ช่อง 7 สี ร่วมใจสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่9

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๑
ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี นับจาก วันที่ 13 ตุลาคม 2559 วันแห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทย เกิดขึ้น เพื่อแสดงความเคารพและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่9 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คณะผู้บริหาร นักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพนักงาน ได้พร้อมใจแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณผ่านกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดพิธีแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรวมทีมนักแสดงจิตอาสา แจกพัด-ริบบิ้น ให้พี่น้องประชาชนพร้อมเก็บขยะ ณ บริเวณท้องสนามหลวง และ สถานีรถไฟหัวลำโพง อีกทั้งจับมือกับ 9 บริษัทผู้ผลิตจัดทำละครเทิดพระเกียรติชุด "ใต้ร่มพระบารมี" โดยเนื้อหาของทั้ง 9 เรื่องสอดแทรกแนวทางการใช้ชีวิตที่มาจาก พระราชดำรัส พระบรมราโชวาท พระราชดำริ รวมไปถึง พระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่9 ผ่านการแสดงจากนักแสดงมากฝีมือนับร้อยชีวิต พร้อมจัดทำมิวสิควีดิโอเพลง "แก้วตาในดวงใจ" โดยได้เหล่าพระ-นาง ช่อง 7 สี มาร่วมใจกันขับร้อง และ จัดกิจกรรม "7 สี คิดดี ทำดี" พาน้องๆ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เรียนรู้เรื่อง "ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง" ณ พิพิธภัณฑ์เกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี อีกทั้ง เป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง และในช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ช่อง 7 สี ได้จัดกิจกรรม "7 สี จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ แก้วนพเก้า" โดยส่งนักแสดง-พนักงาน ไปเรียนรู้ฝึกทำดอกไม้จันทน์แก้วนพเก้า แล้วนำความรู้มาถ่ายทอดให้น้องๆ นักเรียน และพนักงานร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 12,000 ดอก นำไปส่งมอบให้ โรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร ดินแดง 2 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นี้ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวาย พระเพลิงพระบรมศพต่อไป นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ยังร่วมกับหน่วยงานภายนอกส่งนักแสดงร้องเพลง "สรรเสริญ พระบารมี" พร้อมกับชาวไทยนับแสนคนที่รวมตัวกันสร้างประวัติศาสตร์ ณ บริเวณท้องสนามหลวง และเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา กับ นักเรียน และอาสาสมัคร บรรจุข้าวสารใส่ซอง "ข้าวสารพอเพียง" เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดย "ยุ้ย-จีรนันท์" หนึ่งในนักแสดงที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเผยว่า

"รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความเคารพ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่9 ในการแสดงละครเทิดพระเกียรติหรือในการร่วมกิจกรรมต่างๆ แม้สิ่งที่ยุ้ยทำจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ อาจไม่เทียบเท่ากับที่พระองค์ท่านได้ทำไว้ให้พวกเรา แต่ยุ้ยก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง และยุ้ยภูมิใจและรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดในประเทศไทย ในบ้านหลังนี้ที่พ่อสร้าง บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่อุดมสมบูรณ์เป็นบ้านที่อยู่อย่างร่มเย็น ยุ้ยภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยคะ"

ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่างๆ ได้ทาง ช่อง 7 HD กด 35 หรือ www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้