เพลงแห่งความภาคภูมิใจของชาว อาร์เอส เพื่อถวายความรัก และอาลัยใน รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๕
แม้จะผ่านมาเกือบ 1 ปี ที่ อาร์เอส จัดทำมิวสิควิดีโอบทเพลงพิเศษ "รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง" ซึ่งถือเป็นเพลงแห่งความภาคภูมิใจอย่างที่สุดในรอบกว่า 30 ปี เพราะได้รวมพลังกลั่นทุกท่วงทำนอง และถ้อยคำผ่านทัพศิลปินนักร้อง ดาราช่อง 8 ผู้ประกาศข่าว พิธีกร และคูลเจ กว่า 150 ชีวิตเพื่อรวมใจเป็นหนึ่งเดียวพร้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยทุกคน ภาพแห่งความทรงจำยังคงประทับอยู่ในหัวใจของศิลปินทุกคน

เพื่อแสดงความระลึกถึงพ่อและร่วมแสดงความไว้อาลัยอีกครั้งหนึ่งถึงพ่อหลวงเป็นครั้งสุดท้าย ทาง อาร์เอส และช่อง 8 จึงได้นำบทเพลงนี้ที่ทางศิลปินดาราและทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันถ่ายทอด นำกลับมาออนแอร์ให้ได้ชมกันอีกครั้งเป็นพิเศษ โดยจะออนแอร์ตลอดเดือนตุลาคม ซึ่งศิลปินทั้ง 3 สาว จ๊ะ-กระแต-ใบเตย อาร์สยาม ที่เคยร่วมขับร้องได้บอกเล่าความรู้สึกถึงบทเพลงนี้ว่า

จ๊ะ อาร์สยาม " ฟังกี่ครั้งก็ยังซึ้ง น้ำตาไหลค่ะ ด้วยความหมายทุกคำแทนใจพวกเราคนไทยทุกคนจริงๆ เป็นเพลงร้องหมู่ง่ายๆ ที่ใช้ภาษาธรรมดา แต่ลึกซึ้ง ซึ่ง จ๊ะ ยังอินกับท่อนที่ร้องว่า "อิจฉาสวรรค์ได้พ่อนั้นกลับคืนฟากฟ้า" เพราะรู้สึกว่าทำไมสวรรค์เอาพ่อของพวกเรากลับไปเร็วจัง แต่ถ้ามองอีกมุม คือ เราโชคดีแค่ไหนที่ฟ้าได้ส่งเทวดามาดูแลลูกๆ ถึง 70 ล้านคน พระองค์ทรงเสียสละเพื่อพวกเราจริงๆ ค่ะ"

กระแต อาร์สยาม " นึกถึงวันที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง ทุกคนตั้งใจแต่งชุดจิตรลดา ชุดสูทสวยงามเพื่อมาถ่ายทอดบทเพลงที่ถือว่าเป็นความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ มีหลากหลายความรู้สึก ทั้งเศร้า ทั้งนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน หลายๆ คนก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ด้วยความรัก ความอาลัยพระองค์ท่านจริงๆ ค่ะ "

ใบเตย อาร์สยาม " เราทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติมากที่สุดค่ะ ที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงของเรา ด้วยเนื้อเพลงที่เรียงร้อยมาเพื่อยกย่องคุณงามความดีที่พระองค์ท่านที่ทรงทำให้กับประชาชนคนไทยมาตลอด 70 ปี ใบเตย เลยอยากเชิญชวนทุกๆ คนมาร่วมรำลึกถึงพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 และร่วมซาบซึ้งกับบทเพลง "รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง" ไปพร้อมๆ กันได้ทางช่อง 8 หรือ IG/Facebook/Youtube: RSfriends หรือ www.rsfriends.com เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ค่ะ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest