“สยามดนตรียามาฮ่า” ผุดโชว์รูมเครื่องดนตรี Yamaha Music Square สมัยใหม่ครบวงจร & Yamaha Music Academy Bangkok รูปแบบใหม่

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๗
"สยามดนตรียามาฮ่า" ทุ่มงบ 30 ล้านบาท เปิดตัวโชว์รูม Yamaha Music Square ทันสมัยที่สุด และ Yamaha Music Academy Bangkok โรงเรียนดนตรีรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบเครื่องดนตรีและเครื่องเสียงคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เน้นสินค้ากลุ่ม Premium ท้าทายให้คุณมาสัมผัส และทดลองประสบการณ์ใหม่ๆ

ดร.พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า "ในฐานะที่เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องดนตรี-เครื่องเสียงคุณภาพระดับโลกแบรนด์ YAMAHA แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเป็นผู้นำหลักสูตรดนตรีศึกษา YAMAHA รายแรกของเมืองไทย มาเป็นเวลากว่า 51 ปี ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับ โดยเจาะตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นลูกค้าพรีเมี่ยมจนถึงระดับ Professional ที่มี Life Style การฟังเครื่องเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครมีการออกแบบเรียบหรูทันสมัย และยังชื่นชอบการดูหนัง ฟังเพลงความบันเทิงในบ้าน โดยโชว์รูม YAMAHA MUSIC SQUARE แห่งใหม่ ใช้งบก่อสร้างและเครื่องดนตรี มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร แหล่งรวมเครื่องดนตรีชั้นดีของ "ยามาฮ่า" ประกอบด้วย ห้องสตูดิโอเรคคอร์ด, Post Production ทันสมัยสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยโชว์รูมแห่งนี้ มีการลงทุนเครื่องเสียงสำหรับบันทึกเรคคอร์ดระดับโลกอย่าง NUAGE System Work Station มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และเป็นโชว์รูมแสดงสินค้าเปียโนอะคูสติก และไฟฟ้าทุกรุ่น ตั้งแต่ระดับใช้ในงานคอนเสิร์ตระดับโลกของ Yamaha ทั้งเครื่องดนตรีกลุ่มกีตาร์ กลอง อย่าง CFX หรือเปียโนแบรนด์ที่มีอายุกว่า 200 ปี อย่าง Boesendorfer จนถึงสำหรับนักเรียนหรือบุคคลทั่วไป และในอนาคต มีแผนในการเพิ่มสินค้าประเภทเครื่องดุริยางค์ เครื่องดนตรี และเครื่องเสียงที่เน้นเทคโนโลยีที่เป็นพันธมิตรกับ Yamaha เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าทั่วไป

ดร.พีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม จากภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงจากค่ายผู้ผลิตต่างๆ รวมถึง สินค้าจากค่ายผู้ผลิตจีนที่เข้ามามีอิทธิพลต่อผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องมีการปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทุกรูปแบบ โดยภาพรวมธุรกิจเครื่องดนตรียามาฮ่า ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ อาทิ กลุ่มสินค้าเปียโน มียอดจำหน่ายทั้งอคูสติกและดิจิตอลมากกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งในปี 2017 จะเติบโตขึ้นอีก 15%, กลุ่มสินค้า PA [Professional Audio] เจาะตรงไปยังธุรกิจทุกประเภท อาทิ กลุ่ม Sound Rental, Recording Studio, Music Hall, Concert Hall, อาคารที่ใช้ระบบเสียง อาทิ มหาวิทยาลัย โรงแรม โรงเรียน โรงพยาบาล รวมถึงกลุ่ม Recreation และ Entertainment เช่น ร้านกาแฟ Pub และภัตตาคาร โดยปี 2017 ยอดจำหน่ายเติบโตมากกว่า 10% และปีนี้ยังมีสินค้าประเภท Unified Communication เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มองค์กรด้วย กลุ่มสินค้า Combo มียอดจำหน่าย 260 ล้านบาทในปี 2016 และในปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก 9% จากปีที่แล้ว กลุ่มสินค้า Band & Orchestra โดยปี 2016 มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 150 ล้านบาท เติบโตขึ้น 12% จากปีที่ผ่านมา และในปี 2017 ตั้งเป้าเติบโตที่ 15% และกลุ่มสินค้า Audio หรือ Life Style Audio เจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิตอลที่ชื่นชอบเทคโนโลยีล้ำสมัย ดูหนัง ฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟนเป็นหลัก และยังคงไว้ซึ่งความมีมาตรฐานและคุณภาพระดับดีเยี่ยม

ในปี 2017 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายสินค้าทุกประเภท คือ Piano, Combo, Band & Orchestra, Audio, Professional Audio [PA] อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท และโรงเรียนดนตรียามาฮ่า อยู่ที่ 150 ล้านบาท ปัจจุบัน มีการขยายธุรกิจโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 100 แห่ง แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 50 แห่ง และต่างจังหวัด 50 แห่ง สามารถผลิตนักเรียน ได้ปีละกว่า 30,000 คน ในปี 2017 คาดว่าจะมียอดนักเรียนเพิ่มขึ้น 10% ปี นอกจากนี้ ยังมี Yamaha Service Center หรือ ศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร, บริการ Piano Tuning, ดูแลสินค้าในระยะรับประกัน บริการด้วยไหล่แท้ Yamaha ทุกสินค้า โดยทีมช่างความเชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรระดับโลกจาก Yamaha Corporation Japan

ที่สำคัญ เพื่อเอาใจเยาวชนไทยที่มีใจรักและต้องการพัฒนาทักษะดนตรี โดยแนะนำ Yamaha Music Academy Bangkok เปิดสอนหลักสูตร Yamaha Music Worldwide Education System ที่มีนักเรียนนิยมเรียนมากที่สุดกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ด้วยคุณภาพมาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะของผู้เรียน รับรองโดย Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น ทั้งในแถบเอเชีย ยุโรป อเมริกา และมีนักเรียนในเครือข่ายกว่า 600,000 คน และ Yamaha Music Academy Bangkok ที่นี่เปิดสอนดนตรี 2 รูปแบบ คือ แบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม มีห้องเรียนรองรับนักเรียนที่สนใจ อาทิ Piano Laboratory, ห้องเรียน Piano กลุ่มที่เป็นต้นแบบให้กับห้องเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงต่างๆ และสำหรับผู้เรียนที่สนใจเพิ่มประสบการณ์พิเศษกับการเรียน โดย Endorser (Private Class) โดยครูผู้สอนเป็นศิลปิน นักดนตรี ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของเมืองไทย มีการดูแลหลักสูตรดนตรี โดยทีมนักวิชาการที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญทางดนตรีแต่ละสาขาวิชาจากสถาบันดนตรียามาฮ่า (สยามกลการ) ปัจจุบันนี้ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า คือ ผู้นำธุรกิจโรงเรียนดนตรีอันดับหนึ่งของเมืองไทย

51 ปี กับการเติบโตของธุรกิจโรงเรียดนตรียามาฮ่าในเมืองไทย และมีเครือข่ายกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ มีนักเรียนมากกว่า 1 ล้านคน ที่ผ่านหลักสูตรยามาฮ่า ซึ่งจุดเด่นของโรงเรียนหลักๆ คือ คุณภาพหลักสูตร Yamaha Music Worldwide Education System จากประเทศญี่ปุ่น ที่ทั่วโลกยอมรับ, คุณภาพผู้สอน มีการอบรมทักษะการสอนและคิดค้นพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจในการสอนดนตรีครบถ้วน, คุณภาพโรงเรียน ใช้อุปกรณ์การเรียนการสอนของ Yamaha เครี่องดนตรีชั้นนำของโลก ถือเป็นการใช้ Equipment ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับวิชาต่างๆ มากที่สุด" ดร.พีรวัฒน์ กล่าวในที่สุด

อนึ่ง บริษัทฯ มีกิจกรรมดนตรีรองรับเยาวชนไทยโชว์ความสามารถบนเวที อาทิ Yamaha Thailand Music Festival การแข่งขันดนตรีชิงถ้วยพระราชทานประเภทต่างๆ อาทิ Piano, Electone, Guitar, Popular Music Teen Challenge, Singing และ Vocal ที่ได้รับความสนใจจากนักเรียนนับหมื่นคนที่มีการแข่งขันทุก ๆ ปี สร้างความภาคภูมิใจ และ Thailand Junior Original Concert เวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กนำเสนอผลงานการประพันธ์และการบรรเลง และยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายมากมาย

เพราะที่นี่...มีชีวิตกับดนตรี ทางเลือกใหม่ที่กล้าท้าให้คุณมาลองสัมผัสและอยากเป็นเจ้าของเครื่องดนตรีคุณภาพดีๆ สักชิ้นจากยามาฮ่า หรือทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่อยากมาลองเรียนดนตรีรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร โดยโชว์รูม Yamaha Music Square และ Yamaha Music Academy Bangkok ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 อาคารสยามกลการ ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-216-2215-02-216-2216 หรือ 02-215-2626-39 ต่อ 1242,1243

ประชาสัมพันธ์

บริษัท สยามกลการ จำกัด

โทร.02-215-3158

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital