อสมท ขอบคุณคนไทยร่วมร้อยดวงใจยืนสงบนิ่ง และชมรายการพิเศษผ่านช่อง 9 ในวันครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๕
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างหาที่สุดมิได้ พสกนิกรชาวไทยหลายจุดทั่วประเทศรวมหัวใจเป็นหนึ่งร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในรายการพิเศษ "ใต้แสงแห่งพระบารมี" เนื่องในวันครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต 13 ต.ค.60 เวลา 15.52 น. โดยตลอดช่วงรายการพิเศษ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-24.00 น. ประชาชนชาวไทยจำนวนมากให้ความสนใจติดตามชมตลอดรายการ และต่างซาบซึ้งที่ได้ร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพ ผ่านทางสกู๊ปข่าวและสารคดีต่างๆ ที่ อสมท ผลิตขึ้น

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อสมท ขอบคุณคนไทยที่ร่วมร้อยด้วยใจร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ในเวลา 15.52 น. เมื่อวันที่ 13 ต.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ร่วมกับรายการพิเศษ "ใต้แสงแห่งพระบารมี" ที่ทาง อสมท ตั้งใจผลิตเพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยได้หน่วยงานสายการผลิตที่แข็งแกร่ง ทั้งสำนักข่าวไทย ไนน์เอ็นเตอร์เทน และฝ่ายผลิตรายการของสถานี ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอเนื้อหาพิเศษเกี่ยวกับ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ตลอดเดือนตุลาคม กว่า 5,000 นาที

"ภาพที่เกิดขึ้นถือเป็นภาพนาทีประวัติศาสตร์และภาพแห่งความประทับใจที่แสดงให้เห็นถึงการรวมใจของประชาชนคนไทยที่ต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งตลอดการถ่ายทอดสดรายการพิเศษ ใต้แสงแห่งพระบารมี ผ่านทางwww.facebook.com/9mcot นั้น มีผู้เข้าชมกว่า 7 ล้านคน และยังมีผู้คลิกเข้าชมคลิปวีดีโอกว่า 2.3 ล้านครั้ง รวมถึงการร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 1.5 ล้านครั้ง นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมติดแฮชแท็ก #ใต้แสงแห่งพระบารมี ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย กว่า 20,000 ครั้ง ขณะเดียวกัน องค์กรภาครัฐและเอกชนยังได้ร่วมใจถ่ายทอดรายการพิเศษเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมยืนสงบนิ่งในสถานที่ต่างๆ อาทิ บริเวณพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ควอเทียร์พาร์ก ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์, เดอะ มอลล์ ทุกสาขา, ร้านพาวเวอร์บาย ทุกสาขา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ทุกสาขา รวมไปถึง ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ฯลฯ ซึ่งได้มีประชาชนจำนวนมากร่วมยืนสงบนิ่งกันอย่างเนืองแน่น"

ทั้งนี้ ตลอดเดือนตุลาคม อสมท ยังได้ปรับผังรายการ โดยนำเนื้อหารายการเกี่ยวกับ ในหลวง รัชกาลที่ 9 รวมกว่า 5,000 นาที มาออกอากาศ เพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อาทิ ภาพยนตร์ส่วนพระองค์จากหอจดหมายเหตุ ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ"เทิดเกล้า" จากคำสอนของพ่อ", ละครโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติ "ค่าของแผ่นดิน", สารคดี"พระเจ้าแผ่นดิน", สารคดี "ประพาสต้นบนดอย", สารคดี "ถอดรหัสคำสอนพ่อ" และสารคดี "สายธารพระราชไมตรี"

นายเขมทัตต์ กล่าวเสริมว่า อสมท ยังได้ผลิตสื่อการเรียนรู้รูปแบบใหม่ หรือ อินโฟกราฟฟิก เพื่อนำเสนอเรื่องราว 9 โครงการในพระราชดำริ ไม่ว่าจะเป็น กังหันน้ำชัยพัฒนา, ทฤษฎีแกล้งดิน, โครงการแก้มลิง, โครงการชั่งหัวมัน, ทฤษฎีหญ้าแฝก, เกษตรทฤษฎีใหม่, โครงการหลวง, โครงการถนนรัชดาภิเษก, โครงการฝนหลวง โดยมุ่งเน้นให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงพระอัจฉริยภาพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ ทีมข่าวต่างประเทศ ยังได้เรียนเชิญสัมภาษณ์พิเศษ เอกอัครราชทูต 12 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, สหรัฐอเมริกา, สิงคโปร์,เวียดนาม, มาเลเซีย, รัสเซีย, อังกฤษ, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, จีน, อินโดนีเซีย, ฝรั่งเศส และผู้แทนหน่วยงานระดับโลก ได้แก่ UNDP ประจำประเทศไทย, FAO ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในการร่วมแสดงความอาลัย ในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งทั้งหมดเป็นคอนเทนท์เอ็กคลูซีฟที่จะออกอากาศเฉพาะช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ MCOT Family ช่อง 14 ตลอดเดือน ต.ค.นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง