ทำความรู้จักทีมนินจาลับแห่งเมืองนินจาโก The LEGO Ninjago Movie

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๖
ลอยด์ / นินจาเขียว

เดฟ ฟรังโก พากย์เสียงเป็นลอยด์ นินจาหนุ่ม ผู้อุทิศตนเพื่อปกป้องเมืองนินจาโก ตัวละครผู้กล้าหาญแต่มีปมขัดแย้งในใจ ตอนกลางวันเขาเป็นนักเรียนไฮสคูลที่ไม่มีใครคบ แต่เมื่อมีภารกิจ เขาจะกลายเป็นนินจาลับผู้ไม่เปิดเผยตัว เรื่องราวนี้ก็ทำให้ลอยด์และเหล่าเพื่อนนินจาต้องมองเข้าไปภายในเพื่อค้นหาจุดแข็งและความสามารถที่แท้จริงของตนเอง รวมถึงความสงบ...หรือชิ้นส่วน...ที่ซ่อนอยู่ภายในด้วย

โคล/ นินจาดิน

เฟรด อาร์มิเซน พากย์เสียงเป็นโคล นินจาดิน ชายหนุ่มที่เป็นคนสบายๆ ชอบใส่เสื้อกล้ามสีดำ และหลงใหลเรื่องดนตรีอย่างจริงจัง "โคลจะไม่ชอบถ้าใครมาบอกว่าเขาเป็นฮิปสเตอร์ แต่เขาชอบแผ่นไวนิลและของวินเทจ แถมยังตั้งใจทำตัวเป็นคนคูลๆ เอามากๆ ด้วย" บีนกล่าว โคลไม่ค่อยชอบไปไหนหากขาดเสียงเบสดังกระหึ่ม และเป็นคนเดียวในกลุ่มที่ยอมรับว่าชื่นชอบการเป่าขลุ่ยของอาจารย์วู หุ่นของเขาซึ่งตั้งชื่อได้อย่างพอเหมาะพอเจาะว่าหุ่นพลังสั่นสะเทือนเป็นเหมือนเครื่องวิทยุเทปขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องเล่นแผ่นเสียงคู่ในตัว และระบบซับวูฟเฟอร์ที่ช่วยให้เขามันไปกับจังหวะเพลง ขณะถล่มศัตรูด้วยแรงสั่นสะเทือนจากคลื่นเสียง

นียา / นินจาธาตุน้ำ

แอบบี จาค็อบสัน พากย์เสียงเป็นนียา นินจาธาตุน้ำในชุดแจ็คเก็ตหนังสีเงิน เธอควบคุมหุ่นวอเตอร์สไตรเดอร์ตะลุยทั้งบนบกและในน้ำ ยานพาหนะคันโปรดอีกคันก็คือรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งเธอแต่งใหม่เพื่อคารวะต้นแบบของเธอ เลดี้มังกรเหล็ก ซึ่งเป็นบุคคลในตำนาน บีนมองว่า "เธอน่าจะเป็นคนที่มั่นใจที่สุดในกลุ่ม แข็งแกร่งสุดยอด และเป็นคนที่คุณไม่ควรไปหาเรื่องด้วย"

นียา อาจเป็นน้องสาวของไคย์ก็จริง แต่เมื่อถึงเวลาเป็นนินจา เธอก็ไม่เป็นสองรองใคร จาค็อบสันกล่าวว่า "เธอมีพลังเต็มเปี่ยม มุ่งมั่น และยืนหยัดด้วยตนเอง นียา ไม่ใช่แค่ลูกสมุนในแก๊งค์ เธอเป็นส่วนสำคัญของกองกำลังนินจาลับและรับบทบาทหลักในการปกป้องเมือง"

เจย์/ นินจาสายฟ้า

คุมาอิล แนนจิอานี พากย์เสียงเป็นเจย์ นินจาสายฟ้า ผู้แต่งตัวด้วยชุดสีน้ำเงินตัดกับผ้าพันคอสีส้ม...เผื่อไว้ในเวลาอากาศหนาว เจย์อาจดูระวังตัวมากไปหน่อยสำหรับคนที่บินไปบินมาด้วยหุ่นที่มีชื่อว่าไลท์นิงเจ็ตและปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา แต่นั่นเป็นเพียงเสน่ห์ส่วนหนึ่งของคนนอกอยางเขา

ไคย์/ นินจาไฟ

ผู้ที่มาพากย์เสียงเป็นไคย์พี่ของนียา ก็คือไมเคิล เพนยา นินจาไฟรายนี้สวมชุดสีแดงตามชื่อ ยิงลูกไฟออกจากหุ่นยนต์ไฟซึ่งมีปืนสองลำกล้อง และเขาหวังว่าวันหนึ่งจะสามารถปล่อยหิ่งห้อยออกมาจากปลายนิ้วได้เหมือนที่อาจารย์วูเคยสัญญาไว้ ถ้าเพนยาสามารถทำอะไรแบบนั้นได้ก็คงถูกใจลูกชายวัยแปดขวบ ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นเหตุผลหลักในการมารับบทครั้งนี้ "เผื่อผมจะเป็นยอดคุณพ่อกับเขาบ้าง" เขากล่าว ไคย์มักถูกกล่าวถึงว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน เขาอาจมีความอดทนต่ำก็จริง แต่ก็เป็นคนซื่อสัตย์จริงใจและชอบปกป้องผู้อื่น เขาเป็นคนแรกที่จะกระโจนเข้าสู่สนามรบ แล้วก็มักจะเป็นคนแรกที่สวมกอดเพื่อนอย่างอบอุ่นเมื่อเพื่อนท้อแท้ใจ

เซน/ นินจาน้ำแข็ง

จากไฟก็มาถึงน้ำแข็ง แซ็ค วูดส์ พากย์เสียงเป็นเซน นินจาน้ำแข็งสุดเท่ครึ่งมนุษย์ครึ่งหุ่นยนต์ในชุดสีขาวโพลนเหมือนตู้เย็นรุ่นเก่า เซนปล่อยธารน้ำแข็งออกมาจากหุ่นของเขาที่มีชื่อว่าไอซ์แท็งค์ วูดส์กล่าวว่าหุ่นนี้ "เหมือนรถแทรกเตอร์ขั้วโลกเหนือที่มีสายพานอันใหญ่"

อาจารย์วู

เฉินหลงพากย์เสียงเป็นอาจารย์วู อาจารย์วูเป็นลุงของลอยด์ แต่ก็เป็นอาจารย์ของเขาด้วย อาจารย์วูผู้เป็นที่เคารพ ชายผู้ทรงภูมิ ไว้เครา ใส่ชุดขาว และเป่าขลุ่ย ผู้รอบรู้ในหลักเซนและมีฝีปากคมอย่างน่าเหลือเชื่อ ลินบรรยายถึงเขาไว้ว่าเป็น "หัวใจและแกนหลักทางอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ และเป็นขั้วตรงข้ามของการ์มาดอน"

การ์มาดอน

จัสติน เธอโรซ์ พากย์เสียงเป็น การ์มาดอน การ์มาดอนคือผู้ที่มีปัญหาในการเข้ากับทุกคนอย่างเห็นได้ชัด เขามีปัญหากับลูกชาย กับภรรยาเก่า และแน่นอนว่ากับบรรดาแม่ทัพของเขาด้วย เขาชอบไล่คนเหล่านั้นออกเพียงเพราะการฝ่าฝืนกฎเล็กน้อยหรือแม้แต่เรื่องที่เขาคิดไปเอง และไม่ใช่แค่ไล่ออก แต่เป็นยิงออกจากยอดภูเขาไฟ การ์มาดอนไม่สามารถทำดีแม้แต่กับพี่ชายของตัวเองอย่างอาจารย์วูผู้เป็นที่เคารพ แต่ใช่ว่าการ์มาดอนจะเป็นคนที่คุยด้วยได้ง่ายๆ อันดับแรก เขาต้องเป็นฝ่ายถูกในทุกเรื่อง...แม้ในเวลาที่เขาไม่ถูกก็ตาม ซึ่งนำไปสู่มุขตลกในเรื่องที่ว่าการ์มาดอนออกเสียงชื่อลูกชายผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า การ์มาดอนก็เป็นพวกหลงตัวเองอย่างไม่มีอะไรซับซ้อน เขาไม่เข้าใจว่าทำไมลูกชายไม่อยากเป็นเหมือนเขาหรือมีอำนาจครอบครองเมืองทั้งเมือง

The LEGO Ninjago Movie เข้าฉาย 5 ตุลาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/LEGONINJAGOMovieThailand/

#LEGONinjagoMovie

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ