“ปุ๊กลุก–บิณฑ์--เซฟฟานี่”นำทัพดารา รวมใจแสดงพลังครั้งใหญ่ 1 ศตวรรษธงไตรรงค์

พฤหัส ๐๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๕
ถือเป็นงานแสดงพลังความเป็นไทยครั้งสำคัญ ในงานแถลงข่าว "๑ ศตวรรษธงไตรรงค์" เนื่องจากธงไตรรงค์ธงชาติไทยจะ ครบ 100 ปีในในวัน ที่ 28 เดือน ก.ย.2560นี้ รัฐบาลมีนโยบายให้ประดับธงชาติไทยให้ใหม่และมีสีสดใสอยู่เสมอ คณะบุคคลผู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ผู้พระราชทานธงชาติไทย จึงสานต่อสนับสนุนกิจกรรมตามแนวนโยบายของรัฐบาล ด้วยการประกวดประดับธงชาติไทยทั่วประเทศ โดยมีเหล่า ศิลปินดารา ,นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จระดับชาติ ข้าราชการ, เด็กนักเรียน, ประชาชนทั่วไป กว่า 100 ชีวิต มาร่วมแสดงพลังความภาคภูมิใจในเอกราชและความเป็นไทย ด้วยการถือธงไตรรงค์ร้องเพลงชาติให้กึกก้องอย่างพร้อมเพรียงกัน

งานแถลงข่าวมีขึ้นใน วันอังคารที่ 29 ส.ค. 2560 ณ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี มีบุคคลสำคัญไปร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยม.ล.ปนัดดา ดิศกุล" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในงานและ "พลเรือเอก จุมพล ลุมพิกานนท์" หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา และโฆษกกองทัพเรือ พร้อมด้วยนายพฤฒิพล ประชุมผล"" ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทยนางสาว รัตนมณี ละออง ประธานโครงการ ๑ศตวรรษธงชาติไทย ,"นาย สุเฑพ ศิลปงาม" ผู้อำนวยการโครงการ ฯลฯ มาร่วมในงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย พร้อมเหล่าดาราดังศิลปิน ทุกยุคสมัย มาร่วมแสดงพลัง "ร้องเพลงชาติไทย" และ "เชิญธงชาติไทยตั้งแต่สมัยอดีตจนมาถึงปัจจุบันมาโชว์ "ภายในงาน อาทิ "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล", "เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค" ฮาน่า ลีวิส", "มะหมี่ยว พรชดา เครือคช" นางเอกสาวช่อง 7 จากเวทีมิสทีนไทยแลนด์ พร้อมด้วย "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์", "ต๊ะ- นิรัตติศัย กัลย์จาฤก", "สวิส เตชภูวนนท์" , "แม็กกี้-อาภา ภาวิไล" ", "จิณณะ นวรัตน์",ปอไหม รัตติกร ขุนโสม, "เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล" , "เรือเอก สมรักษ์ คำสิงห์" และลูกสาว รักษ์วนีย์ คำสิงห์, "ซาร่า คาซึงกีนี" และ น้องแม็กเวลล์, "เนย-ซินญอริต้าร์", "ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2015-2017,ไทยชุปเปอร์โมเดล, เนะ "อโณทัย นิรุตติเมธี" พิธีกรนักแสดง,ป่าน คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์ , "เจเน็ต เขียว, ปีเตอร์ –โฟดิฟาย" ,ปอยฝ้าย มาลัยพร-ยายสอน เมกะแดนซ์, "ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ" ,"ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง" , "จิรวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร" , "คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์" เหล่านักแสดงจาก ค่ายป๊าสั่ง ย่าสอน , ภ.มุสลิมสตาร์ ,นักแสดงละครพื้นบ้าน ไกรทอง ฯลฯ

"คณะบุคคลผู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 6 พระผู้พระราชทานธงชาติไทย สนับสนุน คนไทย ให้รู้จัก ธงไตรรงค์ ธงชาติไทยอย่างถูกต้อง และลึกซึ้ง จึงจัดทำธงชาติไทย ที่มีสีสีขนาด มาตรฐาน ตรงตามที่ทางรัฐบาลกำหนด โดยได้จัดทำ 2 ขนาด คือเบอร์ 6 ความกว้าง 60 X 90 ซ.ม. ราคา 100 บาท ใช้ติดประดับทั่วไป และขนาด เบอร์ 8 ความกว้าง 80X120 ซ.ม.ราคา 110 บาท ใช้ติดตามเสาธงตามสถานศึกษาต่างๆ ซึ่งใช้เนื้อผ้าที่ผลิตทำธงชาติไทยโดยเฉพาะมีความพลิ้วสวยงาม ทนทาน เป็นผืนเดียวกัน ทั้งสามสี ไร้รอยต่อ ไม่มีรอยเย็บ ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันนานาประเทศที่ใช้ธงมักเป็นผืนเดียวกันเสมอ โดยได้ผลิตออกจำหน่ายในราคาพิเศษ ในวาระโอกาส 100 ปีธงชาติไทย เพื่อให้คนไทยได้แสดงแสดงความรักชาติ และเก็บสะสม สีและขนาดธงชาติที่ถูกต้องและได้มาตรฐานตามที่กำหนด ในพระราชบัญญัติธง พระพุทธศักราช 2522 สำหรับธงชาติไทย ที่ผลิตโดย "คณะบุคคลผู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ ๖ พระผู้พระราชทานธงชาติไทย " นั้นจะจำหน่ายและสามารถสั่งซื้อได้ที่ Call center 02-452-9155 ซึ่งนอกจากนี้ ยังมีการจำหน่าย เสื้อคอโปโลที่ระลึก 100 ปีธงชาติไทย ด้านหน้าปักเย็บ 100ปีธงชาติไทยร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ ด้านหลังเย็บปักธงชาติไทยชุดพัฒนาการจากอดีตถึงปัจจุบันทั้ง 6 ผืนอย่างดี มีสีขาวและสีดำ ราคา 650 บาท รายได้จากจำหน่ายธงชาติ เสื้อ และของที่ระลึก 100 ปีธงชาติไทยร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ สมทบทุนสร้างศูนย์เรียนรู้ประวัติธงชาติไทยและองค์กรการกุศล

นอกจากนี้ ในโอกาส ๑ ศตวรรษธงชาติไทยยังได้มีการจัดโครงการประกวดประดับธงชาติไทย สามารถส่งผลงานภาพถ่ายธงไตรรงค์ ธงชาติไทย ในมุมที่สร้างสรรค์สวยงาม แถบสีที่ได้มาตรฐาน ได้ที่ FAN FAGE :100 ปีธงชาติไทย หรือEmail :[email protected] ภายใน วันที่ 15 ธันวาคม 2560 ผู้ชนะเลิศจะรับโล่เกียรติยศและ นาฬิกาแขวนผนังขนาดยักษ์ 100 ปีธงชาติไทยเรือนเดียวโลกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.50 เมตร และรองชนะเลิศ ได้มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า 1 คันและโล่เกียรติยศ และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ