3 นักแสดงชั้นครู “ดวงดาว-วันชัย-วชิรา” ภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งใน “ฟ้าใหม่” ละครทรงคุณค่า ที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
3 นักแสดงชั้นครู ดวงดาว จารุจินดา วันชัย เผ่าวิบูลย์ วชิรา เพิ่มสุริยา ต่างภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในละคร "ฟ้าใหม่" ที่สุดแห่งละครฟอร์มใหญ่ ซึ่งออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2547 หลังจากช่อง 7 นำกลับมาให้ชมกันอีกครั้งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ดวงดาว จารุจินดารับบทเป็นพระพันวัสสาใหญ่ พระอัครมเหสีเอกในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ วันชัย เผ่าวิบูลย์รับบทเป็น พระยารัตนาธิเบศร์ วชิรา เพิ่มสุริยา รับบทเป็น เรียม พี่เลี้ยงคนสนิทของเรณูนวลแต่ละท่านเล่าให้ฟังถึงการทำงานในตอนนั้นว่าเต็มไปด้วยความพิถีพิถัน นักแสดงทุกคนต่างตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ รวมถึงกระแสตอบรับจากแฟนละครที่เต็มไปด้วยความชื่นชม ในความยิ่งใหญ่อลังการ ของละครที่ออกอากาศในช่วงนั้น สู่กระแสการตอบรับจากผู้ชมในปัจจุบัน ที่ยกให้ฟ้าใหม่เป็นละครที่ยิ่งใหญ่ ทรงคุณค่าสมการรอคอย และดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาชมกันอีกครั้ง

ดวงดาว จารุจินดา เผยถึงความรู้สึกว่า "รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในละครเรื่องนี้ ประทับใจทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงแม้ว่าบทบาทที่ได้รับนั้นจะน้อยนิด แต่ภูมิใจเหลือเกิน เพราะพอละครออกอากาศไปได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก เป็นละครยิ่งใหญ่แห่งปี ที่ทีมงานทุกคนต่างทุ่มเท เป็นการรวมตัวนักแสดงแทบทั้งหมดที่มีอยู่ในตอนนั้น จำได้ว่า เวลาถ่ายทำแต่ละฉากในตอนนั้นยากมาก เป็นการใช้คำพูดซึ่งเป็นคำราชาศัพท์ ซึ่งพูดยากมาก นักแสดงต้องท่องบทกันแล้วท่องบทกันอีก ทุกคนตั้งใจมาก อยากให้ติดตามชมกันนะคะ เพราะเป็นละครที่หาชมได้ยากในสมัยนี้ ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปในตัว และได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่ท่านได้ต่อสู้ปกป้องแผ่นดินไทยมาอย่างยาวนานค่ะ"

วันชัย เผ่าวิบูลย์ "ผมรับบทเป็น พระยารัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในเรื่องฟ้าใหม่ครับ ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งครับ กว่า 13 ปีผ่านมา มันยิ่งใหญ่มากครับ ขบวนม้า ขบวนช้าง ขบวนไพร่พล

ผมได้ร่วมรบและได้ขี่ช้าง ซึ่งผมก็ไม่เคยนั่งช้างมาก่อน ได้มานั่งช้างในเรื่องฟ้าใหม่นี่แหล่ะครับ อยากกลับไปดูใหม่อีกครั้งเลยครับ และผมคิดว่าคงจะหาดูไม่ได้อีกแล้วในสมัยนี้ รับรองว่าถ้าใครได้ชมต้องประทับใจแน่นอนครับ"

วชิรา เพิ่มสุริยา "ตอนนั้นจะรับบทเป็น เรียม พี่เลี้ยงคนสนิทคอยดูแลช่วยเหลืออยู่กับน้องอั้มตลอด

ในเรื่องนางเอกจะแก่นๆ เป็นความน่ารักที่ทำให้อมยิ้มกันอีกมุมนึงในละคร ในบทจะลำบากเล็กน้อย เพราะต้องเดินเท้าเปล่าตลอดเลยค่ะ จำได้ว่าต้องไปยืนกลางแดดใส่รองเท้ากับน้องอั้มแล้วก็กระโดดๆ กัน ส่วนบทของอั้มกับป๋อก็จะเป็นบทของพระนางที่ร้อยเรียงเรื่องราวทำให้เกิดสีสันในละครเรื่องนี้ ดีใจที่ได้กลับมาชมกันอีกครั้งค่ะ"

ติดตามชม ละคร "ฟ้าใหม่" ได้ ทุกวันคืนศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี และ Facebook LIVEทาง Official Fanpage BBTV Channel7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น