'ตี๋-พลอยใส’ชวนบริจาคเลือด ผ่านภาพยนตร์สั้นพร้อมค้นหาผู้กำกับไฟแรง

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๕
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานแถลงข่าวโครงการ "Let Them See Love" ภายใต้แนวคิด "ABABO" ผลิตหนังสั้น 4 เรื่อง จาก 4 ผู้กำกับเลือดใหม่ไฟแรง ซึ่งนำประเด็นที่น่าสนใจของ 4 กรุ๊ปเลือดได้แก่ A, AB , B และ O มาเป็นโจทย์ในการเขียนบท เพื่อรณรงค์ให้เกิดการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องแก้ปัญหาโลหิตขาดแคลน รองรับการช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างยั่งยืน โดยมี 2 นักแสดง ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร (AF4) และ พลอยใส-ธัญลักษณ์ โชคธนเดช (AF12) ร่วมพูดคุย ณ ลานอินฟินิตี้ฮอล ศูนย์การค้าพารากอน

ภายในงานมีการเปิดตัวอย่างของภาพยนตร์สั้นที่สร้างมาจากนิสัยความต่างของคนในแต่ละกรุ๊ปเลือด และแสดงโดยผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดนั้นจริงๆ ให้แขกผู้มีเกียรติและแขกรับเชิญได้ชม

โดยภาพยนตร์สั้นชุด "ABABO" ทำขึ้นเพื่อสร้างให้สังคมไทยโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการเป็น "ผู้ให้" และรณรงค์ให้เกิดการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืน แก้ปัญหาโลหิตขาดแคลน เพื่อให้มีโลหิตเพียงพอที่จะรองรับการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย สอดคล้องกับหลักการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์

นางสุภาณี เกวลิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "ปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติยังต้องการโลหิตอีกปริมาณมากอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และสำรองคงคลัง โดยในปี 2560 มีความต้องการใช้โลหิต 2.4 ล้านยูนิต หรือโดยเฉลี่ยวันละ 2,000 ยูนิต ในขณะที่มาตรฐานงานบริการโลหิต กำหนดไว้ว่า จะต้องมีโลหิตสำรองคงคลังสำหรับผู้ป่วยอย่างน้อย 3,000 ยูนิตต่อวัน เนื่องจากในแต่ละวันมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยโรคเลือดโรคโลหิตจาง ธาลัสซีเมีย ฮีโมฟีเลีย ฯลฯ ที่จะต้องได้รับโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคไต เลือดออกในกระเพาะอาหาร คลอดบุตร ผ่าตัด และผู้ป่วยจากอุบัติเหตุต่างๆด้วย"

ด้าน พลอยใส-ธัญลักษณ์ เผยว่า "โปรเจ็ค Let Them See Love เป็นการร่วมกันกับสภากาชาดไทย จะมีการสร้างภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือด 4 เรื่อง ถือเป็นโปรเจคที่น่าสนใจมากคะ เพราะเป็นการเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ มาร่วมบริจาคเลือดผ่านทางภาพยนตร์ ทำให้เข้าถึงได้ทุกคนได้ง่าย แม้ตอนนี้จะมีคนบริจาคเลือดเยอะแล้ว แต่ว่ามันยังไม่พอกับความต้องการ บางกรุ๊ปเลือดก็หายากมากๆ เลยอยากจะรวมพลังของทุกคนมาช่วยกันตรงนี้เยอะๆ ประชากรเราก็เยอะ อุบัติเหตุก็เยอะ เลยอยากเชิญชวนให้ร่วมบริจาคเลือดกันมากขึ้นคะ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่เฟสบุ๊กletthemseelove นะคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4