หนองโพ ๙ ตามพระราชปณิธานสานต่ออาชีพที่พ่อให้

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๕๕
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) เปิดตัวแคมเปญใหญ่ "หนองโพ ๙ ตามพระราชปณิธาน สานต่ออาชีพที่พ่อให้" รุกตลาดสื่อโทรทัศน์ ผนึกกำลังรายการชื่อดังอายุยาวนานกว่า 10 ปี อย่างรายการ "สมุดโคจร On The Way" โดยบอกเล่าเรื่องราวของบุคคลดีเด่นที่นำคำสอนของพ่อมาเป็นแบบ พร้อมทั้งสานต่ออาชีพเกษตรโคนม ซึ่งเป็นอาชีพที่พ่อให้

คุณสุบิน ป้อมโอชา ประธานกรรมการ สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ทรงเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียงให้แก่ปวงชนชาวไทย และเพื่อเป็นการน้อมรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ จึงเกิดแคมเปญ "หนองโพ ๙ ตามพระราชปณิธาน สานต่ออาชีพที่พ่อให้" โดยนำเสนอเรื่องราวของบุคคลที่สานต่ออาชีพที่พ่อให้ อย่าง "อาชีพเกษตรกรโคนม" พร้อมทั้ง การยึดหลักการทรงงาน คำสอนต่าง ๆ ของพ่อมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

คุณจ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สานฟ้า จำกัด เล็งเห็นว่า "หนองโพ ๙ ตามพระราชปณิธาน สานต่ออาชีพที่พ่อให้" เป็นแคมเปญที่ทรงคุณค่า และคู่ควรที่จะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกสู่สาธารณชน จึงให้การสนับสนุนผ่านทางสื่อโทรทัศน์ อย่าง "รายการสมุดโคจร On The Way" โดยแบ่งช่วงหนึ่งของรายการสมุดโคจร On The Way ดึงนักแสดงหนุ่ม ป๊อก - โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว และพิธีกรสาว แพร - พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ สับเปลี่ยนกันรับหน้าที่ ดำเนินรายการ ในชื่อช่วง "หนองโพ ๙ ตามพระราชปณิธาน สานต่ออาชีพที่พ่อให้" เพื่อทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ตีแผ่เกียรติคุณของบุคคลอันเป็นแบบอย่าง พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจสู่คนรุ่นหลังอีกด้วย

หนองโพ ๙ ตามพระราชปณิธาน สานต่ออาชีพที่พ่อให้ (จำนวน 26 ตอน) ออกอากาศในรายการ สมุดโคจร On The Way (ช่วงท้ายรายการ) ทุกวันเสาร์ เวลา 17:00 น. ทางช่อง 28 (3SD) เริ่มตอนแรกวันเสาร์ ที่ 7 ตุลาคม 2560 – 31 มีนาคม 2561 ติดตามเรื่องราวดีๆ และเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่ออาชีพที่พ่อให้ ทางแฟนเพจหนองโพ (https://www.facebook.com/nongphodairy/) พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ได้ทางแฟนเพจรายการสมุดโคจร On The Way (https://www.facebook.com/samudkojorn/)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ