Byron Janis นักเปียโนชื่อก้องโลกออกอัลบั้มแรกจากทั้งหมด 3 ชุด

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๐๑
Byron Janis นักเปียโนระดับตำนานของโลก ออกอัลบั้ม Byron Janis Live on Tour ซึ่งเป็นอัลบั้มบันทึกการแสดงสดชุดแรกของเขา และเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 20 ปีเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของการออกอัลบั้มแรกสุดของเขาซึ่งมีชื่อว่า Bach/Liszt, Chopin ให้กับค่ายเพลง RCA LP ในปี 1947 ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุ 19 ปี อัลบั้ม Byron Janis Live on Tour เป็นการรวบรวมผลงาน 12 เพลงชุดพิเศษ ซึ่งประพันธ์โดย Haydn, Chopin และ Liszt นอกจากนี้ยังประกอบด้วย 2 เพลงที่แต่งขึ้นโดยตัวศิลปิน Janis สำหรับขึ้นแสดงสดบนเวทีและออกโทรทัศน์ โดยเพลงแรกเป็นการบรรเลงเปียโนร่วมกับ Cy Coleman และเพลงสุดท้าย "David's Star" เป็นเพลงที่ Stefan บุตรชายของเขาเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง โดยอัลบั้มดังกล่าวยังอุทิศให้กับบุตรชายคนนี้ที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจกำเริบในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา วางจำหน่ายโดย Janis Eleven Enterprises, LTD เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นเกียรติในโอกาสครบรอบขวบปีที่ 89 ของ Janis ซึ่งตรงกับวันที่ 24 มี.ค. 2017 โดยอัลบั้มแต่ละชุดจะออกเวอร์ชั่นแผ่นเสียงในจำนวนจำกัดอีกด้วย

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/English/8108051-byron-janis-live-on-tour-volume-one/

การออกอัลบั้มครั้งนี้ถือเป็นอัลบั้มชุดแรกจากทั้งหมด 3 ชุดของศิลปิน Janis โดยอัลบั้มถัดไปซึ่งมีชื่อว่า "Live from Leningrad" นั้น เป็นผลงานการบรรเลงเปียโนของเขาที่รัสเซียในช่วงต้นทศวรรษ 1960 ซึ่งเป็นการบันทึกโดยที่เขาไม่รู้ตัวมาก่อนในสมัยที่เขาดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมของสหรัฐประจำสหภาพโซเวียต และเพลงเหล่านี้ก็ถูกส่งกลับให้เขาในอีก 60 ปีให้หลัง ส่วนอัลบั้มชุดที่ 3 "Byron Janis Live on Tour, Volume II" ซึ่งจะออกตามมาทีหลังนั้น จะมีความคล้ายคลึงกับอัลบั้มชุด Volume I โดยเป็นการรวบรวมผลงานการแสดงสดทั่วโลกของเขา

เกี่ยวกับ Byron Janis

Byron Janis มีชื่อเสียงในฐานะนักเปียโนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาออกแสดงในวงออร์เคสตราครั้งแรกในวัย 15 ปี ให้กับวง NBC Symphony Orchestra ของ Toscanini จากนั้นในปีต่อมา เขาก็ได้รับเลือกให้เป็นศิษย์คนแรกของ Vladimir Horowitz และเมื่อย่างเข้าอายุ 18 ปี เขาก็ได้เป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง RCA Victor Records ต่อมาในปี 1948 หรือ 2 ปีให้หลัง เขาก็ได้เปิดการแสดงที่ Carnegie Hall เป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ Janis ยังเดินสายร่วมแสดงดนตรีให้กับวงซิมโฟนี ออร์เคสตราชื่อดังของทั้งสหรัฐและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น Janis ยังเป็นศิลปินชาวอเมริกันคนแรกที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างสหรัฐและสหภาพโซเวียตในปี 1960 ซึ่งในตอนนั้น หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ได้ยกย่อง Janis ว่าเป็น "นักการทูตผู้ช่วยทลายกำแพงในยุคสงครามเย็น" บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์

ในปี 2012 ค่ายเพลง EMI ได้เปิดตัวอัลบั้ม "Chopin Collection" ซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานการประพันธ์ของ Chopin ผ่านฝีมือการเดี่ยวเปียโนของ Janis เป็นครั้งแรกในรูปแบบซีดี โดยมีการบรรเลงเพลงจังหวะวอลซ์ของ Chopin จากต้นฉบับโน๊ตเพลงที่พบในมหาวิทยาลัยเยลจำนวน 2 เพลง ส่วนอีก 2 เวอร์ชั่นที่เหลือเป็นโน๊ตเพลงที่พบในปราสาท Chateau de Thoiry ของฝรั่งเศส

ในปัจจุบัน ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Paramount เตรียมที่จะสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของ Janis โดยมี Martin Scorsese เป็นผู้อำนวยการสร้าง และ Peter Glanz เป็นมือเขียนบท

Janis สมรสกับ Maria Cooper บุตรสาวของ Gary Cooper นักแสดงระดับตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ด

Byronjanislive.com

Byronjanis.com

เฟซบุ๊ก: Byron Janis

@byronjanismusic

#byronjanismusic

อัลบั้มนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ Byronjanislive.com, amazon และ Itunes

ติดต่อ:

Bettina L. Klinger

Brand Varietal, INC

โทร: (917) 930-8654

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้