ได้เวลาฉายเดี่ยว “บอลล่า เดอะวอยซ์” ปล่อยซิงเกิ้ล “ส่งสัญญาณ” เพลงสดใส เอาใจคนแอบรัก โต้โนเกาเหลาคู่ซี้ “จูโน่” แง้มปลายปีเตรียมกอดคอโชว์พลังตัวแม่ไทยที่ไต้หวัน

พฤหัส ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๑
เคยเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยสำหรับอดีตคู่หูดูโอ้ "บอลล่า จูโน่" สองศิลปินหนุ่มสวยมากความสามารถจากเวทีเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่นสาม ที่ก่อนหน้านี้เคยปล่อยซิงเกิ้ลแดนซ์สนุกสไตล์ดิสโก้ป็อปอย่าง "ไม่โสดก็จีบได้" พร้อมด้วยเพลงกระแทกใจคนแอบรัก "ไม่ไว้ใจตัวเอง" กับทางค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) เมื่อเกือบสองปี ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายไปทำในสิ่งที่ตนเองชอบ ล่าสุด "บอลล่า ชวนันต์ ศรีนวล" หนึ่งในสมาชิกก็ได้กลับมาอีกครั้งกับการบินเดี่ยวในฐานะศิลปินฟรีแลนซ์ไร้สังกัดเป็นครั้งแรก แว่วมาว่างานนี้เจ้าตัวถึงกับต้องปาดเหงื่อ เนื่องจากต้องลงมือผลิตเองทุกขั้นตอนตั้งแต่แต่งเนื้อร้อง ออกแบบเมโลดี้ – ท่าเต้น จนกระทั่งการถ่ายทำและตัดต่อมิวสิควิดีโอ โดยการเดินหน้าเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งนี้ของบอลล่า เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นการเดินตามความฝันและสิ่งที่รักที่สุดอีกครั้งของชีวิต ส่วนใครที่สงสัยว่า "บอลล่า จูโน่" มีซดเกาเหลากันหรือไม่นั้น เจ้าตัวก็ขอคอนเฟิร์มว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะเร็วๆนี้ทั้งคู่กำลังจะบินไปฝากผลงานร่วมกันไกลถึงประเทศไต้หวันกันเลยทีเดียว!!!!

สำหรับซิงเกิ้ลแรกในการเป็นศิลปินเดี่ยวที่กำลังจะได้ฟังกันนั้นใช้ชื่อว่า "ส่งสัญญาณ (Signaler)" ซึ่งเพลงนี้ยังคงเน้นการสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ที่สดใส แฝงไว้ด้วยกลิ่นไอของความสนุกสานและเป็นกันเอง ซึ่งบอลล่าเล่าให้ฟังว่า "ซิงเกิ้ลส่งสัญญาณ เป็นเพลงป็อปแดนซ์ที่เราตั้งใจให้คนที่ฟังรู้สึกสนุกไปกับจังหวะและเนื้อหาที่เข้าใจง่ายมากๆ ซึ่งบอลล่าก็อยากจะชวนให้ใครที่มีคนที่แอบรักแอบชอบช่วยส่งสัญญาณ หรือทำสัญลักษณ์อะไรบางอย่างให้ได้รู้ทันค่ะว่าเราต่างคนต่างก็คิดเหมือนกัน แบบว่าเรามีใจให้เธอนะแล้วเธอล่ะมีใจให้เรามั้ย สำหรับแนวดนตรีที่เลือกหยิบมาใส่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลายอย่างที่ชอบและผูกพันกับชีวิตซึ่งมีแต่ความสดใสทั้งนั้นเลย ถ้าสังเกตดีๆมันจะเป็นอารมณ์ตู้เกม เกมเต้น การ์ตูน ฯลฯ มีการผสมผสานของดนตรีทั้งในยุค 90s และยุคปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ทั้งคนที่อายุ 30+ ไปแล้ว หรือน้องๆที่ 15 + มีความอินไปกับโมเม้นท์ของคนแอบรัก ยังมีความหวังอยู่ จริงๆแล้วความคิดแรกเริ่มคืออยากแต่งเพลงที่จะช่วยบันทึกเวลาแห่งความสุข อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม และมีเสียงหัวเราะในคราวเดียวกัน อยากให้ทั้งคนที่ฟังคนเดียว ฟังเป็นคู่ ฟังเป็นกลุ่ม มีความรู้สึกที่อยากจดจำว่าช่วงเวลาที่เราแอบชอบรุ่นพี่ ปิ๊งรุ่นน้อง ตกหลุมรักเพื่อนมันดีแค่ไหน"

"ส่วนเรื่องการทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว จริงๆก็ยังไม่ชินเท่าไหร่ค่ะ เพราะปกติเราจะมีน้องจูโน่ที่เข้าขากันได้ดีมาก เวลาไปเล่นตามร้านเราก็มีเพื่อนๆนักดนตรี คือทำงานเป็นทีมมาตลอด การทำเพลงนี้บอกเลยว่า เราหยิบเอาประสบการณ์ตอนที่อยู่กับค่าย ยูนิเวอร์ซัล ตอนประกวดเดอะวอยซ์ มาใช้กับการทำงานเพลงหรืออื่นๆได้เยอะมาก ทั้งการเป็นโปรดิวเซอร์ การแต่งเพลง การดีไซน์ทำนอง ออกแบบท่าเต้น แถมยังต้องคุมถ่ายคุมตัดต่อกับทีมงานที่มีไม่กี่คน ทำให้เรารู้เลยว่าการทำอะไรคนเดียวมันเหนื่อยมากกกกก ส่วนเรื่องที่หมดสัญญาแล้วแยกย้ายกับจูโน่ มันก็รู้สึกใจหายนิดๆ เพราะเราไม่ได้แค่ร้องเพลงด้วยกันอย่างเดียว สถานะมันคือพี่น้องที่ปรึกษากันได้หลายๆเรื่อง ทุกวันนี้ยังติดต่อกัน คุยกันตลอด ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นเลย ส่วนงานเพลงจะกลับมาคู่กันมั้ยในอนาคต เราเชื่อว่ามีแน่นอนค่ะ แต่ต้องเคลียร์อะไร หลายๆอย่างให้ลงตัว เพราะว่าน้องจูโน่เองก็มีงานที่น้องต้องรับผิดชอบ ตัวเราเองก็มี แต่ว่าในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เราทั้งคู่กำลังจะมีงานเพลงอะคูสติกใน เทศกาล HENGCHUN FOLK SONG and MUSIC FESTIVAL ที่ไต้หวัน ซึ่งก็ไม่แน่ว่าการไปไต้หวันครั้งนี้อาจเป็นโอกาสดีๆ ในการต่อยอดงานเพลงของเรา โดยเฉพาะการเอาสิ่งใหม่ๆมาปรับใช้กับเพลงในอนาคต หรือไม่ก็อาจจะอาศัยช่วงจังหวะที่นั่นคุยกันถึงลู่ทางที่จะไปต่อสานฝันสิ่งที่เราชอบได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้บอลล่าก็อยากให้ทุกคนช่วยติดตามเพลงส่งสัญญาณ หรือ Signaler ซึ่งได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้ได้ฟังกันแล้วก่อน ส่วนมิวสิควิดีโอก็ตั้งใจทำมากๆเช่นกัน ยังไงคิดว่าช่วงปลายเดือนตุลาคมคิดว่าน่าจะได้ชมแน่นอน"

โดยสามารถติดตามได้ที่ Youtube Channel : Ballaneetube หรือติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมอื่นๆได้ทาง Facebook Page และ Instagram : Ballanee

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา