เปิดโอกาสชีวิต ผ่านประสบการณ์เวที Miss Tourism Queen Thailand 2017

พฤหัส ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
เส้นทางความงามสู่การเป็นราชินีท่องเที่ยวเปิดฉากขึ้นแล้ว กับการประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" โดยมีตำแหน่งเกียรติยศ "ทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย" และ "ทูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรี" เป็นเดิมพัน อีกทั้งผู้ชนะยังจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมประชันโฉมกับสาวงามจากทั่วโลกบนเวที Miss Tourism Queen International 2017 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เดือนกันยายน 2560

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท อี อาร์ เอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด จัดการประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" เฟ้นหาสาวไทยอายุระหว่าง 18–27 ปี เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติเด่น สวย ฉลาด มาดมั่น และรอบรู้เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวไทย เพื่อดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ "ทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย" และ "ทูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรี" ทำหน้าที่เผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อีกทั้งยังจะเป็นตัวแทนสาวไทยชิงมงกุฎ Miss Tourism Queen International 2017 ณ เมืองเหวินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เดือนกันยายนนี้

สาวสวยวัย 25 ปี ดีกรีจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาบริหารธุรกิจ ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ "กิ๊บ-พิมพ์ชนก จิตชู" เจ้าของตำแหน่ง Miss Tourism Queen Thailand 2016 เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยชิงมงกุฎ Miss Tourism Queen International 2016 ณ เมืองเหวินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้แฟนนางงามผิดหวัง เมื่อสามารถมัดใจกรรมการได้สำเร็จ ด้วยการครองตำแหน่งรองอันดับ 4 กลับประเทศไทย พร้อมทั้งยังได้รับโอกาสดีๆ ในการทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ สำนักข่าวไทยและจัดรายการวิทยุคลื่น 100.5 MCOT News Network

"หลังจากประกวดเสร็จก็มีฟีดแบ็คที่ดีค่ะ มีคนชื่นชม ยินดีกับเรา ไปข้างนอกก็มีคนทักค่ะ มีคนคุ้นๆ หน้าบ้าง มีคนบอกว่ารู้จักว่าเป็นนางงามใช่ไหม ส่วนตัวได้ประสบการณ์จากการประกวดหลายอย่างค่ะ ได้ฝึกความอดทนด้วย ที่สำคัญคือมีความภูมิใจมากๆ ค่ะ

ที่ได้ตำแหน่งรองอันดับ 4 Miss Tourism Queen International 2016 คิดว่าเพราะบุคลิกความเป็นผู้หญิงไทยค่ะ ที่มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน และเป็นมิตร คือกิ๊บเป็นคนที่ยิ้มง่ายด้วย รวมทั้งการตอบคำถามและการแสดงความสามารถพิเศษ โดยกิ๊บนำการรำของภาคอีสานไปแสดงค่ะ ตอนกิ๊บแสดงก็แอบเห็นกรรมการบางท่านลุกขึ้นมาขยับๆ กันด้วยนะคะ เขาน่าจะชอบกันค่ะ

คนที่สนใจ เตรียมตัวเข้าประกวดนะคะ เวทีนี้ ไม่ได้เลือกแค่คนสวยค่ะ แต่ต้องมีความพร้อม ทั้งภาษา ความรู้ในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวด้วย แล้วก็เตรียมฟิตหุ่น ไม่ต้องเป๊ะ แต่ต้องเป็นตัวของตัวเองค่ะ

อยากจะเชิญชวนสาวๆ ที่สนใจมาประกวดกันค่ะ กิ๊บว่าเวทีนี้ให้ทั้งโอกาสและประสบการณ์ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ และรางวัลนี้ก็เป็นที่ภูมิใจของประเทศ เป็นตัวแทนของเมืองไทยไปเข้าร่วมการประกวดในเวทีนานาชาติด้วยค่ะ"

สำหรับรางวัลนั้น ผู้ครองตำแหน่ง Miss Tourism Queen Thailand 2017 รับเงินสด 800,000 บาท มงกุฎเพชรและเครื่องประดับเพชร จาก FLANDERS DIAMOND by Medina Jewellery มูลค่า 1,200,000 บาท สายสะพาย Thailand's Tourism Ambassador พร้อมดำรงตำแหน่ง "ทูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรี" รับโล่เกียรติยศและสายสะพาย และเข้าร่วมประกวด Miss Tourism Queen International ณ สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ในฐานะตัวแทนประเทศไทยร่วมกับสาวงามจากทั่วโลก

รองอันดับ 1 รางวัลเงินสด 120,000 บาท มงกุฎเพชรและเครื่องประดับเพชร จาก FLANDERS DIAMOND by Medina Jewellery มูลค่า 600,000 บาท พร้อมสายสะพาย รองอันดับ 2 รางวัลเงินสด 100,000 บาท มงกุฎเพชรและเครื่องประดับเพชร จาก FLANDERS DIAMOND by Medina Jewellery มูลค่า 600,000 บาท พร้อมสายสะพาย รองอันดับ 3 และรองอันดับ 4 รางวัลเครื่องประดับเพชร จาก FLANDERS DIAMOND by Medina Jewellery มูลค่า 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย

ไม่เพียงเท่านี้ เจ้าของตำแหน่ง "Miss Tourism Queen Thailand 2017" และรองทั้ง 4 จะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

ดูรายละเอียดและสมัครเข้าประกวด "Miss Tourism Queen Thailand 2017" ได้ที่เว็บไซต์ www.misstourismqueenthailand.com ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มิถุนายน 2560 ติดตามข้อมูลข่าวสารจากกองประกวด Facebook : Miss Tourism Queen Thailand หรือสอบถาม โทรศัพท์ 0-2201-6269, 08-5912-0462, 09-7935-9963

ขอเชิญคนไทยทั้งประเทศร่วมตัดสินผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย (รอบตัดสิน) ด้วยการโหวตผ่านทาง SMS หมายเลข 4111101 ผู้เข้าประกวดที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับการ Fast Track เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายอัตโนมัติ สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.00 น. และสามารถติดตามชมการถ่ายถอดสดการประกวดรอบตัดสิน วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 22.00–24.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest