หนุ่ม กะลา ดึงประสบการณ์ จับปากกาอีกครั้ง แต่ง “ไม่มีปาฏิหาริย์” ดึง “ปีโป้ สิโรจน์” ศูนย์หน้าแข้งทีมชาติไทย แอ็คติ้งหน้าจอครั้งแรก

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๕
ถอดใจไม่จับปากกาเขียนเพลงมานานหลายปี แต่ในที่สุด หนุ่ม กะลา ก็ลบความกลัวของตัวเอง เขียนเพลง "ไม่มีปาฏิหาริย์" มาส่งค่าย genie records ได้สำเร็จ จากคำพูดของพี่นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่ายฯ มารวมกับประสบการณ์ตรง แถมยังได้ ปีโป้ - สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ดมารับงานแสดงครั้งแรก ใครที่กำลังท้อ เจอเพลงนี้เข้าไป น่าจะได้กำลังใจกลับไปเต็มๆ

"มันเกิดจากการเอาเพลงชื่อปาฎิหาริย์ไปส่งพี่นิคแล้วไม่ผ่านครับ เป็นคนอื่นเขียนหมดเลยนะครับ เพราะตอนนั้นเสียเซล์ฟไม่กล้าแต่งเพลงเอง กลัวโดนแก้เพลง และความเชื่อมั่นจากการเป็นวงแล้วกลายเป็นนักร้องเดี่ยวมันช่างต่างกันเหลือเกิน ก็หยุดเขียนเพลงไป 3-4 ปีได้ครับ จะแต่งแต่ทำนองอย่างเดียว พี่นิคก็บอกว่าถ้าหนุ่มแต่งเพลงไม่ได้ จะไม่ให้ออกเพลงอีก แล้วก็บอกอีกว่าพวกที่รอปาฎิหาริย์เป็นพวกขี้แพ้ ผมก็เลยกลับไปคิดว่า เออ พี่เค้าก็พูดจริงเนอะ หลังจากนั้นผมก็เลยเริ่มเขียนเพลงอีกครั้ง จริงๆเพลงนี้เป็นเพลงแรกก่อน 4 เพลงที่ปล่อยก่อนหน้านี้นะครับ ก็เอาความคิด ประสบการณ์ของตัวเองจากที่พี่นิคจุดประกายนี้แหล่ะมาแต่ง ผมจะไม่สวดมนต์อ้อนวอนอะไรทั้งสิ้น สิ่งที่น่าจะทำได้ดีที่สุดคือ รวบรวมกำลังใจให้ตัวเอง แล้วลุกขึ้นยืนอีกครั้ง พอเขียนเสร็จผมชอบเพลงนี้มาก ผมรู้สึกเหมือนให้กำลังใจตัวเอง เขียนไหลลื่นเลยครับ ผมว่าไม่เกิน 3ชั่วโมงโจทย์ของผมอีกอย่าง คือ มันต้องเป็นเพลงเร็วที่ให้กำลังใจตัวเองครับ ความพิเศษของมัน คือถ้านับย้อนกลับไปเพลงของวงกะลาไม่ค่อยมีเพลงให้กำลังใจจริงๆจังๆ แบบนี้มาเป็นสิบปีนะในเพลงนี้ค่อนข้างทำให้เสียงกลองชัดเจนขึ้น เสียงทอม ลูกกลองเป็นเหมือนกลองรบนะครับให้ฮึกเหิม ซึ่งพอเราแต่งเอง มันมาจากเรื่องเราเอง เวลาร้องก็เลยไม่ต้องทำอารมณ์มากเลย

? อีกความพิเศษหนึ่งคือพระเอกของมิวสิกวิดิโอครับ น้องปีโป้ - สิโรจน์ ฉัตรทอง ครับ ผมเฝ้ารอมาหลายเดือนครับ มันติดตรงเรื่องการสื่อสารที่ติดต่อกันไม่ได้ พอโทรไปน้องเค้าก็บอกว่า เป็นแฟนผมอยู่ ดูพี่ไลฟ์สดตลอดเลย ก็ดีใจนะ แอบคิดว่า นั่นแสดงว่าน้องน่าจะมีใจและมาเล่นให้ 555 ซึ่งผมเห็นว่าปีโป้เหมาะกับเพลงนี้ สิ่งที่เราเห็นหน้าจอ ปีโป้คือประสบความสำเร็จมาก แต่จริงๆน้องเค้าต้องทำการบ้านหนักมากๆ จากคนที่ไม่มีเบสิคฟุตบอลแต่ดันติดทีมชาติได้ นั่นหมายความว่าเขาไม่ได้รอปาฎิหาริย์ ได้ดูน้องเค้าแสดงมาด้วย ผมว่าก็โอเคนะครับ แอ็คติ้งเก่งด้วยนะครับ น้องเค้าบอกว่า ไม่ยากเพราะมันเป็นชีวิตจริงของน้องเค้าอยู่แล้ว สุดท้ายนี้ผมไม่รู้นะครับว่าเพลงนี้จะดังหรือไม่ดัง แต่สิ่งที่อยากส่งไปถึงคนฟังคือ มันเป็นเพลงหนึ่งที่จะสร้างกำลังใจให้คุณไม่มากก็น้อย อยากให้คนที่กำลังท้อในชีวิต หลายๆคนยังหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้หรือยังไม่เจอความฝันของตัวเองคืออะไร ฟังเพลงนี้หรือได้ดูที่ปีโป้เล่นน่าจะทำให้มีแรงฮึดขึ้นบ้างครับ ขอฝากเพลง "ไม่มีปาฏิหาริย์" ด้วยครับ พร้อมปล่อย 18 กันยายนนี้ครับ" หนุ่ม กล่าว

Link MV

https://youtu.be/pKVGOXKXbN8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!