ธ ทรงเป็นมิ่งขวัญ และศรัทธาของปวงชนชาวไทย ธนาคารออมสิน ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดี ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุด “ปฐมบทแห่งรัชกาลที่ ๑๐” ๑๑๐ โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๔
นับจากที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ ๑๐ แห่งบรมราชจักรีวงศ์ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชนและพระราชทานความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหาทั่วทุกภูมิภาค นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของประชาชนชาวไทย ทาง ธนาคารออมสิน ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จึงได้จัดทำภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด "ปฐมบทแห่งรัชกาลที่ ๑๐" เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ถวายความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ได้นำเรื่องราวความรักที่คนไทยมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ นำเสนอผ่านแนวคิด "รูปที่มีทุกบ้าน" สื่อความหมายถึงความจงรักภักดีที่ฝังอยู่ในหัวใจคนไทยทุกคนมาสร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดดังกล่าว

ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า "นับตั้งแต่ธนาคารออมสินได้ถือกำเนิดโดย พระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๖ จวบจนกระทั่งในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ทรงโปรดเกล้าฯให้ยกฐานะคลังออมสินขึ้นเป็นธนาคารออมสิน เป็นสถาบันการเงินที่ยืนหยัดเพื่อคนไทยและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจวบจนปัจจุบัน ดังนั้นธนาคารออมสินจึงเป็นธนาคารของคนไทยที่อยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ด้วยสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยที่ผ่านมา ธนาคารออมสิน ได้ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดทำภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีขึ้น ซึ่งชุดแรก ชื่อชุด "พระมหากษัตริย์กับการออม" ซึ่งจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ ๑๐๐ ปี ของการก่อตั้งธนาคารออมสิน โดยนำเสนอถึงความเป็นแบบอย่างของการทำงาน แบบอย่างของความเพียร แบบอย่างของความรัก รวมถึงแบบอย่างของความพอเพียงและการออม ซึ่งได้รับการตอบรับจากสื่อมวลชน และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก สำหรับชุดล่าสุดนี้เรานำแนวคิดเรื่องความรัก ความผูกพัน และความจงรักภักดีของคนไทยที่มีต่อพระมหากษัตริย์ มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวในภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุด ปฐมบทแห่งรัชกาลที่ ๑๐ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อได้รับชมแล้วต้องรู้สึกซาบซึ้งและประทับใจอย่างแน่นอน"

ด้าน นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "สืบเนื่องมาจากวัฒนธรรมการชมภาพยนตร์ของไทย หนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติที่เราทำกันเสมอมา นั่นคือ การยืนถวายความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในบทเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังคนไทยแสดงความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อถวายความเคารพและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ไทย และในครั้งนี้ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับธนาคารออมสินในการสร้างภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด "ปฐมบทแห่งรัชกาลที่ ๑๐" ขึ้น ซึ่งความพิเศษของบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ได้คุณทฤษฎี ณ พัทลุง วาทยกรชื่อดังระดับโลก มาเรียบเรียงเสียงประสานให้ ขับร้องนำโดย กิต-กิตตินันต์ ชินสำราญ และ ฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา บรรเลงโดยวงดุริยยางค์ซิมโฟนีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์กว่าร้อยชีวิต ร่วมด้วยคณะนักร้องประสานเสียงจากทีมเดอะ คอลลัส (The Callus) มาทำให้เพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติอย่างที่สุดครับสำหรับท่านใดที่สนใจสามารถรับชมรับฟังได้ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน ๓๒๘ โรง ๑๑๐ สาขาในเครือเมเจอร์ฯทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป"

บรรยากาศภายในงานมีการแสดงจากวงดนตรีแชมเบอร์ไพเราะจับจิต "สืบสานเพลงของพ่อ" ขับร้องโดยศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยอย่าง กิต The Voice-กิตตินันต์ ชินสำราญ ฝ้าย The Winner Is - ยุคลฉัตร เกษภาษา ปรัชญ์วรกิตติ์-ปรัชญ์ธนวิชญ์ ฆฤตภูริภาคย์ (เบสท์+แบงค์ KPN) และ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ที่มาร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งบทเพลงพิเศษที่หาฟังได้ยาก ได้แก่ เพลงราชธรรมพระธรรมราช ลาวคำหอม, ลาวดวงเดือน, ยิ้มสู้ และในดวงใจนิรันดร์ (Still on my mind) หลังจากนั้นแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้รับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุด "ปฐมบทแห่งรัชกาลที่๑๐" อย่างยิ่งใหญ่ผ่านโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง๑,๐๙๖ ที่นั่ง ด้วยเทคโนโลยีการฉายภาพใหม่ล่าสุดและดีที่สุดในโลกโดยเครื่องฉายเลเซอร์ Christie® RGB Laser ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ได้อรรถรสความบันเทิงครบรสเสมือนผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งของแต่ละฉากในภาพยนตร์ที่รับชมอยู่ ผนวกกับจอภาพที่ถือว่าเป็นจอที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำให้เกิดมุมมองของภาพที่กว้างขึ้น ไม่ว่าจะนั่งตำแหน่งใดภายในโรงภาพยนตร์ก็สามารถเห็นได้สว่างคมชัดเสมอกัน ทำให้ทุกท่านได้สัมผัสสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีความบันเทิงไปพร้อมกับความซาบซึ้งและประทับใจในความจงรักภักดีของคนไทยที่มีต่อพระมหากษัตริย์ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์ในครั้งนี้

สำหรับภาพยนตร์ประกอบเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ ผ่านการเรียบเรียงเสียงประสานของ คุณทฤษฎี ณ พัทลุง วาทยกรชื่อดังระดับโลก ได้กล่าวว่า "ผมว่าคนไทยทุกคนมีความรู้สึกซาบซึ้งใจกับเพลงนี้อยู่แล้ว ดังนั้นสำหรับเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดใหม่นี้จึงอยากให้นึกถึงความยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติเพื่อสรรเสริญพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์ไทยอย่างประโยคแรกที่ว่า "ข้าวรพุทธเจ้า เอามโนและศิรกราน นบพระภูมิบาลบุญดิเรก หมายถึง ข้าพระพุทธเจ้าเอาศรีษะพร้อมทั้งหัวใจ น้อมกราบพระเจ้าแผ่นดิน" ซึ่งเป็นประโยคที่คนๆหนึ่งพูดออกมาในฐานะปัจเจกบุคคล ดังนั้นผมจึงได้ออกแบบและส่งเสริมการร้องให้รู้สึกจริงใจที่สุด จึงมีความคิดว่า เมื่อประโยคแรกขึ้นมาแล้วอยากจะให้ผู้ฟังรับรู้ถึงความจริงใจของประชาชนคนหนึ่งอย่างแท้จริง ประหนึ่งว่าผู้ร้องเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งหมดในการแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ โดยได้เชิญผู้ขับร้อง ๒ ท่าน ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของประชาชนทั้งชายและหญิง ได้แก่คุณกิตต์-กิตตินันต์ ชินสำราญ นักร้องเพลงคลาสสิคชาวไทยที่มีผลงานการแสดงทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา และคุณฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา นักร้องหญิงที่ได้รับรางวัล The Winner Is ประจำปี ๒๕๕๘ และได้รับเกียรติให้ขับร้องในงานเลี้ยงรับรองการประชุมอัยการโลก ครั้งที่ ๑๗ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์เพลง ในส่วนของประโยคที่ว่า "เอกบรมจักรินทร์" ดนตรีจะเริ่มมีความเต็มและมีการสอดแทรกดนตรีไทยเข้าไปด้วย สำหรับตัวดนตรีช่วงขึ้นนั้นออกแบบไว้ว่า อยากให้นักร้องนั้นร้องออกมาด้วยความจริงใจ พอถึงประโยค "เย็นศิระเพราะพระบริบาล" ก็ได้ออกแบบให้มีความรู้สึกร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนอย่างแท้จริง และในช่วงท้ายของบทเพลงก็จะมีความเต็มที่ของบทเพลงโดยการนำคอรัสเข้ามาด้วย เปรียบเสมือนเสียงของประชาชนทุกคนที่แซ่ซ้องร้องสรรเสริญองค์พระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดีครับ"

นอกจากนี้ยังมีเหล่าบรรดาเซเลบริตี้คนดังมาร่วมงาน พร้อมชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดดังกล่าวอย่างมากมาย อาทิ เซเลบริตี้สาวมากความสามารถอย่าง คุณติ๊ก-อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีว่า "ติ๊กว่าคนไทยทุกคนแค่ได้ยินเพลงสรรเสริญพระบารมีต่างก็รู้สึกถึงความรัก เคารพในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ยิ่งเราได้มาเห็นพระบรมฉายาลักษณ์อันสง่างาม และพระราชกรณียกิจต่างๆที่พระองค์ท่านทรงทำผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า พระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมของหัวใจคนไทยทั้งชาติจริงๆค่ะ"

ด้าน คุณมะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์ กล่าวว่า "ตั้งแต่จำความได้เวลาที่ได้ยินเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกครั้งจะต้องยืนตรงถวายความเคารพเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ของเรา ยิ่งได้ฟังก็ยิ่งซาบซึ้งใจ และพอได้มาชมภาพยนตร์ประกอบเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ ได้เห็นพระบรมฉายาลักษณ์อันสง่างามของพระองค์จากบ้านของคนไทยทั่วทุกมุมของประเทศซึ่งบางภาพเราไม่เคยเห็นเลย ทำให้มะปรางรู้สึกเลยว่าคนไทยทุกคนรัก เทิดทูนและจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านด้วยหัวใจ รวมทั้งรู้สึกปลาบปลื้มใจที่มีพระองค์ท่านเป็นทรงเป็นประมุขปกครองแผ่นดิน ทำให้พวกเราคนไทยทุกคนอาศัยอยู่ในประเทศนี้ด้วยความร่มเย็นเป็นสุขค่ะ"

สำหรับเซเลบริตี้คนสวย คุณลูกแก้ว - เบญจรัตน์ เนติโพธิ์ อัตตาหกุล กล่าวว่า "รู้สึกตื้นตันใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้ ยิ่งได้มาชมภาพยนตร์ประกอบเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้แล้ว ลูกแก้วบอกเลยค่ะว่ารู้สึกซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อพสกนิกรชาวไทย และปลาบปลื้มใจอย่างมากที่ชีวิตนี้ได้เกิดมาเป็นคนไทย ได้อยู่ในประเทศไทยภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่านค่ะ"

เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดี ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุด "ปฐมบทแห่งรัชกาลที่ ๑๐" พร้อมเปล่งเสียง ทรงพระเจริญให้ดังกึกก้องพร้อมกันทั่วประเทศไทย ณ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผ่านโรงภาพยนตร์จำนวน ๓๒๘ โรง ๑๑๐ สาขาในเครือเมเจอร์ฯทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?