“HOMeRUN” ความแตกต่างทาง “ดนตรี” ที่ลงตัว “ยิ้มทั้งน้ำตา” เรื่องจริงจากชีวิต “ปอ นักร้องนำ”

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๖
เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่มาแรงในวงการเพลงเลยทีเดียวสำหรับ 3 หนุ่ม "HOMeRUN(โฮมรัน)" ประกอบไปด้วย "ปอ-ธีรวัฒน์ อุนจะนำ(ร้องนำ),โมชิ-มาณพ ตั้งอรุณสันติ(เปียโน)" และ"ปิงปอง-พีรวิชญ์ หรูวิจิตร์พงษ์(กลอง)" ภายใต้ชายคาสังกัด Five Four Records (ไฟว์ โฟร์ เรคคอร์ด) ที่ล่าสุดส่งเพลง "ยิ้มทั้งน้ำตา" จากปลายปากกว่า "แว่นใหญ่ ROOM39" บาดใจคนฟังทั้งประเทศ แถมตอกย้ำคนช้ำด้วยเอ็มรักวีหักมุมสุด ดราม่า ซึ่งจากทุกเรื่องที่กล่าวมาข้างต้น คงทำให้ใครๆ อยากรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น…

ที่มาของคำว่า "HOMeRUN" ?

"อย่างที่ทราบกันดีคำว่าโฮมรันมันคือแต้มสูงสุดของการเล่นเบสบอล พวกเราก็เหมือนกันครับต้องการโฮมรัน เราตั้งโฮมรันไว้เป็นโกล เป็นเป้าหมายเพื่อที่จะไปให้ถึง"

มารวมตัวกันได้ยังไง ?

"ปอกับโมชิ เป็นเพื่อนกันมาก่อนครับ รู้จักกันมาเป็น 10 ปี แล้ววันหนึ่งปอก็มีโอกาสได้คุยกับพี่เบนซ์โปรดิวเซอร์ เขาก็ชวนมาทำเพลง มีปอ มีโมชิ แต่ยังขาดมือกลองพี่เบนซ์เลยแนะนำปิงปองเข้ามา ซึ่งในช่วงแรกๆ พวกเราก็กังวนอยู่เหมือนกันว่าจะเล่นด้วยกันได้มั้ย แต่พอมาลองซ้อมก็เคมีเข้ากันได้ดีมากๆ"

กดดันไหมวงร๊อคในตลาดเพลงตอนนี้ค่อนข้างเยอะ ?

"กดดันตรงที่เราอยากทำเพลงแรกของเราให้มันออกมาดีที่สุด ผิดพลาดน้อยที่สุดมากกว่าครับ เราแข่งกับตัวเองมากกว่าที่จะไปแข่งกับคนอื่น เราอยากชนะข้อจำกัดของตัวเอง พวกเรากซ้อมค่อนข้างเยอะ เพราะอย่างที่บอกว่าอยากให้มันออกมาดีที่สุด"

จุดเด่นของวง "HOMeRUN" ?

"นอกจากจะเป็นป๊อบร๊อคฟังง่าย เนื้อหาตรงไปตรงมาและมีกลิ่นอายร๊อคญี่ปุ่นช่วง 90s แล้วเรื่องดนตรีไลน์คีบอร์ดของวงเราค่อนข้างจะสวยครับ มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร"

เพลง "ยิ้มทั้งน้ำตา" เนื้อเพลงกินใจได้ "แว่นใหญ่ ROOM39" มาช่วยเขียนเนื้อ ?

"กับพี่โอ(แว่นใหญ่)ก็รู้จักกันอยู่แล้วครับ พอจะทำเพลงก็ขอให้เขามาเขียนเนื้อเพลงให้ ซึ่งพี่โอก็ตอบตกลงทันที ก็ต้องขอขอบคุณพี่โอไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ในระหว่างการทำงานพี่โอก็จะถามตลอดเวลาอยากได้ยังไง เนื้อเพลงแบบนี้ร้องแล้วเข้าปากมั้ย ก็จะปรึกษากันตลอด"

ได้ยินมาว่าเพลง "ยิ้มทั้งน้ำตา" คือเรื่องจริงจากชีวิต "ปอ" ?

"ใช่ครับ มันเป็นเรื่องเมื่อนานมาแล้ว เราก็นึกขึ้นได้ว่ามันยังมีความรักในรูปแบบนี้อยู่นะ แบบที่ถึงเลิกกันไปแต่เราก็ยังรัก ยังหวังดี ยังห่วงใยเขาอยู่ ก็เล่าให้พี่โอ(แว่นใหญ่) ฟังว่าอยากได้เนื้อประมาณนี้ ซึ่งพี่โอก็เขียนออกมาได้ตรงใจมากๆ"

ฟีดแบคเพลง "ยิ้มทั้งน้ำตา" เป็นยังไงบ้าง ?

"ต้องบอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ นะครับ อย่าล่าสุดไปเล่นที่แคมปัสทัวร์แฟนๆ ก็ร้องตามกันได้ ก็รู้สึกดีใจครับได้ยินเสียงคนร้องตามเวลาที่เราร้องมันก็หายเหนื่อย"

แพลนซิงเกิ้ลต่อไปไว้ยังไง ?

"ตอนนี้ก็กำลังเร่งทำกันอยู่ครับ ยังเป็นเวอชั่นที่เป็นเดโม่อยู่ ยังไงก็รอติดตามกันด้วยนะครับ ระหว่างนี้ก็ฟังเพลง ดูเอ็มวีเพลงยิ้มทั้งน้ำตารอกันไปไปก่อน(ยิ้ม)"

ติดตามความเคลื่อนไหวของ"HOMeRUN(โฮมรัน)" ได้ที่ facebook.com/homerunbandofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4