กระทรวงพม. และศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ แต่งตั้งศิลปินแกรมมี่ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในสังคมไทย

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๑
วันนี้ (28 ก.ย.) เวลา 14.00 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีการเปิดกิจกรรมโครงการบูรณาการการช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงและต่อต้านภัยการค้ามนุษย์ผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ "Because We Care" โดยในปีนี้ ดีเจอ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ และดีเจอ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล ดีเจจากคลื่นวิทยุเอไทม์ มีเดีย สังกัดแกรมมี่ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการประจำปี 2560

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า "รัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตระหนักและให้ความสำคัญต่อปัญหาเด็ก เยาวชน และสตรี ที่ถูกกระทำรุนแรงในสังคม โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในสังคมให้มีส่วนร่วมในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก เยาวชน และสตรี เพื่อขจัดปัญหาความรุนแรงให้หมดสิ้นไปจากสังคม โดยการเปิดเฟสบุ๊คแฟนเพจ "Because We Care" เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะทางสังคมที่เปลี่ยนไป ที่ปัจจุบันสื่อโซเชี่ยลมีเดียเป็นสื่อกระแสหลักที่คนให้ความสนใจ และแบ่งบันข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็ว โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะนำข้อมูลที่ได้รับแจ้งไปประสานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้เสียหายได้อย่างรวดเร็วและทันเหตุการณ์ที่สุด โดยประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านทางศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ได้เช่นเดิม แต่การเปิดเฟสบุ๊คแฟนเพจ"Because We Care" จะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพหรือคลิปเพื่อส่งเป็นข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งการเปิดเฟสบุ๊คแฟนเพจในครั้งนี้จะทำให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และช่วยเหลือผู้ที่ถูกกระทำความรุนแรงในสังคม"

โดยปีนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลตำรวจ ได้แต่งตั้งให้ ดีเจอ้อม- สุนิสา สุขบุญสังข์ และ ดีเจอ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล สองดีเจชื่อดังจากคลื่นวิทยุเอไทม์ มีเดีย สังกัดแกรมมี่ พร้อมด้วย ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมเข้ารับโล่เกียรติยศจาก พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะเป็นบุคคลที่เสียสละทุ่มเททำงานในการร่วมรณรงค์ และให้การสนับสนุนให้ความช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง และผู้ตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

ดีเจ-อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์ เปิดเผยว่า

"รู้สึกดีใจนะคะ ที่สังคมไทยยังตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงที่เกิดกับผู้หญิงและเด็ก ที่นับวันยิ่งมีมากขึ้น และรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ขอฝากถึงผู้ชายทุกคนให้หยุดใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กรวมถึงความรุนแรงในครอบครัว และที่สำคัญที่สุดทุกคนสามารถมีส่วนช่วยลดความรุนแรงในสังคมได้ด้วยการไม่ยอมรับ และไม่นิ่งเฉยต่อผู้ที่ใช้ความรุนแรงค่ะ สำหรับใครที่มีเบาะแสหรือพบเห็นการกระทำความรุนแรง สามารถถ่ายคลิปหรือภาพนิ่ง และแจ้งข้อมูลที่พบเห็นเหตุการณ์มายัง เฟสบุ๊คแฟนเพจ ชื่อ "Because We Care" ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ"

ดีเจอ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล เปิดเผยว่า

"ยินดีมากๆค่ะ ที่ได้รับเกียรติจากกระทรวงพม. และศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ แต่งตั้งให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในการทำหน้าที่ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นสื่อกลางในการร่วมรณรงค์ในโครงการที่เป็นประโยชน์กับสังคมแบบนี้ เรื่องของความรุนแรงต่อเด็ก และสตรีเป็นปัญหาสังคมที่สำคัญอันดับต้นๆ ในปัจจุบันที่เราทุกๆคนไม่ควรละเลย มาร่วมเป็นหูเป็นตา เป็นกระบอกเสียงในการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และต่อต้านภัยค้ามนุษย์กันนะคะ มาร่วมกันสร้างให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้นกันเถอะค่ะ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4