Movie Guide: แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ทุ่มสุดตัวแสดงบทชายผู้บนรถเข็นผู้พลิกประวัติศาสตร์โรคโปลิโอ ใน Breathe ใจบันดาลใจ ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงที่กวาดเสียงชื่นชมทั่วโลก

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
Breathe คือผลงานการกำกับครั้งแรกของ แอนดี้ เซอร์กิส (The Jungle Book, Star Wars: The Force Awakens) สร้างจากบทภาพยนตร์ของ วิลเลี่ยม นิโคลสัน ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 สมัย และเขียนบทาพนตร์ดัง (Everest, Les Miserables and Gladiator ) นี่คือหนังที่สร้างจากเรื่องจริง เรื่องราวของความรักที่ไร้ซึ่งขีดจำกัดใดสามารถขวางกั้นได้ หนังได้ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ นักแสดงหนุ่มไฟแรงมา รับบท โรบิน คาเวนดิช หนุ่มอังกฤษผู้เปี่ยมเสน่ห์ได้พบกับสาวงามนามว่า ไดอาน่า แบล็คเกอร์ ในเวลาไม่นาน พวกเขาทั้งคู่ก็แต่งงานกัน เขาพาภรรยาไปอยู่ประเทศเคนย่า ที่ซึ่งเขาทำงานเป็นนายหน้าค้าชา แต่ไม่กี่เดือนหลังจากนั้นเขากลับล้มป่วยเป็นอัมพาต ไม่สามารถขยับได้ตั้งแต่ส่วนคอลงไป และต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจจึงจะมีชีวิตอยู่ได้

เหนืออื่นใด โรบิน ไม่อยากใช้ชีวิตอยู่บนเตียง และ ไดอาน่า ช่วยให้เขาได้สมหวัง แม้ว่ามันจะขัดต่อคำแนะนำทางการแพทย์ก็ตาม โรบิน ออกจากโรงพยาบาล และเดินทางไปไหนมาไหนด้วยเก้าอี้วีลแชร์ที่พ่วงด้วยเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยศาสตราจารย์เท็ดดี้ ฮอลล์ เพื่อนของเขา

จากการกระทำอันแหกคอกทำให้ โรบิน กลายเป็นผู้บุกเบิก เขายังไปไกลกว่าเดิมด้วยการรณรงค์เพื่อผู้ป่วยผู้พิการคนอื่นๆ ให้ได้รับประโยชน์จากการต่อสู้ของเขาเองด้วย เขาทำให้ผู้เชี่ยวชาญทางแพทย์ต้องงุนงงเมื่อพบว่า เขาสามารถยื้อชีวิตอยู่ได้ยาวนานโดยมีภรรยาสุดที่รักอยู่ข้างกาย

และเพื่อการแสดงที่สมจริงที่สุด แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ต้องฝึกหายใจ และการเคลื่อนไหวบนรถเข็น อยู่เกือบ 3 เดือนเพื่อรับบทนี้

" แอนดรูว์ การ์ฟีลด์ และ แคลร์ ฟอย ที่มอบการแสดงอันอบอุ่นจับใจเหลือเกิน จนทำให้ Breathe เป็นหนังมีสัมผัสที่ "พิเศษ" ขึ้นมาในทันใด " - อีริค คอห์น จาก indiewire

" แอนดรูว์ การ์ฟีลด์ นั้นได้มอบการแสดงผ่านสีหน้าได้สมบูรณ์ไร้ที่ติ เขาไม่เป็นรองเอ็ดดี้ เรดเมย์น ที่ได้ออสการ์จาก The Theory of Everything เลยแม้แต่น้อย " - กาย ลอร์ด จาก Variety

" หนังดึงเราให้ไปสัมผัสกับอารมณ์อันละเอียดอ่อน จนถอนตัวไม่ขึ้น ทั้งการ์ฟีลด์และฟอย ได้ให้การแสดงที่น่าประทับใจมาก " - ปีเตอร์ แบรดชอว์ จาก The Guardian

Breathe ใจบันดาลใจ

19 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=L9XsgWGnSNE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ