“โปเตโต้” ชวน “ปู พงษ์สิทธิ์” ร่วมเดือดในเพลง “ทุกด้านทุกมุม” ซิงเกิลใหม่ เนื้อหาสะท้อนสังคม

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๒
?ส่งท้ายปลายเดือนกันยายนนี้ วง POTATO (โปเตโต้) จากค่าย genie records ก็พร้อมจะให้ทุกคนมาเดือด กันแล้ว ในเพลง "ทุกด้านทุกมุม" ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้มชุดที่ 7 (CHUD-TEE-JED ) ซึ่งนอกจากจะได้โดดกันสาสมใจแล้ว ความพิเศษสุดๆที่โปเตโต้เองก็ปลื้มจนไม่รู้จะปลื้มยังไง คือการได้รับเกียรติจาก ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ มาร่วมแจมด้วย ยิ่งทำให้ "ทุกด้านทุกมุม" ชัดเจนขึ้น พร้อมเดือด 19 กันยายนนี้

"จริงๆเพลงนี้เราเริ่มทำเมื่อ4ปีที่แล้วครับ เกือบจะเสร็จแล้วแต่ด้วยจังหวะด้วยครับ และคิดว่าตอนนี้แฟนๆโปเตโต้น่าจะถึงเวลามันกันได้แล้วครับ โจ๊ะๆเดือดๆ เข้มข้น เข้มข้นทั้งดนตรีและเนื้อหา "ทุกด้านทุกมุม" ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ใกล้ตัวครับ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสังคม ความรัก หรือแม้แต่ในโลกโซเชียล เรามักจะตัดสินกันจากมุมมองเพียงด้านเดียว แล้วก็โยงมาจากที่พวกผมดีดกีตาร์ล้อเพลงในวัยเด็กเล่นกัน จนมาถึงเพลงประกอบรายการกระจกหกด้าน พวกเราก็มาคิดว่าจริงๆแล้ว กระจกหกด้าน แปลว่าอะไร ก็ได้ความว่า เป็นคำสอนของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่ว่า "คนเราทุกวันนี้ ดีแต่ส่องกระจกด้านหน้าแต่เพียงด้านเดียว ให้เอากระจกหกด้านมาส่องเสียบ้าง แล้วจะเห็นเอง"บ่อยครั้งเรามักจะถูกตัดสิน จากคนที่มองเข้ามาโดยที่ยังไม่รู้จักกันดีพอ หรือบางทีตัวเราเองก็ไปตัดสินคนอื่นว่าเขาเป็นอย่างไรจากมุมที่เราเองก็ยังเห็นมันไม่ละเอียดพอ ผมกับพี่โจ เหมือนเพชร อำมะระ ก็ช่วยกันเขียนแต่งและทำนอง จนมีท่อนที่คิดว่า ควรจะเป็นคนที่มีประสบการณ์มาช่วยขยายความ เรามองไม่เห็นใครเลย นอกจากพี่ปู พงษ์สิทธิ์ ครับ พวกเรา4คนไปนั่งรอพี่เค้าโชว์ที่ร้านแห่งหนึ่งครับ ไปตั้งแต่ยังไม่โชว์จนพี่เค้าโชว์เสร็จก็เอาเพลงไปให้พี่เค้าฟัง ปริ้นท์เนื้อเพลงไปด้วย พี่เค้าฟังเสร็จก็ตอบคกลงทันที โอ้โห! ดีใจกันมากครับ ตอนอัดเสียงก็ไปกันเต็มห้อง กลัวพี่เค้ารำคาญเหมือนกัน 555 แต่เราตื่นเต้นที่จะได้ดูไอดอลของเราร้องเพลงของเรา พออัดเสร็จ พี่ที่คุมห้องอัดยังบอกเลยว่า ไปทำยังไงให้พี่ปูมาร้องให้ได้เพราะขนาดเพลงพี่ปูเองยังกองอยู่นี้เลย และพี่ปูเองก็บอกด้วยว่า ชอบเพลงนี้ พวกเราฟังแล้วยิ่งดีใจมากครับที่พี่เค้าให้เกียรติวงโปเตโต้ขนาดนี้ พี่ปูน่ารักมาก ไม่อย่าจะบอกว่า พี่ปูเกิดวันเดียวกับผมด้วยนะ 555

ส่วนมิวสิกวิดิโอก็มีทั้งไลน์ซิ้งค์ของวง ที่เน้นไฟอลังๆเหมือนขึ้นคอนเสิร์ต กับหนังสั้น เกิดที่กองถ่ายแห่งหนึ่ง อยู่ๆนางเอกก็มาเสียชีวิต ทุกคนต่างก็สงสัยกันเอง แล้วค่อยมาเฉลยสาเหตุการตายทีหลังครับ สนุกดีครับ ได้ผู้กำกับคนรุ่นใหม่อย่างน้องอัตตาและน้องนรามาช่วยตีความให้ ขอบคุณมากๆนะครับ อยากจะขอฝากเพลง "ทุกด้านทุกมุม" ด้วยนะครับ ถ้าฟังเอามัน ผมว่าเดือดแน่นอนโดยเฉพาะตอนโชว์ ถ้าฟังเอาความหมาย เพลงนี้เปิดกว้างเลยครับ แล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน อยากให้ทุกคนเปิดใจยอมรับและเห็นมุมต่างๆของกันและกัน เพื่อสังคมคงจะน่าอยู่ขึ้นครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest