ช่อง 7 สี ส่ง “ฟ้าใหม่” ที่สุดของละครฟอร์มใหญ่ ลงจออีกครั้ง 6 ต.ค.นี้

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๐
เพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ช่อง 7 สี เตรียมส่งละคร "ฟ้าใหม่" ที่สุดของละครฟอร์มใหญ่ที่กลับมาลงจออีกครั้ง ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

"ฟ้าใหม่" ที่สุดละครของฟอร์มใหญ่ ทุ่มทุนสร้างมหาศาล ถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย เข้าสู่กรุงธนบุรี จนถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ละครที่ทำให้คนไทยได้เห็นภาพจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ ปลุกกระแสความรักชาติ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทุกคน ออกอากาศให้ชมเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมอย่างล้นหลาม จากบทประพันธ์ทรงคุณค่าของนักเขียนชั้นครู ศุภร บุนนาค ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นบทละครโทรทัศน์ชั้นเยี่ยม โดย ศัลยา กำกับโดยผู้กำกับละครมากฝีมือ จรูญ ธรรมศิลป์ ที่ฝากผลงานครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ไว้ให้ทุกคนได้จดจำ ควบคุมการผลิต โดย สยม สังวริบุตร ผลิตโดย บริษัทดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ละครคุณภาพระดับตำนานที่รวบรวมสุดยอดนักแสดงมากฝีมือแถวหน้าไว้อย่างคับคั่ง อาทิ พัชราภา ไชยเชื้อ, จีรนันท์ มะโนแจ่ม, ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, ชินมิษ บุนนาค, คงกระพัน แสงสุริยะ, ดนุพร ปุณณกันต์, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, ศตวรรษ ดุลยวิจิตร, สมบัติ เมทะนี, ดวงดาว จารุจินดา, ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์, วันชัย เผ่าวิบูลย์ ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถล้นจอ ช่อง 7 สี นำลงจอออกอากาศให้ชมกันอีกครั้ง ทุกวันคืนศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้

"ฟ้าใหม่" เป็นละครที่เกิดขึ้นในยุคปลายรัชสมัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ คาบเกี่ยวตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย เข้าสู่กรุงธนบุรีจนมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายตาของตัวละครหลักชื่อ "แสน" นายทหารมหาดเล็กเชื้อสายผู้ดีแขกเทศ ซึ่งสนิทสนมกับมหาดเล็กรุ่นพี่ 3 คน คือ คุณคนใหญ่ (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช), คุณคนกลาง (สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) และคุณคนเล็ก (กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท) ทั้งสามท่าน รวมถึง แสน สนิทสนมกันมาก ไปไหนไปด้วยกันตลอด ต่อมาเมื่อกรุงศรีอยุธยาแตก มหาดเล็กทั้งสี่นี้ต่างมีคุณูปการอย่างใหญ่หลวงในการกอบกู้และสร้างเมืองใหม่ให้เป็น "ฟ้าใหม่" ของคนไทยทั้งปวง

สยม สังวริบุตร ผู้ควบคุมการผลิต เผยว่า "ละครเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ทำครับ เพราะเรื่องราวแต่ละฉากแต่ละตอนบอกได้เลยว่าละเอียดมากและมีความสำคัญมาก เพราะเป็นละครที่คาบเกี่ยวหลายสมัย ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย สู่ยุคกรุงธนบุรีจนมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งถือว่าเป็น ฟ้าใหม่ ของคนไทยทุกคน ทุ่มงบประมาณในการสร้าง เรียกได้ว่ามโหฬารที่สุด รวมสุดยอดดาราดังมากมายพร้อมผู้ร่วมแสดงคับคั่งกว่า 500 ชีวิต ถือเป็นละครฟอร์มใหญ่ที่ผมภูมิใจมากๆ ครับ"

ติดตามชม ละคร "ฟ้าใหม่" ได้ ทุกวันคืนศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม นี้ หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา