“โอปอล์, นุ่น, เจี๊ยบ” ถ่ายทอดประสบการณ์ตรง เชิญชวนสมทบทุนช่วยผู้ป่วย 3 ภูมิภาค กับโครงการ "3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ" 22-28 กรกฎาคมนี้

พุธ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๗
ถือเป็นครั้งแรกที่ 3 สถาบันการแพทย์ จาก 3 ภูมิภาค เหนือ อีสาน ใต้ อย่าง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ "3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ" "3gether: Run & Ride for Life" เพื่อระดมทุนช่วยผู้ป่วยที่อยู่ไกลทั้ง 3 ภูมิภาคทั่วประเทศ ด้วยการร่วมวิ่ง-ปั่น รณรงค์รับบริจาคเงินตลอดเส้นทาง 7 วัน 2700 กิโลเมตรในวันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2560 โดยร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-3-009595 พร้อมเพย์ เลขที่ 09930 00268 05 9 ชื่อบัญชี : 3 สถาบันแพทย์ วิ่ง ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ / 3gether : Run &Ride for Life

ในกิจกรรมมีเหล่านักร้องนักแสดงชื่อดังมากมาย โดยผู้ที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับผู้ป่วยภูมิภาค อย่าง "โอปอล์-ปาณิสรา" เล่าว่า "คนเมืองไปโรงพยาบาลถือเป็นเรื่องง่ายที่ได้เข้าถึงการรักษาทางการแพทย์ที่ดีที่สุดมาตลอด จนปอล์ท้องและเป็นการตั้งครรภ์ผิดปกติ รู้ตั้งแต่ในท้องแล้วว่าลูกมีโอกาสจะไม่รอด มีเด็กอีกมากมายในประเทศที่ต้องเป็นอย่างลูกปอล์แต่เค้าไม่ได้โชคดี ลูกปอล์ต้องอยู่ในตู้อบเป็นเวลา 2 เดือน ตู้อบนี้ราคาแพงมาก แล้วน่าตกใจที่ในประเทศมีแค่ไม่กี่ตู้ สิ่งพวกนี้มันสามารถพลิกให้คนที่เกือบไม่รอดกลายเป็นมนุษย์ในทุกวันนี้ได้เลยค่ะ"

"เจี๊ยบ-เชิญยิ้ม" เล่าว่า "คุณพ่อศรีหนุ่มเชิญยิ้มเป็นโรคความดันเลือดสูงทำให้เส้นเลือดสมองแตกซึ่งหมายถึงชีวิต อย่างในต่างจังหวัดไม่ได้ทันสมัยเหมือนโรงพยาบาลใหญ่ๆ เครื่องมือไม่ครบ หมอก็น้อย พ่อผมโชคดีที่ได้รับโอกาส แต่บางท่านอาจไม่ได้โชคดีแบบที่ควรจะเป็น"

"นุ่น-ศิรพันธ์" เล่าว่า "นุ่นเคยฝึกงานแถวโรงพยาบาลจังหวัดแพร่ เคยเจอเคสที่กำลังจะคลอดแล้วเด็กไม่กลับหัว คืออุปกรณ์ก็ไม่พอและเป็นโรงพยาบาลที่ไกลมาก ต้องหารถพยาบาลส่งเด็กมาผ่าคลอดในเมือง ภาพที่เห็นคือคนเป็นพ่อแม่ต้องมานั่งร้องไห้ขอให้ลูกปลอดภัย สุดท้ายก็ปลอดภัยนะคะ แต่ตอนนั้นก็บอกตัวเองว่าถ้าตัวเองมีเงินมีกำลังก็อยากจะทำอะไรสักอย่างให้เหมือนกัน นุ่นคิดว่าพลังเล็กๆ ของเราสามารถเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างได้ อยากให้ทุกคนช่วยกันค่ะ"

ติดตามโครงการและร่วมให้กำลังใจนักวิ่งนักปั่นได้ที่ Facebook: 3getherRunRideForLife

เรื่องจริงผ่านใจ จาก โอปอล์ / เจี๊ยบ เชิญยิ้ม / เป๊ก ผลิตโชค / ซิโก้ / นุ่น ศิรพันธ์

https://www.youtube.com/watch?v=XntkmxNARLY

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ