“กฤษฎ์” ยึดคำสอน ร.9 ชีวิตเหมือนเศษเหล็ก หากไม่ถูกทุบตี หล่อหลอม จะไม่รู้คุณค่า

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๘
ยิ่งใกล้ถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ยิ่งใจหาย ซึ่งนักแสดงหนุ่ม "กฤษฎ์ อมรชัยฤกษ์" จากละคร "พ่อปลาไหล" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ก็รู้สึกไม่ต่างกับคนไทยทุกคน แต่ในความโศกเศร้าเสียใจ ทุกคนก็ต้องก้าวเดินต่อไป โดยยึดหลักธรรมคำสอน ที่พระองค์ทรงให้ไว้ เพื่ออนาคตที่ดีของตัวเอง และประเทศชาติ ทั้งนี้ กฤตฎ์เผยถึงความรู้สึก รวมถึงคำสอนที่ยึดถือพระองค์เป็นแบบอย่าง และจะจดจำทำเพื่อพระองค์ตลอดไป

"สิ่งที่ผมยึดถือในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่าง คือ คำสอนของท่าน ที่ผมจำได้ขึ้นใจ เป็นคำสอน เป็นข้อแนะนำ ที่ท่านให้กับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ในช่วงที่รู้สึกว่าท้อแท้กับงานและชีวิต ไม่มีใครเข้าใจ ไม่มีใครสังเกตเห็น แต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสังเกตุเห็น ท่านเลยให้ข้อคิดกับ ดร.สุเมธว่า การที่ชีวิตประสบกับเรื่องลำบาก ความท้อแท้ ท่านบอกว่า ใครที่ไม่เคยถูกตี ถูกทุบ หรือเจอเรื่องราวร้ายๆในชีวิตมาเลยนั้น ชีวิตนี้ก็คงจะยากที่จะประสบความสำเร็จ ท่านเปรียบเทียบด้วยเศษเหล็ก การขายเศษเหล็กอาจไม่มีคุณค่าอะไร แต่ถ้าเราเอาเศษเหล็กมาทุบตี มาหล่อหลอมด้วยความร้อน เศษเหล็กจะหลอมรวมเป็นดาบที่ทรงคุณค่า และคุณค่านั้นต่างจากเศษเหล็กก่อนที่จะหลอม นั่นคือการเปรียบเทียบชีวิตของท่าน คนไทยเราผ่านเรื่องต่างๆ มาด้วยกันเยอะแล้ว หลายสถานการณ์ คนไทยอาจจะถูกหลอม ถูกทุบตี แต่ถ้าเรารวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้ ประเทศเราจะสวยงาม มีความสามัคคี มีคุณค่า มีแต่สิ่งดีๆ มาร่วมกันทำความดีแบบยั่งยืนถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยกันครับ" กฤตฎ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?