ซึ้งสุดใจไปกับความเสียสละ และความงดงามในความเป็นแม่ กับ “สะบันงา” (Hands) เพลงใหม่ให้วันแม่ของ “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และ แนน สาธิดา พรหมพิริยะ”

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๗
หลายปีก่อน "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เคยมอบผลงานเพลงที่ทำให้หลายๆ คนรับรู้ถึงความยากลำบาก และความเสียสละของทหารหาญ ผู้ที่ทำหน้าที่รั้วของชาติให้พี่น้องร่วมบ้านเมืองเดียวกัน อยู่อย่างสงบ มาแล้ว จากเพลง ราตรีสวัสดิ์ (Goodnight) และในปีนี้ กับวันแม่ที่กำลังจะมาถึง "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" จะทำให้หลายๆ คนซาบซึ้งไปกับความเสียสละ และความแข็งแกร่งของผู้หญิงที่เราเรียกว่า "แม่"

กับบทเพลง "สะบันงา" ซึ่งเป็นชื่อของแม่ในนิยายเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ ที่ทุ่มเทชีวิตเพื่อลูก โดยที่มาของเพลง นอกจากจะเป็นการรำลึกถึงพระคุณของแม่ ยังมาจากการที่ "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" ได้สัมผัสกับความเป็นแม่อย่างใกล้ชิดผ่านภรรยาตัวเอง นับตั้งแต่ตั้งท้องน้องชูใจ จนกำเนิดออกมาเป็นโซ่ทองคล้องใจของทั้งคู่ เลยอยากทำเพลงยกย่องผู้ที่เป็นแม่ ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อลูก โดยเปรียบเทียบให้เห็นถึงคุณค่าของมือแม่ ที่คอยดูแลลูกๆ ให้อยู่อย่างสุขสบาย โอบอุ้มและคอยประคับประคองให้มีชีวิตที่ปลอดภัย

โดยในเพลงนี้ "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่"ยังได้ "แนน สาธิดา พรหมพิริยะ" มาร่วมร้องเติมเต็มความอบอุ่น นุ่มนวลแบบไทยๆ ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี กับเสียงเครื่องดนตรีไทย ที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน ไม่ว่าจะเป็น ขลุ่ย, ตะโพน หรือว่าขิม ซึ่งเรียบเรียงให้กลมกลืนกับท่อนแร็ป ที่เป็นคำง่ายๆ บอกเล่าการกระทำของแม่ได้อย่างลงตัว

"สองมือที่คอยอุ้มลูก สองมือที่เหงื่อชุ่มโชก ขอบคุณมือแสนอ่อนนุ่มที่เทที่ทุ่มสองมือที่โอบอุ้มลูก"

จนไม่น่าแปลกใจที่ "สะบันงา" หรือชื่อในภาคภาษาอังกฤษคือ "Hands" จะเป็นเพลงที่เต็มไปด้วยอบอุ่น ให้สัมผัสถึงความห่วงใย อย่างที่สุดเพลงหนึ่ง ซึ่งสามารถหาฟังได้แล้วที่ Apple Music, Joox, True Music และDeezer หรือดาวน์โหลดได้จาก iTunes Store

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest