Top 5 ของดี ชาตินี้ต้องจัด @ตลาด อ.ต.ก.

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
ถ้าพูดถึงตลาดสดระดับท็อปของประเทศ บอกเลยว่า "ตลาด อ.ต.ก." ชื่อนี้คือแถวหน้า ถ้าอยู่ในแวดวงนักร้องดารา ซุปตาร์ยังต้องเรียกว่า..ขุ่นแม่ เป็นที่ยอมรับกันไปทั่วทั้งในหมู่แม่บ้าน คนทำงาน ไปจนถึงเซเลป ไฮโซ คุณหญิงคุณนายว่าตลาดนี้มีแต่ของสด ของอร่อย เค้าเลือกเฟ้น คัดมาแต่ของดีๆเริ่ดๆ ..ระดับกลางๆรึธรรมดาไม่เอามาให้เสียยี่ห้อตลาด

ลืมภาพตลาดสดทั่วๆไปที่ทั้งเปียก ทั้งแฉะ เดินทีน้ำดีดเต็มขาไปได้เลย มาที่นี่รับรองของสด สะอาด เดินง่าย สบายตา แม้แต่เว็บไซต์ข่าวชื่อดังระดับโลกอย่าง CNN ยังยกให้ "ตลาด อ.ต.ก." หรือเรียกเต็มๆว่า องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ของไทย เป็นตลาดสดที่ดีที่สุด อันดับ 4 ของโลก เป็นรองแค่ตลาดสดในประเทศสเปน ญี่ปุ่น และอเมริกาแค่นั้น มายเฟรนด์

ในเมื่อต่างชาติยังยกย่องขนาดนี้ วันนี้ #TEAMGIRL จะพาทุกคนไปทัวร์ พร้อมบรรจงคัด "Top 5 ของดี ชาตินี้ต้องจัด @ตลาด อ.ต.ก." ไปดูกันว่าเราจะต้องไม่พลาดสิ่งใดบ้าง

ตลาด อ.ต.ก. (องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร)

พิกัด ถ.กำแพงเพชร ฝั่งตรงข้ามตลาดจตุจักร กรุงเทพ

5 #ดารณีซีฟู้ด

ดารณีซีฟู้ด แหล่งรวมอาหารทะเล ที่ส่งตรงความสดจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วโลกในตลาด อ.ต.ก.มานานกว่า 20 ปี ภายในร้านเต็มไปด้วยอาหารทะเลมากกว่า 20 ชนิด ที่รอทั้งคุณเชฟกระทะเหล็ก ไปจนถึงกระทะเล็ก อย่างคุณแม่บ้านมาคัดไปปรุงรับประทาน

นอกจากกุ้ง หอย ปู ปลา พันธุ์ที่เราเห็นๆกันทั่วไปแต่เกรดดี ที่นี่ยังมีอาหารทะเลหาทานยาก อย่างหอยแครงตัวบิ๊กเบิ้มจากเกาหลี กุ้งมังกรจากหมู่เกาะกาลาปากอส หรือปลาตาเดียวจากรัสเซีย ฯลฯ ก็มีให้เลือกซื้อไปปรุงอาหารกันแบบสดๆตัวเป็นๆ ยังว่ายน้ำกันเห็นๆอยู่เลย ด้วยประสบการณ์ที่สะสมมาอย่างยาวนานของร้านนี้ ที่คัดเฟ้นแต่ของดีมีคุณภาพจากแหล่งที่เชื่อถือได้มาขายเท่านั้น ทำให้ดารณีซีฟู้ด เป็นชื่อแรกที่คนรักอาหารทะเลนึกถึง เมื่อมาตลาดอ.ต.ก.แห่งนี้

#TopDish

อันดับ 3 กุ้งมังกรบอสตัน (กก.ละ 1,800 บาท)

อันดับ 2 หอยแครง (นำเข้าจากเกาหลี กก.ละ 250 บาท)

อันดับ 1 ปูทะเล(ปูดำ) (นำเข้า กก.ละ 1800 บาท)

พิกัด ตลาด อ.ต.ก. แผงเลขที่ 2/29

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 7.00-18.00 น.

4 #น้องนิดระยอง

ตลาด อ.ต.ก.คือแหล่งที่ขึ้นชื่อว่า ผลไม้สด คัดเกรดระดับพรีเมี่ยมระดับท็อปของประเทศ ดังนั้นฟังราคาแล้วอย่าเพิ่งตกใจ เพราะสิ่งที่ได้รับรองว่าเด็ดสมราคา อย่างทุเรียนของร้านน้องนิดระยอง ขึ้นชื่อว่าดีเว่อร์วัง คัดทุกลูก สวยทุกพู อร่อยทุกคำ คนโทรสั่งเดลิเวอรี่ไม่ได้ขาด ถึงตัวจะมาเลือกที่ตลาดรึไปคัดที่สวนเองไม่ได้ โทรสั่งก็ได้ทุเรียนคัดเกรด คุณภาพดี ส่งตรงให้ถึงที่เช่นกัน

น้องนิดระยอง ร้านขายทุเรียน ของชาวสวนทุเรียนตัวจริงเสียงจริง ส่งตรงทุเรียนสดจากสวนในจังหวัดระยอง มาสู่ตลาดอ.ต.ก.แห่งนี้มานานกว่า 38 ปี ด้วยคุณภาพของทุเรียนที่ทางร้านการันตีว่าปลอดสารพิษ สุกอร่อยตามธรรมชาติ ไม่ผ่านการชุบยา หรือเร่งให้สุกแน่นอน ทำให้ทุเรียนทุกลูก ทุกพู หอม อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ไม่มีเละ มี 2 สายพันธุ์ให้เลือกตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นก้านยาวหรือหมอนทอง รับรองว่าถูกใจนักชิมสายทุเรียนทุกคนแน่นอน

#TopDish

อันดับ 2 ทุเรียนหมอนทอง (กก.ละ 3000-)

อันดับ 1 ทุเรียนก้านยาว (กก.ละ 4000-)

พิกัด ตลาด อ.ต.ก. แผงเลขที่ 8/10

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 7.30 - 18.30 น.

3 #ครัวเจ๊ปุ๊ก

ครัวเจ๊ปุ๊ก ร้านอาหารปรุงสำเร็จและอาหารทะเลชื่อดังประจำตลาดอ.ต.ก. ที่ขาประจำรู้จักกันดี ด้วยคุณภาพความอร่อยที่ฝีมือไม่เคยตกมาตลอด 40 ปี คัดสรรเลือกใช้แต่วัตถุดิบสดๆ ส่งตรงจากทะเลวันต่อวัน มาทำเป็นอาหารปรุงสำเร็จพร้อมทาน ทำให้ทุกเมนูมีรสชาติอร่อยไม่แพ้หน้าตาที่ยั่วยวนชวนน้ำลายสอ แต่ที่จัดว่าเด็ดสุดเป็นที่เลื่องลือ ต้องยกให้เมนูน้ำยาเนื้อปูล้วน ที่ใช้เนื้อปูม้าสดๆวันต่อวันมาปั่นจนละเอียด ผสมกับเครื่องพริกแกงในแบบของชาวภาคกลาง สูตรเด็ดเคล็ดลับของคุณพ่อเจ๊ปุ๊ก จนได้น้ำยาปูที่หอม เผ็ดกำลังดี หาทานที่ไหนไม่ได้ ใครที่เคยลองต่างก็ติดใจ ยกนิ้วให้ว่าอร่อยที่สุดในสามโลก

แผนกอาหารทะเลของครัวเจ๊ปุ๊กก็จัดว่าเด็ดไม่แพ้กัน กุ้ง หอย ปู ปลาร้านนี้ย่างกันสดๆใหม่ๆ ตัวโตๆ เนื้อแน๊นแน่นนนน และที่เด็ดสุดไม่แพ้อาหารทะเล ก็ต้องน้ำจิ้มซีฟู้ดที่แซบเว่อร์ ใช้มะนาวคั้นสดๆไม่มีปลอมปน บางคนถึงขั้นมาขอซื้อเฉพาะน้ำจิ้มกันเลยก็มี

#TopDish แผนกอาหารปรุงสำเร็จ

อันดับ 2 น้ำพริกไข่ปู (ชุดเล็ก 50 บาท / ชุดใหญ่ 100 บาท /กิโลกรัมละ 500 บาท)

อันดับ 1 ขนมจีนน้ำยาเนื้อปูล้วน (ชุดเล็ก 50 บาท / ชุดกลาง150 บาท / ชุดใหญ่ 350 บาท / กก.ละ 280 บาท)

#TopDish แผนกอาหารทะเล

อันดับ 3 มันกุ้งกระเทียมพริกไทย (ถุงละ 150 บาท)

อันดับ 2 กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน (แพ็คละ 1,500 บาท)

อันดับ 1 กรรเชียงปู ไซส์จัมโบ้ (แพ็คละ 1,500 บาท)

พิกัด ตลาด อ.ต.ก.

แผนกอาหารสำเร็จรูป แผงเลขที่ 9/1-3 , 9/9-11

แผนกอาหารทะเล แผงเลขที่ 9/16-17

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 7.00-18.00 น.

2 #ขนมไทยเก้าพี่น้อง

ขนมไทยเก้าพี่น้อง ร้านขนมไทยที่เลื่องชื่อที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นับอายุก็อยู่มานานเก่าแก่พอๆกับตลาด อ.ต.ก.แห่งนี้ คือเกือบ 40 ปี ด้วยจุดเริ่มต้นจากการฝึกทำขนมไทยด้วยการลองผิดลองถูกของรุ่นแม่ จนได้สูตรที่เป็นเอกลักษณ์ และส่งต่อมายังรุ่นลูกที่มีกันอยู่ 9 พี่น้อง จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน ด้วยเอกลักษณ์ความพิถีพิถันทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเน้นใช้แต่วัตถุดิบชั้นดี โดยเฉพาะกะทิ ที่ต้องหอม สะอาด มีความมันแบบไม่ผสมแป้ง ใช้สดใหม่วันต่อวัน ควบคุมการผลิตด้วยการตวงส่วนผสมของขนมแต่ละชนิด ในปริมาณเท่าเดิมทุกครั้งแบบเป๊ะๆไม่มีผิดสูตร ทำให้ใครๆที่ได้ชิมขนมไทยเก้าพี่น้องต่างก็ติดใจ เรียกว่าคนยุคก่อนก็ชอบ คนรุ่นนี้ก็ใช่ อร่อยโดนใจคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ

ขนมไทยภายในร้านมีให้เลือกอร่อยเป็น 100 ชนิด หลายชนิดหาทานค่อนข้างยาก อย่าง ไส้กรอก-ปลาแนม อาหารทานเล่นของคนไทยโบราณ สูตรโบราณแท้ๆ ใส่ใบทองหลางและส้มซ่า, ขนมจ่ามงกุฏ, เสน่ห์จันทร์, ทองเอก ฯลฯ

#TopDish

อันดับ 3 ลูกชุบ ผ่านกรรมวิธีการทำถึง 15 ขั้นตอน เช่น แช่ถั่ว,นึ่ง,บด,กวน,แบ่งเป็นลูกเท่าๆกัน,ขึ้นรูป,ระบายสี,ชุบวุ้น 2 รอบ,ตัดแต่งใบ (ชิ้นละ 3 บาท)

อันดับ 2 ขนมชั้น ทำสดใหม่วันต่อวัน หยอดทีละชั้น ทั้งหมด 14ชั้น แต่ละชั้นต้องบาง จะทำให้ขนมชั้นนุ่ม (รูปดอกกุหลาบดอกละ 5 บาท / สี่เหลี่ยม 4 ชิ้น 50 บาท)

อันดับ 1 ตะโก้ เน้นกะทิที่หอม มัน สะอาด ไส้สาคูมะพร้าวที่ไม่ค่อยมีใครทำ หาทานยาก (ชิ้นละ 7.50 บาท / 8 ชิ้น 60 บาท)

พิกัด ตลาด อ.ต.ก. แผงเลขที่ 9/33-34

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน 6.00-18.00 น.

1 #สุดใจไก่ย่าง

สุดใจไก่ย่าง ร้านส้มตำไก่ย่างชื่อดังแห่งตลาด อ.ต.ก. เปิดบริการเสิร์ฟความแซ่บซี้ดดดมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่พื้นที่บริเวณนี้ยังเป็นเพียงทุ่งนา จนวันนี้กลายเป็นตลาดสดที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่รสชาติความอร่อยของร้านสุดใจไก่ย่างก็ไม่เคยเปลี่ยน ด้วยสูตรส้มตำของคุณแม่สุดใจ รอดชีวะ แชมป์ส้มตำคนแรกของประเทศไทย ในปี 2533 ที่ฟันฝ่าผู้เข้าแข่งขันถึง 86 ทีม และชนะมาถึง 2 ประเภท คือ ตำปู และตำไทย

ร้านนี้เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ จากแหล่งที่ดีที่สุดของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น มะละกอ จากดำเนินสะดวก , น้ำปลาแท้ จากระยอง , น้ำตาลมะพร้าว จากอัมพวา , มะนาวแป้น จากบ้านแพ้ว ทุกครก ทุกจาน ต้องทำตามสูตรเดิมแบบเป๊ะๆ เพื่อคงรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิมที่ทุกคนติดใจ รับรองแซ่บทุกครก นัวทุกจาน มาทานกี่ทีๆก็ยังแซ่บบบไม่มีเปลี่ยนแปลง

#TopDish

อันดับ 2 ยำปูม้า ใช้ปูม้าจากมหาชัยสดๆทุกวัน (200 บาท)

อันดับ 1 เฉือนกันไม่ลง ครองอันดับร่วมกันทั้ง ส้มตำปูปลาร้า (65บาท) และ ไก่ย่าง (ตัวละ 200 บาท)

ส้มตำปูปลาร้า ปลาร้าใช้ปลากระดี่จากชัยนาท ที่เนื้อเยอะ จะได้น้ำปลาร้าที่ข้น นำมาต้มและปรุงรสจนกลมกล่อม

ไก่ย่าง ใช้ไก่บ้านเขาสวนกวาง หมักเครื่องเทศ กระเทียม รากผักชี พริกไทย เกลือ อร่อยกลมกล่อม

พิกัด ตลาด อ.ต.ก. โซนร้านนั่งทาน ติดกับลานจอดรถฝั่งตะวันตก

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 7.00 - 18.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4