ศิลปิน อาร์สยาม พร้อมใจถือศีลบวชพราหมณ์ถวาย ในหลวง ร.9

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๔
ช่วงแห่งการถวายความอาลัย และพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาล ที่ 9 นับเป็นห้วงเวลาที่ปวงชนชาวไทยต่างรู้สึกใจหายกับความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ หากแต่กลุ่มศิลปิน อาร์สยาม ต่างพร้อมใจกันเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นพลัง เดินหน้าทำความดีตามคำสอนของพ่อหลวง โดยการเข้าวัด ถือศีล บวชพราหมณ์ และทำโรงทาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน เริ่มจาก บิว พงค์พิพัฒน์ อาร์สยาม ที่ถือโอกาสไปปฏิบัติธรรมทั้งสวดมนต์เช้า-เย็น นั่งสมาธิ รักษาศีล 8 และได้รำลึกถึงคุณความดีของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นเวลา 7 วัน ที่วัดนางห้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นวัดที่เคยอุปสมบทมาแล้ว และวางแผนจะไปถือศีลอีกครั้ง ช่วงก่อนงานถวายพระเพลิงฯ ส่วนสาวน้อยเมืองร้อยเกิน ธัญญ่า อาร์สยาม ก็จะขอไปบวชชีพราหมณ์ที่ วัดป่าบ้านกระสัง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างกุฏิหลังใหม่อีกด้วย มาถึงสาวสายบุญอย่าง กระแต อาร์สยาม ที่นอกจากจะพักงานคอนเสิร์ต เพื่อเตรียมตัวบวชชีพราหมณ์แล้ว ยังบอกบุญมาถึงพี่น้องแฟนเพลงให้ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีบูรณะองค์พระธาตุที่มีอายุกว่า 700 ปี ณ สำนักสงฆ์พระธาตุดอยแก้วชัยมงคล อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ส่วนสองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม ก็บอกตั้งใจจะไปทำโรงทานแจกอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่วัดป่าญานสัมปันนาราม จ.ราชบุรี ซึ่งก็เป็นวัดที่เคยไปปฏิบัติธรรม เลยฝากเชิญชวนทุกๆ คนว่า

" ปกติพวกเราก็ทำบุญตักบาตรทุกเช้าเพื่ออุทิศถึงพ่อแม่ ครูบาอาจารย์กันเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ แต่เมื่อใกล้ถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 เราก็ยิ่งอยากปฏิบัติให้มากกว่านี้ เลยตั้งใจจะพากันไปสวดมนต์ ฟังเทศน์ และออกโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่ม ที่ วัดป่าญานสัมปันนาราม จ.ราชบุรี พร้อมขอเชิญชวนแฟนๆ มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4