กระแสแรงจากนิยายวายออนไลน์ กลายเป็น “เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรี่ย์ หรือ 2Moon The Series” ทางช่อง 31 One HD ดังไกลถึงเมืองจีน

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๘
เรียกได้ว่ากระแสแรงตั้งแต่ตอนแรกและได้รับความนิยมจากแฟนๆวัยรุ่นทั้งไทยและต่างชาติโดยเฉพาะประเทศจีนอย่าง "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ หรือ 2Moons The Series" ที่นักแสดงนำทั้ง 6 หนุ่มกลายเป็นหนุ่มฮอตชั่วข้ามคืน และมีคิวโชว์ตัวที่ประเทศจีนยาวถึงสิ้นปีแล้ว ทั้งๆที่ละครเพิ่งจะเริ่มฉายได้ 4 ตอน โดยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.00-23.00 น.ทางช่อง 31 One HD

ยชญ กรณ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาชิ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตละครกล่าวว่าจากกระแสการตอบรับของแฟนๆที่มีอย่างล้นหลามทำให้ "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีย์ หรือ 2Moon The Series" กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีย์สายวายที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจของแฟนทั้งไทยและต่างชาติแล้ว โดยเฉพาะๆแฟนๆจากประเทศจีน ที่ทางเราได้ร่วมกับทาง บริษัท ฟันไทยคัลเจอร์ (Fun Thai Culture) และ เทียน-ฟู่-ไท่-จู้ (Tian Fu Tai Ju) ประเทศจีน ที่เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของการโปรโมทและทำกิจกรรมต่างๆ ของซีรีย์ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมโชว์ตัวและ fan meet ในมณฑลต่างๆ ของจีน ทำให้ตอนนี้แม้ละครจะออนแอร์ได้เพียง 4 ตอนเท่านั้น แต่น้องๆ นักแสดงหลักทั้ง 6 คนต่างก็มีแฟนคลับที่ประเทศจีนเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงประเทศฟิลิปินส์ และมาเลเซียอีกด้วย

ยชญ กล่าวต่อว่า สำหรับเดือนเกี้ยวเดือนเดอะซีรีย์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ของวัยรุ่นผู้ชายที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นนิยายวายออนไลน์ที่ได้รับความนิยมโดยมียอดวิวกว่า 2 ล้านวิว ทางเราก็นำมาทำเป็นละครซีรีย์ กำกับโดย "กาญจนพันธุ์ มีสุวรรณ" ผู้กับกับมากฝีมือ ซึ่งก็ได้คัดเลือกนักแสดงใหม่ทั้งหมด ตอนนี้ถ่ายทำเสร็จแล้วและปิดกล้องไปแล้วสำหรับในซีซั่นแรก และทางเราก็มีแผนที่จะสร้างซีซั่น 2 และ 3 ต่อเนื่องเลย คาดว่าแฟนๆ เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีย์ จะชื่นชอบและรักซีรีย์เรื่องนี้

ด้านนักแสดงนำทั้ง 6 คน โดย ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ รับบท "หมอป่า (พนา)" กล่าวว่า เรื่องแรกก็ยากเหมือนกันครับ เพราะต้องเล่นกับผู้ชาย และต้องมีฉากที่ใกล้ชิดแทบหน้าแทบจะชิดกัน ฉากเลิฟซีนก็มี ก็รู้สึกเขินอาย ผมก็จะนึกถึงคนรักทำให้เล่นได้ง่าย จนบางครั้งผู้กำกับบอกว่าเล่นใกล้เกินไป แต่ก็ผ่านไปได้ดี ก็อยากจะขอฝากซีรี่ย์เรื่องแรกไว้ด้วยนะครับ

บาส-สุรเดช พินิวัตน์ รับบท "วาโย" บอกว่า ตื่นเต้นมากๆ ไม่เคยใกล้ผู้ชายขนาดนี้ พอมาเล่นเรื่องนี้ก็รู้สึกเขินมาก รู้สึกบอกไม่ถูก มันเป็นความรู้สึกแปลก บอกไม่ถูก แต่รู้สึกดี และดีใจมากที่พี่ๆทุกคนเป็นกำลังใจให้ตลอดเลย ปลื้มมากครับ และขอฝากผลงานการแสดงเรื่องแรกไว้ด้วยครับ

คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา รับบท "มิ่ง" เล่าว่า ในบทจะเป็นคู่รักใสๆ น่ารักๆ จะเล่นง่ายกว่า เพราะ จะเป็นความรักแบบเริ่มต้น puppy love เลยไม่ค่อยมีปัญหา เล่นง่าย ไม่เหมือนคู่อื่นๆ ที่อาจจะมีบทพ่อแง่แม่งอน หรือ ปะทะอารมณ์แบบฟาดงวงฟาดงากัน

ด้าน คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี รับบท "คิท" บอกว่า รู้สึกท้าทาย เพราะว่าเล่นละครครั้งแรก ก็ประกบเล่นกับผู้ชายเลย แต่ก็ได้เวิร์กชอป ตอนแรกคิดว่าเล่นสบายๆ แต่พอเล่นจริงหน้าเซ็ตก็รู้สึกเขินจริงๆ

ส่วน เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ รับบท "โฟร์ท" บอกว่า เรื่องแรกก็กดดันอยู่ครับ บทของผมจะไม่ยากมาก เพราะในตัวละครยังเป็นเพื่อนรักกันอยู่ ประมาณเพื่อนในวงเหล้า ซีซั่นแรกเพื่อนกัน ส่วนซีซั่นสองอาจจะพัฒนาความสัมพันธ์เป็นรักเพื่อนก็ได้ครับ ต้องติดตาม (หัวเราะ) ส่วนในซีซั่นแรกผมยังเป็นมือที่สามที่แข่งกันจีบวาโย กับหมอป่าครับ

และหนุ่มตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ รับบท "บีม บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นนะครับที่ได้มาเล่นละครแนววายครั้งแรกครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ