เปิดโพรไฟล์ 4 นักแสดงคิวบู๊ เล่นจริง เจ็บจริง จากละคร “มือเหนือเมฆ”

จันทร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๙
ละครบู๊แอ๊คชั่น "มือเหนือเมฆ" ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม กำลังไต่ระดับความมันส์ขึ้นเรื่อยๆ พร้อมเรตติ้งพุ่งกระฉูดที่ช่อง 7 สี งานนี้ผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ ไฟแรง เว่อร์-โอริเวอร์ บีเวอร์ ปลื้มปริ่มน่าดู เพราะแฟนๆ ละครให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะนอกจากเนื้อหาที่สนุกแล้ว ความบู๊ แอ็คชั่นเรียกได้ว่าไต่ระดับหนังฮ่องกง หรือหนังฮอลลีวู้ดทีเดียวเชียว!!!

นอกจากคนดูจะได้ชมฝีมือด้านการแสดงของบรรดาทีมนักแสดงหลักอย่าง ออฟ ชนะพล, น้ำ รพีภัทร, ธันน์ ธนากร แล้วแฟนๆ ละครยังได้ชมความสามารถด้านคิวบู๊ของเหล่า "นักแสดงบู๊แอ๊คชั่น" ที่หนุ่มเว่อร์คัดสรรมาเพื่อสร้างความบู๊ระดับประเทศ รวมทั้งยังเป็นสีสันให้ผู้ชมได้ดูละครบู๊ที่สนุกแบบไม่ต้องใช้สลิงหรือตัวแสดงแทน เพราะนักแสดงเหล่านี้เล่นจริง เตะจริง ถีบจริง และเจ็บจริงด้วย

ทั้งนี้ผู้ชมจะได้เห็นได้จาก "เบื้องหลังละคร" ที่ผู้จัดฯ เลือกมาให้ชมแบบจะๆ หลังละครจบ ซึ่งทำให้คนดูได้เห็นความสมจริงสมจัง และความทุ่มเทของเหล่านักแสดงคิวบู๊ในละครเรื่องนี้แบบครบรส!!!

เราจับ 4 นักแสดงคิวบู๊มาเปิดโพรไฟล์และบทบาทที่ได้รับให้แฟนๆ ละครได้รู้จักพวกเขามากขึ้น เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยคับทั่นผู้ชม!!!

นพฤทธิ์ ศรีบุตร (เซน)

รับบท "ตอง" ลูกน้องคนสนิทของเจ้าสัวกิม

"ผมเป็นอดีตรบพิเศษนาวิกโยธิน ด้วยความที่เป็นรบพิเศษก็จะมีความถนัดทางด้านต่อสู้ศิลปะป้องกันตัวมือเปล่าระยะประชิด และยังเคยเรียนมวยไทยโบราณ สมัยเด็กเด็กก่อนที่จะเป็นทหารก็เป็นคนชอบดู หนังบู๊ หนังแอ็คชั่นอยู่แล้ว พอได้มีโอกาสทางด้านงานแสดง และยิ่งเป็นการแสดงละครหรือหนังบู๊ ก็อยากจะเอาสิ่งที่เราพอจะมีความรู้บ้าง มาปรับใช้กับการแสดงเพื่อให้ดูสมจริงมากขึ้น ด้านการบู๊ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ ปัญหาก็จะมีทั้งด้านแอ็คติ้งมากกว่า

ผมมาเล่นละครกับพี่เว่อร์ (โอริเวอร์ บีเวอร์) เรื่องแรก "ขุนกระทิง" มาตอนหลังๆ แล้วก็ถูกยิงตายเลยครับ (หัวเราะ) เรื่องนั้นบทมีไม่เท่าไหร่ แทบจะไม่ได้พูดเลย พอมาถึงเรื่อง มือเหนือเมฆ นี่...บทเยอะหน่อย เล่นเป็นลูกน้องของเจ้าสัวกิม เป็นเด็กที่สัวกิมเอามาเลี้ยง แต่ในความเป็นจริง สัวกิมเป็นคนฆ่าพ่อแม่ของตอง ตองแอบหลงรัก สิชล แต่สิชลกลับหลอกใช้ ตอง สุดท้าย สิชล ก็ตายด้วยน้ำมือของ ตอง เองครับ

ส่วนเรื่องบู๊ในเรื่องนี้ก็เต็มที่มากๆ ผมเล่นจริงหมด ด้วยความสมจริง พี่เว่อร์จะถามผมก่อนว่า "ไหวมั้ย" ผมก็บอกว่า "ได้ครับ" หลายๆ ฉากที่มีเจ็บตัวบ้าง นิดๆ หน่อยๆ แต่ที่หนักคงจะเป็นตอนที่พี่ต๊อก (ศุภกรณ์ กิจสวุรรณ์) ที่เล่นเป็น "พี่ใหญ่" หัวหน้าจับกัง เอาตุ่มทุ่มที่หัว อันนี้ทุ่มจริงเลย เลือดซิบเลยครับ ต้องซับเลือดกันเลย ถามว่า เจ็บมั้ย ก็เจ็บนะ แต่ก็ทนได้ หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว (หัวเราะ)

นอกจากบู๊แล้ว ก็มีดราม่าด้วยครับ เล่นคู่กับ ติ๊ก (กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ) ซึ่ง ติ๊ก ก็เก่งเรื่องบู๊อยู่แล้ว พอมาดราม่าก็ต้องจูนกันนิดหน่อย ติ๊กก็มีแนะนำ มีสอนเหมือนกันว่าบทอารมณ์ต้องเล่นอย่างไรครับ"

วินัย เวียงย่างกุ้ง (นัท)

รับบท "นัท" ลูกน้องคนสนิทของเถ้าแก่บ้วน

"ผมเป็นคน อ.วัฒนานคร จ. สระแก้ว เป็นคนบ้านนอกโดยกำเนิด และเติบโตมาแบบบ้านๆ จบประถมและมัธยม ที่บ้านนอก ด้วยจังหวะของชีวิตที่ผันแปร ก็มีโอกาส ได้เข้ามาเรียนในกรุงเทพ ที่ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จนจบ ป.ตรี สาขาการตลาด (RBAC) แต่ด้วยความชอบ ตีลังกา และเล่นอะไร แบบผาดโผน.. ก่อนจะจบการศึกษาปีสุดท้าย.. ..เพื่อนที่เรียนมหาลัยด้วยกัน เค้าก็แนะนำให้ไปสมัคร stunt man กับรุ่นพี่สตั้น ในทีม stunt man ของพี่พันนา ฤทธิไกร ซึ่งตอนนั้น หนังเรื่อง "องค์บาก" และ "ต้มยำกุ้ง2" กำลังดัง และทีมงานก็ต้องการ stunt man เพิ่ม

และผมก็เคย ดูหนังแอ็คชั่น ของพี่พันนา ฤทธิไกร มา ..และชอบเวลา ตีลังกาแล้วแตะต่อยกันมันมากๆ ผมจึงตัดสินใจไปสมัครเป็นสตั้นแมน จนกระทั่งได้เข้ามาร่วมงานกับทีมสตั้นแมน ของพี่พันนา ฤทธิไกร ซึ่ง ณ ตอนนั้น ถือได้ว่าเป็นทีมสตั้นแมน อันดับ1 ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ และหลังจากนั้น ก็ได้ ซ้อมแอ็คชั่น แตะ ต่อย และรับแอ็คชั่นในแบบสตั้นมาเรื่อยๆ และได้มีโอกาสได้เล่นหนัง รับบทบาท สตั้นแมน มาก็หลายเรื่อง เช่น "มนุษย์เหล็กไหล" "บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม2" "ช็อคโกแลต" "จีจ้า ดื้อสวยดุ" "องค์บาก2,3" "โคตรสู้โคตรโส" ฯลฯ

แต่หลังๆ มา หนังแอ็คชั่น เริ่มซบเซา งานหนังแอ็คชั่นในบ้านเราก็น้อยลง ทำให้ทีมงานสตั้นแมนเราเอง ร่วมไปถึงทีมงานสตั้นแมน ทีมอื่นๆ ก็เริ่มหันมาทำละครกันมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งผมได้รับโอกาสที่ดีมากๆ จาก พี่เว่อร์ (โอริเวอร์) และ พี่โหน่ง ให้มาเล่นละครเรื่อง "เนตรนาคราช" ซึ่งถือว่าเป็นละครเรื่องแรก ที่ผมมีโอกาส ได้เล่นเป็นตัวเอง และมีบทบาทการแสดงมากขึ้น ผมรู้สึกดีใจสุดๆ รวมไปถึงล่าสุดละครเรื่อง "ขุนกระทิง" ที่จบไปแล้ว ผมก็ได้รับโอกาสที่ดี จากพี่เว่อร์อีกครั้งให้มารับบท ซื่อ "เหงียน". ต่อสู้กับ พี่ซี-ศิวัฒน์ ทั้งเรื่อง มันมากๆ และเรื่องนี้ครับ "มือเหนือเมฆ" โอกาสที่ดีๆ จากพี่เว่อร์อีกครั้ง เรื่องนี้ ผมรับบทเป็น "นัท" มือขวา ของ "นายหัวบ้วน" เป็นบทที่สนุกมากๆ และได้บู๊กันเต็มที่ครับ"

ธนวิช วงศ์สุวรรณ (ปอม)

รับบท "ปอม" ลูกน้องคนสนิทของเสี่ยเฮง

"ผมเริ่มต้นด้วยความที่ตอนเรียนมัธยมผมชอบดูหนัง เฉินหลง และดูละครบู๊ตลอด เลยเกิดความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงแบบเฉินหลง และคิดว่าน่าจะมีคนไทยที่ทำได้แบบชาวต่างชาติบ้าง เลยฝึกศิลปะการต่อสู้ ทั้งเทควันโด มวยจีน มวยไทยผสมผสานกัน จนมีคนไทยคนหนึ่ง ทำให้เราเห็นว่าทำได้จริงๆ คือ อาจารย์พันนา และพี่จา พนม จุดนั้นทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้น และซ้อมฝึกฝีมือเรื่อยมา

จนได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทีมแอคชั่นระดับแนวหน้าของอาจารย์พันนา สังกัดสหมงคลฟิล์ม จึงได้รับการฝึกสตั้นท์และทำเวิร์คชอป และแสดงคิวบู๊ในหนังของค่ายสหมงคลฟิล์มหลายๆ เรื่อง (เช่น คนไฟบิน, ช็อคโกแล๊ต, ดื้อสวยดุ, มนุษย์เหล็กไหล, องค์บาก2-3, ต้มยำกุ้ง2, the kick ฯลฯ) และมีโอกาสได้ร่วมงานหนังต่างประเทศที่มาถ่ายทำทั้งในไทยและต่างประเทศ (เช่น ShangHai ,Scorpion King3, The man with the Iron fist2 ฯลฯ) การทำงานตรงนี้ทำให้เราได้ศึกษาวิธีการทำงานแบบมืออาชีพ ซึ่งเป็นประสบการณ์การมีค่ามาก จนวันหนึ่งอาจารย์พันนามีโปรเจคหนังเรื่อง โคตรสู้โคตรโส ซึ่งเราได้เป็นหนึ่งในนักแสดงหลัก เลยทำให้เป็นผลงานที่ทำให้ผู้ใหญ่เห็นและให้โอกาสมาเล่นละครในเวลาต่อมา ซึ่งก็คือพี่โอริเวอร์ บีเว่อร์ ผู้จัดฯ และผู้กำกับละครเรื่อง เนตรนาคราช ค่ายไนท์บีเว่อร์ฟิล์ม ให้มารับบทเป็น ซามู ซึ่งในความคิดผมว่าน่าสนใจและเป็นความแปลกใหม่สำหรับตัวเรา และน่าจะสำหรับท่านผู้ชมด้วยจึงรับเล่น

ระหว่างเตรียมการถ่ายทำ มีผู้ใหญ่ใจดีอีกท่านหนึ่งคือ พี่จุ๋ย รัณ หงษ์ทอง ที่เคยร่วมงานกันเรื่อง โคตรสู้โคตรโส ให้โอกาสมาเล่นละครกับค่ายพอดีคำเรื่อง "ลูกผู้ชายพันธุ์ดี" รับบท "สะท้าน" กำกับโดยพี่แบงค์ ธนาพล ผังดี หลังจาก 2 เรื่องนี้ก็คงทำให้ผู้ใหญ่เห็นความสามารถทางด้านการแสดงบู๊ บวกกับเราก็พัฒนาด้านแอคติ้งขึ้นเรื่อยๆ จึงได้รับโอกาสจากพี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) ให้เล่นละครเรื่อยมา (ยอดมนุษย์ดาบเทวดา, เพชรตัดเพชร, สาปดอกสร้อย) ส่วนพี่เว่อร์ ก็ให้โอกาสมาตลอดในละครเรื่องต่อๆ มาของค่ายไนท์บีเว่อร์ฟิล์ม (ขุนกระทิง, มือเหนือเมฆ) ผมอยากขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านในชีวิตผมที่ให้โอกาสผมครับ และผมจะพัฒนาความสามารถทุกๆ ด้านให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปครับ"

ภุชงค์ ศาสตร์นอก (เอ๊ดโด้)

รับบท "เตี้ย" ลูกน้องคนสนิทของเถ้าแก่บ้วน

"ผมเรียนจบ ปวส.คณะสถาปัตยกรรม ราชมงคลนครราชสีมา ตอนนั้นเป็นประธานชมรมศิลปะการต่อสู้จึงมีพื้นฐานด้านแอ็คชั่น ด้วยดวงชะตาฟ้าลิขิต พี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับฯ องค์บาก มาปัจฉิมนิเทศฯ ที่คณะ เพราะพี่เค้าจบจากคณะเดียวกัน จึงได้เข้าไปคุยและได้ส่งคลิปให้ดู พี่ปรัชญ์จึงเรียกตัวมาถ่ายหนัง ต้มยำกุ้ง ช่วงนั้นพี่จา (พนม ยีรัมย์) ก็มาโชว์ที่โคราชด้วย และบอกให้ฝึกไว้จะมีการคัด stunt ใหม่ และผมก็ได้ติด1ในนั้น จึงได้ร่วมงานกับทีมพี่พันนา แทบทุกเรื่องของสหมงคลก็จะได้ทำตั่งแต่ work shop จนถ่ายทำ และในระหว่างนี้ก็ได้ร่วมงานกับพี่เซ้ง stunt รุ่นพี่มอบโอกาสให้ทำงานร่วมกับทีมงานหนังต่างประเทศเช่น scorpion king3

และทั้งยั้งได้ทำงานกับหนังฮ่องกงบ้าง และล่าสุดก็ได้ร่วมแสดงกับพี่จาเรื่อง paradoc หนังแอ็คชั่นของฮ่องกงโดยผู้กำกับฯ เรื่อง ยิปมัน มีลุงหงจินเป่า กำกับแอ็คชั่นฯ และที่โดดเด่นที่สุดของการแสดงก็เป็นหนังของพี่พันนา กำกับฯ คือ โคตรสู้โคตรโส เป็นหนึ่งในนักแสดงได้ปล่อยลีลาต็มที่ ส่วนงานละครส่วนมากได้ไปเล่นฉากต่อสู้กับพระเอกเดี่ยวๆ เป็นส่วนมาก และก็มีงานกำกับละครบ้างทั้งช่อง 3 และช่อง 7 และมือเหนือเมฆ นี้ผมก็ได้เป็นผู้ช่วยกำกับแอ็คชั่น ทั้งแสดงและตัดต่อแอ็คชั่นครับ"

ความสนุกยังไม่จบ ความมันส์ระดับประเทศยังมีอีกเยอะ ติดตามชมความสามารถของเหล่านักแสดงคิวบู๊เหล่านี้ได้ในละครเรื่อง "มือเหนือเมฆ" ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี ทางช่อง 7 สี กด 35 โอริเวอร์ บีเวอร์ รับประกันความมันส์จ้า..!!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest