรื่องนี้ ที่ว่าอดีตผู้คนมีความคิดความประพฤติขนบธรรมเนียมที่มันแตกต่างเมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว กับปัจจุบันมันแตกต่างกันยังไง ส่วนเรื่องบู๊เราก็ยังเป็นละครบู๊ที่จะเป็นบู๊อีกแบบหนึ่ง กึ่งๆ กำลังภายใน แต่ว่าไม่ใช่แฟนตาซี ความสมจริงสมจังของบู๊ยังเหมือนเดิม แล้วเราจะมีสลิงเข้ามาในการถ่ายทำเยอะ

พระเอก 3 คนก็คือ ออฟ ชนะพล, น้ำ รพีภัทร และ ธันน์ ธนากร ส่วนนางเอกก็เป็น เพลง กวิตา, แนท ณัฐชา และ กุญแจซอล ป่านทอทอง แล้วเราก็แวดล้อมไปด้วยกลุ่มมาเฟีย ไม่ว่าจะเป็นคุณเจ็ค ศตวรรษ, คุณจิ๊บ เฉลิมพร, คุณหนุ่ม สุรวุฑ, คุณสามารถ พยัคฆ์อรุณ เราได้คุณต๊อก ศุภกรณ์ มาด้วย อีกคนคือ โอริเวอร์ บีเวอร์ (หัวเราะ) คนนี้ขาดไม่ได้เลย กำกับเองเล่นเอง แล้วเอาเงินค่ากำกับและเงินค่าแสดงเล่นมาจ่ายซะ แล้วเราก็ได้คุณกุ๊ก (ศรุต ขันวิไล) ที่ไปเล่น ยิปมัน ภาค 3 มาก็มาเล่นเรื่องนี้ด้วย"

@จับเอาพระนางอย่าง ออฟ ชนะพล มาคู่กับ เพลง กวิตา อีกครั้ง

"คู่นี้เค้าเคมีตรงกันนะครับ คือเค้าเล่น สิงห์รถบรรทุก แล้วก็มาเล่นเรื่องนี้ต่อ ก็จิ้นกันไปนะ คู่นี้เค้าก็หยอกล้อกันไปตามประสา โดนแซวอะไรบ้าง แต่เรื่องนี้นางเอก 3 คนไม่ได้บู๊ จะเป็นมุมของพระเอกมากกว่าที่บู๊ซึ่งพระเอกทั้ง 3 คนของเราก็ต้องไปฝึกเรื่องเทคนิคต่างๆแล้วก็อะไรที่เค้าไม่เคยเล่น เราก็ต้องเอาเค้ามาฝึก ตีลังกา ถีบ คือค่ายเราบู๊อย่างเดียวไม่พอ จะต้องโดนด้วยโดนเตะโดนต่อยโดนถีบ แต่ว่าโดยพื้นฐานของการถูกฝึกมาเรียบร้อยแล้วนะครับ น้ำอาจจะโดนกระโดดเหยียบหน้าเราฝึกกันมาเป็นอย่างดี แต่ผมโชคดีที่ได้ทั้ง 3 ท่านมา เพราะว่าเค้าค่อนข้างจะมีพื้นฐานทางการบู๊กันมา แล้วเราก็แค่เสริมอะไรเข้าไปให้มันมากขึ้นเท่านั้นเอง"

@มือเหนือเมฆ จะพยายามสื่อให้คนดูเห็นถึงอะไร

"คือทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียน ในยุคนั้นบ้านเมืองก็จะเต็มไปด้วยมาเฟีย ขาใหญ่ แล้ว 3 คนเค้าก็จะมีครูที่สอนมวยเค้าอยู่คือ คุณสามารถ พยัคฆ์อรุณ หลังจากนั้นเค้าก็จับพลัดจับผลูเข้าไปอยู่ในแก๊ง จากวันที่เป็นเพื่อนกัน และวันที่ตัวเองต้องขึ้นไปเป็นหัวหน้าแก๊ง ไหนจะมีเรื่องรัก 5-6 เส้า ด้วยทั้ง 3 คู่ จากที่ทุกคนรักกัน เค้าก็จะต้องมาห้ำหั่นกันเอง มันก็จะเป็นวิวัฒนาการที่คุณผู้ชมจะได้เห็น จากนักเรียนมัธยม นักเรียนช่างกล เตะตีกันธรรามดา จนวันที่เค้าได้ก้าวขึ้นไปเป็นหัวหน้าแก๊งใหญ่ แล้วก็ต้องมาหักเหลี่ยมกันทั้งเรื่องของความรักแล้วก็ในเชิงของแก๊ง คุณผู้ชมก็จะได้เห็นว่านักแสดงจากที่เค้าไม่เก่งจนเก่ง แต่ท้ายที่สุดคำว่า คนไม่ดีหรือว่าอันธพาลก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะมีบทสรุปของตัวละครแต่ละตัวที่ว่าใครทำดีได้ดี ใครทำชั่วได้ชั่ว นี่คือสิ่งที่เราพยายามนำเสนอเรื่องของสาระควบคู่ไปกับความสนุก

ด้าน 3 สาว คือเค้าเป็นเพื่อนกัน หนึ่งใน 3 สาวเราก็คือ กุญแจซอล เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ คือเค้าจะเป็นนักเรียนด้วยแล้วก็เป็นผู้หญิงในเวลากลางคืนด้วย เพราะความจำเป็น ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรกที่กุญแจซอลได้มารับบทแบบนี้ มันเป็นมุมของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่จำเป็นจะต้องทำงานกลางคืน เพื่อตอบแทนคุณและหาเลี้ยงตัวเอง แต่ในทางกลับกัน เวลากลางวันก็เป็นนักเรียนเค้าก็จะมีอีกบทบาทหนึ่ง ซึ่งไม่อยากให้เพื่อนรู้ ฉะนั้นตัวเค้าเองก็จะต้องเล่นเป็น 2 คาแร็กเตอร์"

@เรื่องของเอฟเฟ็คเป็นอย่างไร มีการเพิ่มเติมอะไรจากเดิมมั้ย

"จัดเต็มเหมือนเดิมแน่นอนครับ เราไม่ใช้ซีจี เราทำเรื่องของความสมจริง หลายท่านอาจจะสงสัยว่าไปทำย้อนยุคขนาดนั้น แล้วคุณจะไประเบิดอะไร ผมจะระเบิดรถที่มีราคาแพงที่สุดในยุคนี้ แต่เกิดขึ้นในยุคนั้น ผมจะระเบิดรถเบนซ์ให้ดูครับ รถเบนซ์ที่อยู่ในยุคนั้นนะ ซึ่งถ้ามาในยุคนี้รถคันนั้นจะกลายเป็นรถโบราณที่สะสม ผมจะระเบิดสถานที่ คำว่าระเบิดของผม นี่คือเราใช้เทคนิคนะ เห็นผลงานผม 2 เรื่องยังไง เรื่องนี้ก็เหมือนกันครับ ผมไปที่ไหนตูมตามที่นั่น ไม่มีการหวงระเบิดแน่นอน บู๊สะใจ โหด ซึ่งผมจะใช้เทคนิคการถ่ายทำที่เรียกว่าสมจริงขึ้น สมจริงสนุกสนาน แต่ปลอดภัยทุกอย่างถูกฝึกมาเป็นอย่างดี เรามีการเซฟอย่างดี ตกจากที่สูงกระทบไปกระทบมาเราใช้คอนเซฟท์ที่ว่า ดิน น้ำ ลม ไฟ ดินเรา เตะมามีฝุ่น ไฟมีคนถูกไฟลวกเอาไฟตีหัว สู้กันในน้ำ ลมพายุเรามีหมดครับ"

@ทำไมถึงเลือกทำละครในยุค 2499

"คือถ้าเราบู๊ในเมืองอีก มันจะกลายเป็นเหมือนอาหารจานเดิมหรือเปล่า แต่ว่าผมยังมีบู๊อีกแบบที่ต้องการจะนำเสนอด้วย ซึ่งอยากจะทำ เราอยากจะฉีกออกไปจากที่เคยทำ เพื่อให้เป็นความหลากหลายของค่ายด้วยครับ ถ้าสมมติว่าเรายังบู๊ในเมืองเหมือนเดิมอยู่ ผู้ใหญ่อาจจะมองว่าเราทำได้แค่นี้เองเหรอ คือผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากมันต้องเยอะ เวลาที่เราไปถ่ายทำที่ไหน หลายอย่างที่มันเห็นไม่ได้ ต้องระวังเป็นอย่างมาก เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ รู้ว่ายาก แต่มันก็ท้าทาย แต่ด้วยเราเคยเล่นละครพีเรียดมาก่อน และเราก็ได้ศึกษาหาข้อมูล ทั้งพฤติกรรมการแต่งตัวสถานที่ วัฒนธรรม เราก็ศึกษามา ถือว่าเป็นยุคที่ไม่ได้ไกลมากแค่ 50 ปี อยากจะทำเหมือนเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ การบู๊เราก็ใช้ร่างกายมากขึ้น แต่ระเบิดรถเราก็ยังทำเหมือนเดิม และเราก็เชื่อว่าคนดูจะได้ดูละครบู๊ที่สะใจแน่นอนครับ"

การันตีกันขนาดนี้!!! ต้องไปติดตามชมละครบู๊แอ็คชั่นสไตล์ไนน์บีเวอร์ฟิล์มเรื่อง "มือเหนือเมฆ" หลังข่าวภาคค่ำ ทุกคืนวันพุธและพฤหัสบดี ทางช่อง 7 สี กด 35 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2560!!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ