ล้ออัลลอยด์ Braided Carbon สำหรับ ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส เอ็กส์คลูซีฟ ซีรีส์ (911 Turbo S Exclusive Series)

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๓
ปอร์เช่กับบทบาทสุดยิ่งใหญ่ในฐานะบริษัทผู้ผลิตยานยนต์รายแรกของโลก ด้วยการสร้างสรรค์ล้ออัลลอยด์น้ำหนักเบา ผลิตจาก Braided Carbon Fibre โดยสามารถเลือกติดตั้งล้ออัลลอยด์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์พิเศษ สำหรับปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส เอ็กส์คลูซีฟ ซีรีส์ (911 Turbo S Exclusive Series) คุณสมบัติของคาร์บอนคือวัสดุสีดำล้ำสมัยที่เต็มไปด้วยลักษณะอันยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพของความคงทนถาวรและเคลือบผิวแลคเกอร์เงางาม ก่อกำเนิดนวัตกรรมล้ออัลลอยด์ที่มีน้ำหนักเบากว่าล้อในรุ่นมาตรฐานประมาณ 8.5 กิโลกรัม หรือคิดเป็นอัตราส่วนน้ำหนักที่สามารถลดลงไปได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน ผลจากการลดมวลใต้สปริงหรือ Unsprung Weight ทำให้หน้าสัมผัสของยางกับพื้นถนนมีเสถียรภาพมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการเสริมศักยภาพในการดูดซับแรงสั่นสะเทือนของระบบรองรับทั้งในแนวราบและแนวดิ่งอีกด้วย น้ำหนักมวลรวมของรถที่ต่ำลงหมายถึงความปราดเปรียวคล่องแคล่วที่ดีเยี่ยมทั้งในแง่ของอัตราเร่งและการเบรก ท้ายที่สุดคือความสมบูรณ์แบบของสมรรถนะการบังคับควบคุมและความสนุกสนานในการขับขี่สไตล์สปอร์ต

ด้วยกระบวนการผลิตที่ใช้วัสดุ Carbon Fibre Reinforced Polymer (CFRP) ล้ออัลลอยด์ดังกล่าวจึงประกอบไปด้วย 2 ชิ้นส่วนหลัก โดยบริเวณส่วนกลางวงล้อผลิตด้วย Carbon Fibre Fabric ซึ่งเกิดจากกรรมวิธีการตัดแต่งและประกอบชิ้นส่วนย่อยมากกว่า 200 ชิ้น เข้าด้วยกัน ชิ้นส่วนหลักที่ 2 หรือขอบล้อ ถูกผลิตขึ้นด้วย Braided Carbon Fibre มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 9 เมตร ซึ่งได้จากเครื่องจักรเฉพาะสำหรับการสร้างวัสดุ Carbon Fibre ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกส่วนกลางของวงล้อจะได้รับการติดตั้งเข้ากับขอบล้ออย่างสนิทแนบแน่นราวกับเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนการเคลือบผิวด้วยเรซิน และเสริมความแกร่งโดยการชุบแข็งด้วยแรงดันและอุณหภูมิระดับสูง ล้ออัลลอยด์ที่ผ่านการชุบแข็งเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะได้รับการลดอุณหภูมิลงในลำดับต่อมา สุดท้ายคือการติดตั้งอุปกรณ์เซนเตอร์ล็อคเข้ากับล้อและเคลือบผิวเพิ่มความเงางามอีกชั้นด้วยแลคเกอร์

ปอร์เช่ นับเป็นบริษัทผู้ผลิตรายแรกในส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ได้ริเริ่มนำเทคโนโลยีระดับสูงอันเต็มไปด้วยความสลับซับซ้อนมาใช้ในกระบวนการผลิต กรรมวิธีการถักทอวัสดุแบบใหม่หรือ Braiding Technology คือกุญแจสำคัญที่ก่อให้เกิดข้อได้เปรียบมากมาย เมื่อเปรียบเทียบกับขั้นตอนการผลิต Pre-impregnated Carbon Fibre Fabric ในแบบเดิม: นวัตกรรมการผลิตล้ำอนาคตดังกล่าวสามารถสร้างวัสดุคาร์บอนที่ให้ความหนาแน่นของโครงสร้างสูงและมีขนาดชิ้นงานที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ผลลัพธ์คือความแข็งแกร่งของชิ้นงาน เพิ่มประสิทธิภาพและลดของเสียในระหว่างการผลิต ทั้งนี้ ล้อคาร์บอนรุ่นใหม่ ได้รับการสร้างขึ้นจากวัสดุ Carbon Fibre รวมทั้งสิ้น 18 กิโลกรัม หรือคิดเป็นพื้นที่ของ Carbon Fibre Fabric กว่า 8 ตารางเมตร

ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป ท่านสามารถเลือกติดตั้งล้อคาร์บอนรุ่นใหม่เป็นอุปกรณ์พิเศษ สำหรับ 911 เทอร์โบ เอส เอ็กส์คลูซีฟ ซีรีส์ (911 Turbo S Exclusive Series) ด้วยขนาดของวงล้อคู่หน้าที่ 9 J x 20 และวงล้อคู่หลังที่ 11.5 J x 20

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!