'ฮาเวียร์ บาร์เด็ม’ นักแสดงระดับออสการ์ สู่บทกัปตันซาลาซาร์ สุดยอดตัวร้าย ใน ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ

ศุกร์ ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๗:๔๘
เปิดตัวในเมืองไทยแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับสุดยอดภาพยนตร์โจรสลัดขวัญใจผู้ชมทั้วโลก Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge หรือ ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ ซึ่งเพียงเปิดตัววันแรกก็สร้างสถิติถล่มรายได้เปิดตัววันแรกสูงที่สุดของทุกภาคที่ผ่านมา!!! เอาชนะแชมป์เก่าอย่างภาค 3 Pirates of the Caribbean: At World's Endหรือ ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก และหนึ่งในนักแสดงที่โดดเด่นและถูกกล่าวถึงไม่แพ้ จอห์นนี่ เดปป์ เจ้าของบท แจ็ค สแปร์โรว์ ก็คือ 'ฮาเวียร์ บาร์เด็ม' ที่รับบท กัปตันซาลาซาร์ จอมโหดที่หนีออกมาจากสามเหลี่ยมปีศาจและไล่ล่าเอาชีวิตโจรสลัดทุกคนในท้องทะเล ด้วยความโหดเหี้ยมและเคียดแค้นเกินพิกัด

ฮาเวียร์ บาร์เด็ม (Javier Bardem) นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 48 ปี คนนี้ มีผลงานการันตีฝีมือการแสดงมากมาย อาทิ The Last Face (2017) The Counselor (2013) Skyfall (2012) Biutiful (2011) Love in the Time of Cholera (2008) No Country for Old Men (2008) Before Night Falls (2003) ผลงานการแสดงของ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม ได้รับการการันตีคุณภาพจากเวทีใหญ่มาแล้ว อย่างรางวัลออสการ์ ซึ่งเขาเป็นนักแสดงชาวสเปนคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากบทเป็นนักกวีชาวคิวบา ไรนัลโด้ อารีนัส ในภาพยนตร์เรื่อง Before Night Falls ในปี 2003 และบทนี้เองที่ทำให้เขาได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสด้วย ไม่เพียงเท่านี้ เกียรติยศสูงสุดในชีวิตของเขา คือการได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในปี 2007 ด้วยบทนักฆ่าโรคจิต แอนตัน ชิเกอร์ จากเรื่อง No Country for Old Men นอกจากนี้เขายังเคยได้รับรางวัลจากเวทีอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับบทบาทที่เขาได้รับใน ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ คือบทกัปตันซาลาซาร์ผู้น่าสะพรึงกลัว ผู้บัญชาการเรือไซเลนต์ แมรี่ ที่น่าสยดสยอง ถูกขนานนามว่า 'เอล มาทาร์ เดล มาร์' หรือ 'นักฆ่าแห่งท้องทะเล' ซาลาซาร์ได้ใช้ลูกเรือกะลาสีปีศาจที่น่าหวั่นสะพรึงของเขากำจัดโจรสลัดให้สิ้นซากไปจากมหาสมุทรแคริบเบียนอย่างดุดัน ไม่เพียงแต่ด้วยความภักดีที่เขามีต่อราชวงศ์สเปนเท่านั้น แต่ยังด้วยความแค้นส่วนตัวที่เขามีต่อโจรสลัดคนหนึ่งเป็นพิเศษด้วย อย่างไรก็ดี เขามักจะไว้ชีวิตเหยื่อคนหนึ่งเพื่อบอกเล่าตำนานสยองของเขาให้เป็นที่รับรู้เสมอ

สำหรับบาร์เด็ม การรับบทเป็นปีศาจวายร้ายนับเป็นความท้าทายใหม่ ซึ่งเขาเผยว่า "แน่นอนครับว่านั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดผมในฐานะนักแสดงให้มาแสดงบทนี้ มีจุดหนึ่งในเรื่องที่ผมเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้ ผมเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของเขา ผมจึงอยากหนีจากการถูกตัดสินว่าเป็นตัวร้ายหรือตัวดีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งแน่นอนว่าเขาเป็นตัวร้าย แต่ก็มีเรื่องราวที่ทำให้เราสามารถเห็นใจเขาได้ ผมพยายามหาวิธีการแสดงตัวละครตัวนี้ในแบบที่ทำให้คนเข้าใจเขาได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และนั่นก็คือความท้าทายครับ"

กัปตันซาลาซาร์เป็นผู้บัญชาการเรือปีศาจ เขากล่าวถึงลูกเรือของเขาว่า "พวกเขาก็เหมือนกับคนที่ถูกทอดทิ้งและเหมือนตายทั้งเป็น แต่มันก็มีชีพจร มีความคั่งแค้นหรือเปลวเพลิงบางอย่างที่ลุกไหม้อยู่ในตัวพวกเขาที่ปรารถนาชีวิต ซึ่งพวกเขามองหาอยู่เรื่อย พวกเขาไม่ได้เป็นตัวแทนของความตาย แต่เป็นตัวแทนของชีวิตที่อาจเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ พวกเขาพยายามจะไขว่คว้าหามัน พวกเขาพยายามจะไปให้ถึงมัน และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้การเดินทางของซาลาซาร์และลูกเรือกลายเป็นเรื่องของการทำลายคำสาปเพื่อที่พวกเขาจะได้กลับไปเป็นเหมือนเดิม พวกเขาดูน่าทึ่งทีเดียวครับ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นที่มีรายละเอียดมากขนาดนี้บนหน้าจอมาก่อนเลย"

นอกจากนั้น บาร์เด็มก็ยังประทับใจกับเมคอัพที่เปลี่ยนตัวเขา จากกัปตันเรือรูปหล่อชาวสเปนให้กลายเป็นเวอร์ชันผีที่น่าสะพรึงกลัว บาร์เด็มกล่าวว่า "มันอัศจรรย์มาก ผมต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้เมคอัพทุกวัน วันละสองถึงสามชั่วโมง พอผมเมคอัพเสร็จ มันก็ช่วยทำให้ผมเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้จริงๆ นอกจากนั้น มันยังไม่ได้ปิดบังสีหน้าท่าทางของคุณด้วย สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือผมจะไม่สามารถแสดงอารมณ์หรือความรู้สึกได้ในตอนที่ผมมีชิ้นส่วนเทียมแปะบนใบหน้า แต่นั่นไม่ใช่เลยครับ ผมสามารถทำได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของช่างเมคอัพพวกนั้นครับ"

สัมผัสฝีมือการแสดงของนักแสดงระดับรางวัลออสการ์ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม ในบทบาทกัปตันซาลาซาร์สุดยอดตัวร้ายกับความแค้นระดับข้ามภพ ได้ใน ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ตั้งแต่วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ