กระแต อาร์สยาม ขอพักคอนเสิร์ต เพื่อบวชชีพราหมณ์ถวาย ในหลวง ร.9 เป็นครั้งสุดท้าย

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๘:๑๔
ใกล้ถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ก็ให้รู้สึกใจหาย พสกนิกรต่างหลั่งไหลเข้ากราบถวายอาลัยกันไม่ขาดสาย ต่อให้ต้องตั้งแถวรอคิวนานแค่ไหนทุกคนก็ต่างพร้อมใจกันมากราบพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนลูกทุ่งสาว นิภาพร บุญยะเลี้ยงหรือ กระแต อาร์สยาม ที่แม้ครั้งหนึ่งได้เป็นผู้แทนศิลปิน บมจ.อาร์เอส เพื่อรับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บำเพ็ญกุศลถวายฯ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท มาแล้ว หากแต่ความรู้สึกสูญเสียที่ยาวนานก็ยังไม่จางหายไป เธอจึงตัดสินใจพักงานคอนเสิร์ตเพื่อเดินทางไปบวชชีพราหมณ์ไกลถึง วัดพระธาตุดอกแก้วชัยมงคล อ.วังเหนือ จ.ลำปางเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน

" เกือบ 1 ปี แล้ว ที่พ่อหลวงของเราเสด็จสวรรคต แต่ความรู้สึกเหมือนพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี่เองค่ะ ซึ่ง กระแต เชื่อว่าคนไทยทุกคนก็ยังคงรู้สึกรัก และอาลัย คิดถึงความเสียสละพระวรกายของพระองค์ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจตลอดพระชนม์ชีพ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้อยู่ดีมีสุข และในฐานะคนไทยที่เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร กระแตก็อยากทดแทนพระคุณ อยากบวชชีพราหมณ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเป็นครั้งสุดท้าย เลยตั้งใจจะเดินทางไปวัดที่เคารพนับถือ คือ วัดพระธาตุดอกแก้วชัยมงคล อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ช่วงระหว่างวันที่ 19-25 ตุลาคม นี้ อย่างน้อยได้ปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 ขัดเกลาจิตใจให้สงบ และขอเชิญชวนแฟนเพลงร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ และร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่าน พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ของเราค่ะ " กระแต อาร์สยาม ให้สัมภาษณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ